Phim Ảnh

Phim truyền hình Hoa ngữ: Nam thần tháng 7 và những nỗi sợ hú hồn

Vy Linh
Chia sẻ

Xem phim đừng quá chú tâm đến vẻ đẹp trai bên ngoài vì vẻ đẹp ấy có thể là vỏ bọc che giấu đầy rẫy nỗi sợ hãi bên trong. Nếu bạn không tin, Hàn Thương Ngôn của "Cá mực hầm mật" và Ngụy Vô Tiện của "Trần Tình Lệnh" đều có thể chứng minh điều đó.

Đầu tiên phải nói đên chú Gun- Gun thần- Hàn Thương Ngôn trong Cá mực hầm mật. Chú Gun rất ngầu với một diện mạo đen toàn tập từ đầu tóc đến quần áo. Chú Gun đi đâu cũng có một đội quân hùng hậu K&K phía sau đi theo hóng chuyện. Chú Gun như rắn đầu đàn, là người bản lĩnh trong trong game, lạnh lùng soái ngầu bên ngoài đời thật.

Tuy chú Gun đã nhiều tuổi nhưng lại chưa bao giờ biết yêu. Khi gặp cá mực nhỏ Đồng Niên, suốt ngày bị quấn chân nên thành ra càng ngày càng yêu cá mực nhỏ. Với bản lĩnh của một Gun thần, với thần thái và soái khí của Hàn Thương Ngôn thì liệu có điều gì có thể là chú Gun sợ?

Yếu điểm, nỗi sợ hãi từ trong tiềm thức của Hàn Thương Ngôn có lẽ sẽ không bao giờ bị phát hiện nếu Đồng Niên không vì tin vào truyền thuyết: đi qua cây câu treo lưng chừng núi sẽ có một tình yêu bền chặt, mãi mãi. Đồng Niên kéo Hàn Thương Ngôn đi qua cầu, vì cầu quá cao, nhìn quá nguy hiểm, nên điểm yêu của Hàn Thương Ngôn lúc đó đã bắt đầu lộ ra. Gun thần- Hàn Thương Ngôn sợ độ cao.

Cả đội K&K lớn nhỏ ai cũng phi băng băng qua cầu, chỉ còn riêng Đồng Niên và Hàn Thương Ngôn là còn chập chờn ở đầu cầu không dám đi. Đồng Niên thật ra vô cùng hăm hở cùng người yêu qua cầu để cầu mong hạnh phúc bên lâu nhưng Hàn Thương Ngôn sợ độ cao đến mất hết cả liêm sỉ, sĩ diện như thế thì làm sao Đồng Niên có thể thuận lợi mà qua cầu.

Khả năng bám dính của Hàn Thương Ngôn phải nói là hơn cả keo dán. Nhắm mắt, nhắm mũi, ôm thành cầu rồi nằm bẹp xuống sàn, thậm chí là quay đầu bỏ chạy, Hàn Thương Ngôn vẫn bị Đồng Niên lôi đi. Khi phản đối vô hiệu lực thì Gun thần đành vất bỏ mặt mũi nhắm mắt, ôm chặt Đồng Niên để lết sang cầu. Nhìn hai người quắn quéo lắm mới đi được một đoạn ngắn thì cũng đủ biết nỗi sợ của Hàn Thương Ngôn lớn đến nhường nào.

Nhân vật tiếp theo, cũng như Hàn Thương Ngôn, trời không sợ, đất không sợ, vô pháp vô thiên nhưng lại sợ một thứ rất bình thường đó là Ngụy Anh- Ngụy Vô Tiện của Ma đạo tổ sư: Trần Tình Lệnh.

Ngụy Vô Tiện bình thường tính tình trẻ con, hoạt bát, đáng yêu; những lúc nghịch ngợm còn có thể làm ra những chuyện không tưởng, chọc phá mọi người khiến nhiều người không thuận mắt. Kể cả cách nói chuyện hay hành động của Ngụy Vô Tiện đều khá tưng tửng, chỉ cần bản thân thích, thấy đúng là sẽ làm, không kiêng nể, câu nệ bất kỳ ai hay bất kỳ điều gì.

Ngụy Vô Tiện có thể trêu chọc người khác đến mức bản thân cũng bị vạ. Ngụy Vô Tiện cũng có thể đi gây gổ đánh nhau với những kẻ mình ghét. Gần như là không có bất kỳ điều gì trên đời này mà Ngụy Vô Tiện không thể làm. Ngụy Vô Tiện là kiểu người dám chơi dám chịu, dám phá vớ mọi quy tắc, dám đột phá bản thân nhưng cuối cùng, người dù có tài giỏi, dũng cảm hay vô pháp vô thiên đến mức độ nào thì cũng phải có trong mình một nỗi sợ hãi không thể xóa bỏ.

Ngụy Vô Tiện chính là kiểu ai hay cái gì cũng không sợ, chỉ duy nhất là sợ chó. Đi trên đường, gặp chú chó Tiên Tử nhìn tuy hơi to nhưng vô cùng đáng yêu, vậy mà Ngụy Vô Tiện vẫn sợ hết hồn hết vía, chạy bán sống bán chết, chạy rơi cả tiết tháo, liêm sỉ, cuối cùng bị dồn vào đường cùng thì mếu máo hét gọi Lam Trạm. May mà lúc đó Lam Trạm có mặt kịp thời, nếu không thì không biết Ngụy Vô Tiện sẽ còn sợ hãi đến mức độ nào nữa.

Đi phố gặp chó đã là xui xẻo cho Ngụy Vô Tiện, nhưng ai ngờ đi rừng Ngụy Vô Tiện cũng không tránh khỏi số kiếp gặp khắc tinh. Thật ra lần này cũng không phải Ngụy Vô Tiện gặp mà là nghe tiếng linh khuyển của Kim Lăng sủa ầm ĩ thôi là đã sợ mất mật, ngay lập tức nép sau lưng Lam Vong Cơ. Trước mặt có cao thủ che chắn, Ngụy Vô Tiện cũng vẫn sợ đến mức nói lắp. Đến lúc quyết định đi xem có chuyện gì xảy ra, mồm thì nói đi nhưng tay thì dán chặt cứng trên người Hàm Quang Quân, nỗi sợ chó có lẽ đã đi sâu tận vào tiềm thức của Ngụy Vô Tiện rồi.

Di Lăng Lão Tổ chết đi sống lại, sợ gì không sợ chỉ suy nhất sợ chó. Chỉ nghe tiếng chó thôi mà đã dúm dó, co quắp như chết đi sống lại chắc chỉ có mình Di Lăng Lão Tổ- Ngụy Vô Tiện mới đạt đến được cảnh giới này.

Nói chung không phải cứ đẹp trai, tài giỏi là hoàn hảo không tì vết. Dù là đàn ông đầu đội trời chân đạp đất thì mỗi người cũng sẽ có trong mình một nỗi sợ hãi khó lòng gỡ bỏ. Tuy nhiên, sợ đến mức quắn quéo người, bất chấp cả hình tượng, liêm sỉ, và thanh danh khiến người khác nhìn vào thấy buồn cười nhiều hơn là đáng sợ thì chỉ có thể là Gun thần- Hàn Thương Ngôn sợ độ cao và Di Lăng Lão Tổ- Ngụy Vô Tiện sợ chó. Khán giả hãy cùng theo dõi Cá Mực Hầm MậtMa Đạo Tổ Sư: Trần Tình Lệnh để cùng Hàn Thương Ngôn và Ngụy Vô Tiện đối diện với nỗi sợ của chính mình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất