Phim Ảnh

10 bộ phim rác nửa đầu năm 2019 (Phần 1): Angelababy, Tần Tuấn Kiệt, Trịnh Sảng dẫn đầu

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Phim Hoa Ngữ mỗi năm đều có không ít phim rác, nhưng năm 2019 mới chỉ nửa năm trôi qua đã có rất nhiều phim rác được điểm danh, trong số đó phim cổ trang chiếm đến hơn một nửa.

10. Thanh xuân đấu

Bộ phim Thanh xuân đấu (青春斗) là dòng phim thanh xuân vườn trường kể về sự trưởng thành đến sự nghiệp và tình yêu của 5 cô gái Hướng Chân (Trịnh Sảng), Tiền Bối Bối (Cái Nguyệt Hi), Đinh Lan (Từ Duyệt), Tấn Tiểu Ni (Trần Tiểu Vân), Vu Tuệ (Vương Tú Trúc).

Đạo diễn Triệu Bảo Cương đã thất bại khi biến Trịnh Sảng từ một cô gái gốc Thẩm Dương trở thành cô sinh viên Bắc Kinh bởi hầu hết khán giả đều cho rằng nếu không nhìn phụ đề thì không thể biết Trịnh Sảng đang nói gì. Bộ phim chỉ đạt 4,8 điểm Douban.

9. Thính Tuyết lầu

Thính Tuyết Lâu (听雪楼) là bộ phim kiếm hiệp cổ trang được cải biên lại từ tiểu thuyết cùng tên của Thương Nguyệt nói về 2 nhân vật chính là Tiêu Ức Tình (Tần Tuấn Kiệt) và Thư Tĩnh Dung (Viên Băng Nghiên).

Khán giả vốn quen nghe tiếng mưa, nhưng ở bộ phim này lại là tiếng tuyết, nghe thì có vẻ rất hấp dẫn, nhưng cuối cùng vẫn thất bại bởi phong cách cũ rích.

Khi xem bộ phim này, dân mạng thậm chí còn hài hước phát biểu rằng: “Đã hiểu vì sao Dương Tử lại chia tay Tần Tuấn Kiệt“. Phải công nhận rằng với thủ pháp “slow motion” của bộ phim khiến Tần Tuấn Kiệt giỏi quay đến mức chẳng cần quan tâm đến nhịp phim như thế nào nữa. Dù nguyên tác khá xuất sắc khi đạt 8,7 điểm Douban, nhưng khi dựng thành phim số điểm chỉ còn đạt 4,6.

8. Người bạn thật sự của tôi 

Như một thường lệ, mỗi khi điểm danh các bộ phim rác đều không thể thiếu đi tên của Angelababy, dường như đến cả cô cũng không thích ứng với sự thật này.

Vẫn cốt truyện mô tip cũ, một anh chàng cao to đẹp trai con nhà giàu nhưng chỉ yêu một cô gái ngốc nghếch, yêu đến “chết đi sống lại”.

Ấn tượng nhất đối với bộ phim này là cảnh Thầy Dương đang đứng phát tờ rơi ngoài đường thì có một thanh niên trẻ đến nói mình không đem theo tiền lẻ. Thầy Dương “tiện tay” rút 100 NDT đưa luôn cho thanh niên này, đây nào phải phát tờ rơi, rõ ràng là đang “phổ độ chúng sinh” đó chứ.

7. Nếu có thể yêu như vậy

Nếu có thể yêu như vậy (如果可以这样爱) đóng máy vào năm 2016 nhưng mãi đến năm 2019 mới ra mắt khán giả vào dịp nữ diễn viên chính Lưu Thi Thi sinh con.

Cốt truyện phim được xây dựng khá là “kỳ lạ”, ngay tập đầu phim, hai nhân vật thủ vai vợ Đồng Đại Vỹ và chồng Lưu Thi Thi đều tự sát, sau đó thì Đồng Đại Vỹ và Lưu Thi Thi nảy sinh tình cảm với nhau, rồi bộ phim được xây dựng thành một bộ phim hài khiến khán giả cảm nhận hai vụ tự sát kia giống như hai vụ mưu sát.

Phim đạt 4,5 điểm đánh giá trên Douban.

6. Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ

Trong thế giới phim truyền hình Hoa Ngữ, cách tốt nhất để hủy hoại một tác phẩm kinh điển chính là remake nó. Bởi vậy nên Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ (新白娘子传奇) của Cúc Tịnh YVu Mông Lung cũng không làm khán giả “thất vọng”.

Hiệu ứng và bối cảnh phim rẻ tiền cũng có thể bỏ qua, nhưng đằng này Bạch Tố Trinh tu hành hơn 500 năm mà vẫn là một cô gái ngốc nghếch. Còn Tiểu Thanh lại vì Pháp Hải quá đẹp trai mà dây dưa với Pháp Hải nữa thì khán giả thật sự không thể nào xem tiếp được. Đành rằng remake lại thì có thể sáng tạo một chút cho mới mẻ, nhưng việc sáng tạo vô lý thế này thực sự khiến khán giả khó chịu. Phim chỉ đạt 4,4 điểm Douban.

5. Chỉ vì được gặp em

Chủ đề tình yêu luôn là một món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo khán giả. Bộ phim Chỉ vì được gặp em (只为遇见你) do Văn Vịnh SanTrương Minh Ân đóng chính dài 54 tập chỉ để nói với chúng ta một đạo lý duy nhất, đó chính là để gây sự chú ý của người đẹp, cách tốt nhất chính là tắm mỗi khi rảnh rỗi. Kể cả những lúc khủng bố nhất cũng phải tắm, sau đó dùng chiêu anh hùng cứu mỹ nhân thì hiệu quả sẽ vô cùng tuyệt vời. Phim đạt 4,3 điểm douban.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất