Phim Ảnh

Phim truyền hình 'ưu tú' của Kim Ưng giúp Địch Lệ Nhiệt Ba ẵm trọn hai giải quan trọng bị tụt điểm Douban xuống 4,2 chỉ sau một đêm

Bảo Duyên
Chia sẻ

Chỉ với một bộ phim "Lý Huệ Trân xinh đẹp" đã giành về cho mình ba giải thưởng đã vấp phải nhiều sự tranh luận của khán giả.

Từ khi được thành lập đến năm 2014 giải nghệ thuật truyền hình Trung Quốc - Kim Ưng luôn được đánh giá cao vì tính khách quan và độ công bằng mặc dù đây là một giải thưởng được thành lập với nguyên tắc lấy sự bầu chọn của khán giả để làm căn cứ. Thế nhưng đến năm 2016 giải Kim Ưng lần thứ 28 với kết quả hỗn loạn không có trật tự, tập hợp mọi khuyết điểm bấy giờ của ngành giải trí trong việc trao thưởng các hạng mục như thiếu thái độ, thiếu quy tắc…. đã bắt đầu dấy lên sự nghị luận và nghi ngờ khán giả, làm cho các người hâm mộ cảm thấy bất mãn về chất lượng lần này, đến cả những diễn viên nhận được giải cũng bị cuốn vào vòng tranh luận.

Không rút kinh nghiệm từ năm 2016 ngược lại đài truyền hình Hồ Nam lại một lần nữa tiếp tục đi lên vết xe đổ do chính mình tạo ra vào hai năm trước với màn trở lại của giải nghệ thuật truyền hình Trung Quốc - Kim Ưng lần thứ 29 vào tối ngày 14 tháng 10 năm 2018 từ khi công bố vị trí nữ thần Kim Ưng cho đến Nam - Nữ diễn viên được yêu thích nhất và Nam - Nữ diễn viên có nhân khí nhất dấy lên nhiều sự tranh cãi trong dư luận.

Kết quả của cuộc trao giải tối qua như sau:

- Nam diễn viên được yêu thích nhất: Trương Dịch -  Lý Dịch Phong.

- Nữ diễn viên được yêu thích nhất : Địch Lệ Nhiệt Ba - Đinh Liễu Nguyên.

- Nam diễn viên có nhân khí nhất: Lý Dịch Phong.

- Nữ diễn viên có nhân khí nhất: Địch Lệ Nhiệt Ba.

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Trần Đao phim Hải đường y cựu.

- Phim truyền hình xuất sắc nhất: Hải đường y cựu.

- Phim truyền hình ưu tú:

Bạch lộc nguyên

Kê mao phi thượng thiên

Tuyệt mệnh hậu vệ sư

Hoán liễu nhân gian

Tình mãn tứ hợp viện

Thiên hạ lương điền

Sơ tâm

Lý Huệ Trân xinh đẹp

Nhiệt huyết quân kỳ

Mười dặm gió xuân chẳng bằng em

Xuân thiên lý

Điều đáng chú ý nhất chính là việc Địch Lệ Nhiệt Ba lại có thể vượt mặt những đối thủ sáng giá nhất bấy giờ là Tôn Lệ, Lưu Đào, Dương Tử… để ẵm trọn mọi giải thưởng nhờ vào bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp. Bên cạnh đó Lý Huệ Trân xinh đẹp cũng được lọt vào giải thưởng phim truyền hình ưu tú nhất. Điều này chứng tỏ bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khán giả. Nhưng thực tế thì sao?

Lý Huệ Trân xinh đẹp là bộ phim remake lại Cô nàng xinh đẹp của Hàn Quốc, kể về Bạch Hạo Vũ (Thịnh Nhất Luân) sau khi trở về nước từ nhiều ra nước ngoài du học, anh muốn gặp lại thanh mai trúc mã năm xưa của mình là Huệ Trân (Địch Lệ Nhiệt Ba). Trong khi đó, Huệ Trân năm xưa từng là một cô gái xinh đẹp tiền đồ vô lượng thế nhưng bây giờ chẳng qua chỉ là một cô gái xấu xí với nghề lương không cao. Vì không để Bạch Hạo Vũ phải thất vọng, Huệ Trân đã tìm đến cô bạn thân xinh đẹp, giàu có của mình là Hạ Kiều (Lý Khê Nhuế), nhờ cô giấy đóng giả làm mình để đi gặp Bạch Hạo Vũ. Nào ngờ đâu, Hạ Kiều phim giả tình thật, động lòng với Bạch Hạo Vũ.

Huệ Trân sau này cũng tìm một công việc mới, nhưng điều không ngờ nhất là cấp trên của cô lại chính là Bạch Hạo Vũ. Khi mới bắt đầu Bạch Hạo Vũ đối với cô gái Huệ Trân vừa ngốc nghếch xấu xí này không hề xem ra gì, thế nhưng ngày tháng dần trôi qua, Bạch Hạo Vũ dần dần tìm thấy lại bóng dáng ngày xưa trên người Huệ Trân, bắt đầu nảy sinh nghi ngờ thân phận thật sự của Huệ Trân và Hạ Kiều. Cùng lúc đó, ký giả Lâm Nhất Mộc (Trương Bân Bân) cũng bắt đầu tác chiến, theo đuổi Huệ Trân mạnh mẽ.

Với cái bóng quá lớn của bản truyền hình Hàn Quốc - Cô nàng xinh đẹp nên ngay từ khi phát sóng Lý Huệ Trân xinh đẹp đã vấp phải sự chỉ trích của khán giả khi từ chính đến phụ đóng đơ còn hơn một cây cơ, tình tiết, nội dung cũng rất gượng ép.

Khi lễ trao giải Kim Ưng vừa kết thúc, khán giả phát hiện ra bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp từ 4.6 điểm đã rớt xuống còn 4.3 điểm, sau 10 phút lại giảm tiếp xuống còn 4.2 điểm trên douban, quá trình tụt điểm … chỉ sau 12 tiếng.

Một số khán giả đã để lại bình luận như sau:

- Kim Ưng lễ hai năm một lần, nhận được giải được yêu thích nhất, có nhân khí nhất, phim truyền hình ưu tú nhất, thật sự như vậy sao? Vì để bù đắp sai lầm trước đây của mình, điểm đánh giá từ hai sao chuyển thành một sao nhé.

- Không bằng bản gốc, Huệ Trân so với bản Hàn cứ như một con ngốc. 4.6 điểm douban vẫn có thể nhận được giải sao? Thật không biết tại sao bộ phim này có thể loạt vào được để tranh giải nữ diễn viên được yêu thích của Kim Ưng, diễn xuất rõ ràng không được khán giả đón nhận. Thậm chí còn nhận được cả ba hạng mục, làm người khác cũng không biết phải nói sao.

- Sự phẫn nộ của nhân dân.

- Bộ phim này thật sự là rất khó nuốt.

- Bộ phim này so với bản gốc thì còn kém rất xa.

Qua đây có thể thấy bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp vốn không hề được khán giả yêu thích như những gì đài truyền hình Hồ Nam đã nói.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất