Phim Ảnh

Phim truyền hình Hoa ngữ nửa cuối năm 2016 - Cuộc chiến khốc liệt (Kỳ 1)

Mộc
Chia sẻ

Trải qua sự phát triển thịnh vượng của nền điện ảnh Hoa ngữ năm vừa rồi, nửa đầu năm 2016 đã mang lại nhiều sự bất ngờ khiến dư luận bàn tán không ngớt. Vậy nửa cuối năm 2016 có gì hot để chúng ta "lót dép" ngóng đây?

Trong tình hình biến động của các bộ phim truyền hình nội địa, phim ảnh Hoa ngữ nửa cuối năm 2016 tiếp tục tạo ra một cuộc chiến “căng thẳng” giữa các thể loại phim khác nhau. Phim cổ trang tiên hiệp, ma quái, huyền huyễn đều có sức hấp dẫn lớn. Phim hiện đại đề tài thương trường, bí ẩn, đạo mộ đang dần từng bước cải thiện. Phim thời dân quốc ngày càng được giới trẻ đón nhận. Vì vậy, 2016 có thể sẽ là năm tiếp nối thành công của các bộ phim truyền hình Trung Quốc.

Trải qua sự phát triển thịnh vượng của nền điện ảnh năm vừa rồi, nửa đầu năm 2016 đã mang lại nhiều sự bất ngờ khiến dư luận bàn tán không ngớt, tuy nhiên nếu đi vào phân tích sâu thì lại chẳng có mấy tác phẩm đạt đến độ hoàn mỹ. Nhưng như vậy mà đã đi đến kết luận ngay thì vẫn còn quá sớm. Những bước tiến lớn của phim truyền hình trong nước năm nay dường như đều nằm vào nửa cuối năm. Chúng ta cùng nhau điểm qua một vài thể loại sau đây:

Phim cổ trang: huyền huyễn, tiên hiệp, ma quái

1. Tru Tiên - Thanh Vân Chí

Poster chính thức của phim

Poster chính thức của phim

Điểm dự kiến: ★★★★☆

- Thể loại: tiên hiệp

- Thời gian phát sóng: tháng 7 trên Truyền hình Hồ Nam

- Sản xuất: Công ty TNHH Điện Ảnh và Truyền Hình Hoan Thụy

- Diễn viên chính: Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, TFBOYS

Tạo hình của nhân vật chính Trương Tiểu Phàm do Lý Dịch Phong thủ vai

Tạo hình của nhân vật chính Trương Tiểu Phàm do Lý Dịch Phong thủ vai

“Bích Dao” của Triệu Lệ Dĩnh

Tạo hình trong nhân vật Bích Dao của Triệu Lệ Dĩnh

- Nội dung: Bộ phim là tác phẩm chuyển thể, dựa theo bộ tiểu thuyết ăn khách Tru Tiên. Cậu bé Trương Tiểu Phàm không may toàn thôn gặp họa diệt vong, sau bái sư học nghệ, kết giao với nhiều người bạn tốt như Lâm Kinh Vũ, Bích Dao. Trải qua sinh tử yêu hận, cuối cùng đánh bại được Quỷ Vương, hoàn lại thời thế thái bình.

- Nhận xét:

Nhớ lại hồi xem phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm, chúng ta có thể thấy đó không chỉ đơn giản là một bộ phim hot, trai đẹp, nhiều người xem,… vân vân các mỹ từ khen ngợi. Nay Tru Tiên - Thanh Vân Chí được coi như người anh em tiên hiệp của Cổ Kiếm Kỳ Đàm được đơn vị sản xuất Hoan Thụy ấp ủ. Nhận được sự “ủng hộ” từ Cổ Kiếm cùng dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim hứa hẹn sẽ “gây bão” trong năm nay.

Tuy nhiên, các nhà làm phim cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Đầu tiên, hiện nay phim cổ trang đang ngày càng “rớt giá”, trừ Lang Nha Bảng - bộ phim hot từ Trung Quốc sang cả Hàn Quốc, công ty già cỗi Hoan Thụy liệu có chèo lái con thuyền cập bến trước tình thế mới hiện nay không? Ngoài ra, theo góc độ sản xuất, chất lượng của Tru Tiên - Thanh Vân Chí không phải cái quan trọng nhất, đằng sau nó còn là xu hướng sản xuất thay đổi, khẩu vị của khán giả thay đổi, yếu tố thị trường,… dường như còn gây ảnh hưởng lớn hơn cả chính bản thân bộ phim.

4

5

Một số ảnh hậu trường của phim

Một số ảnh hậu trường của phim

2. Cửu Châu - Hải Thượng Mục Vân Ký

Điểm dự kiến: ★★★★★

- Thể loại: ma quái phương Tây

- Thời gian phát sóng: tháng 12 trên Truyền hình Hồ Nam

- Sản xuất: Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông Quốc tế Cửu Châu

- Diễn viên chính: Hoàng Hiên, Đậu Kiêu, Châu Nhất Vi, Từ Lộ

- Nội dung: Câu chuyện truyền kỳ về lục hoàng tử Mục Văn Sênh, đại tướng quân Mục Như Hàn Giang và Thạc Phong Hàn Diệp tại đại lục Cửu Châu thời thượng cổ.

Hoàng Hiên trong vai Mục Văn Sênh

Hoàng Hiên trong vai Mục Văn Sênh

Lý Tử Phong trong vai Mục Như Hàn Giang

Lý Tử Phong trong vai Mục Như Hàn Giang

Châu Nhất Vi trong vai Thạc Phong Hàn Diệp

Châu Nhất Vi trong vai Thạc Phong Hàn Diệp

- Nhận xét:

Thật lòng mà nói, trong các bộ phim đề tài tiên hiệp, ma quái gần đây, Hải Thượng Mục Vân Ký là bộ phim nổi bật nhất. Nói vậy không chỉ là vì lý do vốn đầu tư hết 300 triệu NDT, mà còn là từ trailer đầu tiên của bộ phim. Hải Thượng Mục Vân Ký đã được chuẩn bị suốt 2 năm và quay trong suốt 270 ngày. Để xây dựng được bối cảnh giống trong truyện nhất, công ty Cửu Châu đã không ngại đầu tư một trận lớn.

Trong series Cửu Châu, Hoa Tư Dẫn là bộ phim đi tiên phong, nhưng hiệu quả lại không như mong đợi. Vậy số phận của Hải Thượng Mục Vân Ký sẽ ra sao, khi đưa lên bàn cân cùng với những đối thủ nặng kí như Đạo Mộ Bút Ký và Ma Thổi Đèn - Tinh Tuyệt Cổ Thành?

10

3. Vương Quốc Ảo

Điểm dự kiến: ★★★★☆

- Thể loại: huyền huyễn

- Thời gian phát sóng: 24/7 trên Truyền hình Hồ Nam

- Sản xuất: Công ty TNHH Văn hóa Truyền thông Thượng Hải

- Diễn viên chính: Phùng Thiệu Phong, Mã Thiên Vũ, Tống Thiến

- Nội dung: Trong cuộc chiến, vương tử tộc Băng Ca Sách đã mất đi người yêu và người em trai Anh Không Thích, ngoài ra em trai còn bị mất trí nhớ do vương tử tộc Hỏa gây ra. Ca Sách phải làm thế nào để tìm lại họ?

Tạo hình của hai nhân vật chính do Phùng Thiệu Phong và Mã Thiên Vũ thủ vai

Tạo hình của hai nhân vật chính do Phùng Thiệu Phong và Mã Thiên Vũ thủ vai

c58c6ae3c790ce74927c533ea55d072f

- Nhận xét:

Chắc hẳn mọi người đều cho rằng Vương quốc ảo là tiểu thuyết khó làm thành phim 3D nhất của Quách Kính Minh, nhưng công ty Thượng Hải đã làm được, hoặc có thể nói là họ đã dám làm như vậy. Vương quốc ảo là tác phẩm làm nên tên tuổi của Quách Kính Minh, đây cũng là cuốn sách gối đầu giường thời trung học của rất nhiều người.

Phải nói rằng, việc nguyên tác lấy không gian và nhân vật đều rất đẹp và huyền ảo đã gây trở ngại không nhỏ tới việc xây dựng bối cảnh và tạo hình nhân vật. Ngoài ra, phải làm sao để những đoạn miêu tả tâm lý nhân vật của Quách Kính Minh được thể hiện trọn vẹn trên màn ảnh cũng là một thách thức lớn. Nếu hội tụ đủ yêu cầu, Vương quốc ảo sẽ trở thành bước đột phá của thể loại phim huyền huyễn.

12

4. Cẩm Tú Vị Ương

 Poster chính thức của phim

Poster chính thức của phim

Điểm dự kiến: ★★★☆☆

- Thể loại: cung đình, mưu kế

- Thời gian phát sóng: tháng 10 trên Truyền hình Đông phương, Truyền hình Bắc Kinh

- Sản xuất: Truyền hình Khắc Đột, Truyền thông Phong Cảnh, Công ty Giải trí Nhạc Hoa

- Diễn viên chính: Đường Yên, La Tấn, Ngô Kiến Hào

- Nội dung: Nàng công chúa xinh đẹp Lý Vị Ương chỉ sau một đêm mà nước mất nhà tan, phải cải trang thâm nhập vào địch quốc. Trải qua đấu tranh ái hận tình thù, cuối cùng, đứng giữa những nam nhân yêu mình tha thiết, nàng phải đưa ra sự lựa chọn.

Dàn diễn viên chính của phim

Dàn diễn viên chính của phim

- Nhận xét:

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên, chỉ nhìn qua phần tóm tắt, chúng ta đã có thể thấy sự phong phú trong nội dung, tình tiết phức tạp: phục thù, tranh đoạt, hai thân phận, cuộc tình nhiều “tay”,… Năm nay, truyền hình Khắc Đột có vẻ rất “ăn nên làm ra” với các bộ phim truyền hình ăn khách, nhận được nhiều phản hồi tốt của dư luận. Bộ phim với sự góp mặt của “cặp đôi hoàn hảo” Đường Yên - La Tấn chắc chắn sẽ tạo độ hot khỏi phải bàn.

5. Cẩm Y Dạ Hành

Poster chính thức của phim

Poster chính thức của phim

Điểm dự kiến: ★★★☆☆

- Thể loại: võ hiệp

- Thời gian phát sóng: chưa rõ

- Sản xuất: Công ty TNHH Văn hóa và Sáng tạo Phim ảnh Thượng Hải, Letv, Truyền hình Quý Châu

- Diễn viên chính: Trương Hàn, Park Min-young

- Nội dung: Hạ Tầm vô tình trở thành cẩm y vệ, cùng Tạ Vũ Phi trở thành một cặp oan gia, cùng nhau gặp Tây Môn Lãng, Kỷ Cương và trở thành bạn tốt. Trong lễ đăng cơ của Chu Doãn Văn, cậu phá rào lẻn ra ngoài, nhìn thấy tình cảnh khốn khổ của bách tính, Hạ Tầm quyết tâm giúp đỡ Yến vương chiếm lấy ngôi vua.

Mtime.com

Mtime.com

- Nhận xét:

Hẳn mọi người đều rất quen thuộc với một Trương Hàn “tổng tài”, nhưng nay anh sẽ trong vai là một nhân viên xuyên không về thời nhà Minh. Ngoài Trương Hàn, diễn viên Hàn Quốc Park Min-young cũng là một điểm nhấn của bộ phim. Cô được đánh giá cao với các vai diễn trong Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan, Thợ Săn Thành Phố,… Đến với thị trường phim cổ trang Trung Quốc lần này, hy vọng sự kết hợp giữa cô và Trương Hàn sẽ đem đến cho khán giả những cảm xúc mới mẻ cùng với bộ phim.

Diễn viên xinh đẹp Park Min-young trong vai Tạ Vũ Phi

Diễn viên xinh đẹp Park Min-young trong vai Tạ Vũ Phi

6. Tú Lệ Giang Sơn - Trường Ca Hành

 Poster chính thức của phim

Poster chính thức của phim

Điểm dự kiến: ★★★☆☆

- Thể loại: cung đấu, cổ trang, lịch sử, tình cảm

- Thời gian phát sóng: 26/7 trên Truyền hình Giang Tô

- Sản xuất: Truyền hình Thượng Hải, Truyền hình An Huy, Tổng công ty truyền hình Trung Quốc, Lâm Tâm Như Studio

- Diễn viên chính: Lâm Tâm Như, Viên Hoằng, Lý Giai Hàng

- Nội dung: Nhà Tây Hán sụp đổ, Vương Mãn cướp ngôi vua. Âm Lệ Hoa trong thời kỳ lịch sử hỗn loạn, đã cùng người yêu Lưu Tú chiến đấu, trải qua bao gian khổ, lập ra nhà Đông Hán, bình định giang sơn.

Lâm Tâm Như trong vai Âm Lệ Hoa

Lâm Tâm Như trong vai Âm Lệ Hoa

Nhận xét:

Trong thế giới phim huyền huyễn tiên hiệp nửa cuối năm nay, nếu muốn thay đổi “khẩu vị” bằng một bộ phim cổ trang lịch sử thì Tú Lệ Giang Sơn - Trường Ca Hành chắc chắn không phải là một lựa chọn tồi. Những ai theo dõi tin tức về bộ phim này đều biết năm 2013 bộ phim đã sớm quay xong nhưng mãi không có thông tin phát hành, cho đến gần đây mới ấn định thời gian phát sóng, sợ rằng sẽ gặp cảnh cạnh tranh khốc liệt, “lắm thầy nhiều ma”.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết trên mạng Tú Lệ Giang Sơn đã được soạn lại, Lâm Tâm Như đích thân đóng vai hoàng hậu Âm Lệ Hoa, Viên Hoằng đóng vai nam chính Lưu Tú. Đối với lượng fan của hai người mà nói thì sự ra mắt của bộ phim quả là đã thỏa mãn niềm mong chờ bấy lâu nay. Nhưng liệu bộ phim sản xuất từ 3 năm trước có còn phù hợp với khẩu vị của khán giả hiện nay không?

(còn tiếp)

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất