Phim Ảnh

Phim truyền hình hiện đại Hoa Ngữ tháng 12: Tình yêu thanh xuân - thương trường hay hợp đồng tình yêu?

Vũ Phong
Chia sẻ

Trong tháng 12 này, hàng loạt phim ngôn tình hiện đại sẽ chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ Hoa Ngữ. Liệu sự tái xuất của Bát Nguyệt Trường An với "Thầm yêu: Quất sinh hoài nam" có đủ sức lập lại kỳ tích thanh xuân của hai bộ phim thành công trước đó.

Có lẽ là yêu

Lịch chiếu: Ngày 03/12 độc quyền trên Đằng Tấn lúc 19:00
Diễn viên chính: Ngạn Hi, Hứa Hiểu Nặc
Số tập: 30

Có lẽ là yêu là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Lý Lý Tường. Nội dung kể về câu chuyện tình giữa Chu Dạ và Vệ Khanh. Chu Dạ (Hứa Hiểu), cô sinh viên đại học mười chín tuổi đơn thuần, phóng khoáng, tùy hứng. Vệ Khanh (Ngạn Hy), tổng giám đốc một công ty lớn, ba mươi tuổi, anh tuấn khí khái, phong lưu đa tình.

Trailer phim “Có lẽ là yêu” (Nguồn: Lẩu Subteam).

Khi họ gặp nhau, anh bị cô thu hút, nhưng cô lại không cúi đầu trước tiền tài địa vị của anh, thậm chí còn không ngừng trốn tránh. Ban đầu Vệ Khanh đối với Chu Dạ đơn giản chỉ là gặp dịp thì chơi, thấy cô mới mẻ, cá tính, muốn thu phục cô thuộc về mình như bao cô bạn gái trước của anh.

Nhưng Chu Dạ lại chán ghét anh, khinh thường, lảng tránh anh. Điều đó làm khơi dậy máu chinh phục trong anh. Anh thề muốn cô là của anh sau đó sẽ vứt bỏ cô để cô biết mùi. Tiếc thay, đời không như là mơ, giả cũng là thật, mà thật cũng là giả, dần dần tình cảm nảy sinh, hoàn toàn không theo ý muốn của con người. Tất cả những hỷ nộ ái ố mà hai người cùng trải qua, có lẽ là yêu.

Tiếng chuông ngoài bãi

Lịch chiếu: Ngày 10/12 trên đài truyền hình Chiết Giang
Diễn viên chính: Du Hạo Minh, Ngô Cẩn Ngôn
Số tập: 36

Tiếng chuông ngoài bãi ngoài cái tên Ngô Cẩn Ngôn hiện đang được chú ý ra thì còn lại đều là diễn viên không có nhiều danh tiếng nhưng đảm bảo về mặt thực lực, đặc biệt là nam chính Du Hạo Minh đã được khán giả công nhận qua thành công của Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn. Phim được thực hiện bởi đạo diễn Quản Hồ nhằm kỷ niệm 40 năm cải cách của Trung Quốc.

Trailer phim “Tiếng chuông ngoài bãi” (Nguồn: Ngô Cẩn Ngôn VNFC).

Tiếng chuông ngoài bãi lấy bối cảnh thời dân quốc nói về hai anh em Đỗ Tâm Sinh (Du Hạo Minh) và Đỗ Tâm Mỹ (Ngô Cẩn Ngôn) trải qua nhiều biến cố của thời cuộc. Trong đó nhân vật Đỗ Tâm Mỹ của Ngô Cẩn Ngôn sẽ phải trải qua nhiều thăng trầm như chưa kết hôn đã có thai giữa thời đại còn nặng tư tưởng phong kiến, trong khi đó người cô nàng yêu thương lại bị giết hại, sau cùng vì sinh khó mà mất đi. Đỗ Tâm Sinh sau đó trở thành cha nuôi của con gái Đỗ Tâm Mỹ, tự trách bản thân không thể chăm sóc tốt cho em gái cả đời.

Ngôi sao lãng mạn

Lịch chiếu: 05/12 trên trang độc quyền Đằng Tấn
Diễn viên chính: Vương Gia, Hình Phi
Số tập: 40

Ngôi sao lãng mạn xoay quanh câu chuyện tình yêu, sự nghiệp của tổng giám đốc Đinh Văn Hiếu (Vương Gia) và cô thợ may hết thời Ngôn Hạ (Hình Phi). Tổng giám độc tập đoàn DI - Đinh Văn Hiếu vì thực hiện lời hứa với cha mà một mình gánh vác trọng trách đưa công ty đi lên. Tuy nhiên, sự cố ngoài ý muốn khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn hoàn toàn.

Khi đó, Ngôn Hạ (Hình Phi) xuất hiện và cùng anh đương đầu với khó khăn. Sau bao sóng gió, cuối cùng Đinh Văn Hiếu, Ngôn Hạ cùng với những người bạn cũng tìm thấy vị trí vốn thuộc về mình, cùng nhau cố gắng thực hiện ước mơ.

Bộ phim có sự góp mặt của Vương Gia, Hình Phi, Giả Chinh Vũ, Lý Tâm Ngãi, Diêm Túc, Lâu Giai Duyệt… Tuy dàn diễn viên của Ngôi sao lãng mạn không thuộc dạng “chỉ cần nghe tên là khán giả đã phát cuồng” nhưng đạo diễn Lâm Hợp Long cũng đã hứa hẹn sẽ không làm các “mọt phim” phải thất vọng!

Thời gian dạy anh cách yêu em

Lịch chiếu: 10/12 trên trang độc quyền iQiyi
Diễn viên chính: Tống Y Nhân, Nghiêm Vũ Hào, Lý Gia Minh
Số tập: 24

Thời gian dạy anh cách yêu em là bộ phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết mạng cùng tên của nhà văn Nhất Phiến Khẩu Hương Đường. Nội dung bộ phim phim xoay quanh cuộc sống của cô nàng ngốc nghếch nhưng chăm chỉ, đáng yêu Lâm Lộc (Tống Y Nhân). Bởi vì em trai bị bệnh nặng cần tiền chữa trị mà ký hợp đồng yêu đương với tên tổng tài bá đạo nhưng lại là một đồ “Quỷ ấu trĩ” Thời Liễm Sâm (Nghiêm Vũ Hào).

Trailer phim “Thời gian dạy anh cách yêu em” (Nguồn: Lẩu Subteam).

Trong thời gian thực hiện hợp đồng, hai người từ từ nảy sinh tình cảm yêu thương thật lòng đối phương. Lâm Lộc hết lần này đến lần khác vi phạm các điều lệ hợp đồng, phá vỡ mọi giới hạn trong thế giới của Thời Liễm Sâm.

Lâm Lộc và Thời Liễm Sâm trong cuộc sống hàng ngày, mỗi lần đối mặt là tạo ra vô số các tình huống oái oăm, dở khóc dở cười nhưng cũng đầy ngọt ngào, lãng mạn. Xét cho cùng, khi hai người có nhiều thời gian tiếp xúc với nhau, hợp đồng chỉ là hình thức hạn chế các hành động có chủ đích, còn con tim và tình cảm thì vẫn cứ thể nảy nở và phát triển, chẳng có gì có thể ngăn chặn được.

Đại Giang Đại Hà

Lịch chiếu: 10/12 trên đài truyền hình Đông Phương
Diễn viên chính: Vương Khải, Dương Thước, Đổng Tử Kiện
Số tập: 47

Đại Giang Đại Hà (大河 大河) là bộ phim truyền hình được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Đại Giang Đông Khứ của tác giả A Nại do Vương Khải, Dương Thước, Đổng Tử Kiện, Đồng Dao… đóng chính là bộ phim kể về dưới bối cảnh thời đại lớn trong cuộc cải cách mở của từ năm 1978 đến năm 1992, xoay quanh ba nhân vật chính là Tống Vận Huy (Vương Khải), Lôi Đông Bảo (Dương Thước) và Dương Tuần (Đổng Tử Kiện).

Lần trở lại này, Vương Khải đảm nhận vai nam chính Tống Vận Huy vốn là thanh niên có hoài bão lớn, nổ lực nghiên cứu các kỹ thuật cải cách tiên tiến, sau đó biến ước mơ của mình dần dần thành sự thật, thực hiện lý tưởng của mình trở thành một công chức điển hình của thời đại cũ.

Trailer phim “Đại Giang Đại Hà”.

Ngoài ra Dương Thước sẽ đảm nhận vai anh rể của Vương Khải - Lôi Đông Bảo mang phong cách làm việc của một quân nhân dùng cách thức đầu cơ trục lợi, nhiễu loạn kinh tế cuối cùng vì sự hiểu biết hạn chế của chính mình mà bị thời đại đào thải. Cả ba người Tống Vận Huy, Lôi Đông Bảo, Dương Tuần đã dựa vào nổ lực của mình cùng nhau thay đổi tư tưởng của bản thân và những người xung quanh, khai thông tư tưởng cải cách để tự tìm đường sống cho mình.

Thầm yêu: Quất Sinh Hoài Nam

Lịch chiếu: Tháng 12 độc quyền trên Đằng Tấn
Diễn viên chính: Chu Nhan Mạn Tư, Triệu Thuận Như
Số tập: 40

Thầm yêu: Quất Sinh Hoài Nam là một bộ tiểu thuyết nữa được chuyển thể của tác giả Bát Nguyệt Trường An sau thành công của hai bộ Điều tuyệt vời nhất của chúng taXin chào, ngày xưa ấy. Lấy bối cảnh học đường, Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam kể về câu chuyện tình yêu thầm lặng của Lạc Chỉ với cậu hotboy Thịnh Hoài Nam.

Lạc Chỉ thầm mến Thịnh Hoài Nam từ khi còn bé, ba năm cấp ba, nhân vật chính duy nhất trong nhật ký của cô chỉ là “Thịnh Hoài Nam”. Nhưng phải đến năm thứ 3 đại học, cô mới có cơ hội được đến gần chàng trai ấy. Về phần Thịnh Hoài Nam, anh đẹp trai, học giỏi, nổi tiếng về thành tích thể thao, khuyết điểm duy nhất của anh chỉ là không biết đến một cô gái tên Lạc Chỉ luôn thầm mến mình. Để rồi, “Lạc Chỉ yêu Thịnh Hoài Nam, không ai hay biết”. Nhưng may mắn là, “Thịnh Hoài Nam yêu Lạc Chỉ, cả thế giới biết”, Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam cũng có cái kết xứng đáng với tình cảm họ dành cho nhau.

Thầm yêu: Quất sinh Hoài Nam không chỉ đặc sắc ở nội dung mà ngay từ cái tên đã có những ẩn ý vô cùng sâu xa. Cây quất (quýt) vốn sinh trưởng ở Hoài Nam (phía nam sông Hoài) nhưng khi chuyển đến trồng ở Hoài Bắc lại trở thành cây chỉ (một loài cây cùng họ cam quýt). Cây Chỉ sinh trưởng ở Hoài Bắc chứ không thể sống ở Hoài Nam. Áp dụng vào tên hai nhân vật chính sẽ có ý nghĩa là: đất đai ở nơi cậu sẽ không cho tớ kết quả mà tớ muốn, tình yêu của tớ cũng sẽ không nở ra đóa hoa mà cậu mong đợi. Dù mang ý nghĩa bi thương như vậy nhưng giống như những bộ truyện khác cùng tác giả, khán giả có thể yên tâm vào kết thúc có hậu.

Quốc bảo kỳ lữ

Lịch chiếu: 13/12 trên đài truyền hình Giang Tô
Diễn viên chính: Lưu Diệp, Viên San San
Số tập: 42

Bộ phim truyền hình Quốc bảo kỳ lữ được chuyển thể từ ký sự văn học Cố cung tam bộ khúc của tác giả Chương Kiếm Hoa - Chủ tịch văn liên tỉnh Giang Tô. Phim lấy bối cảnh ở Cố cung - Bắc Kinh, xoay quanh việc bảo vệ và giữ gìn các cổ vật, di sản văn hóa, đề cao tinh thần yêu nước của các nhân vật như Châu Nhược Tư, Nhậm Hoành Nghị…

Trong phim, Viên San San đóng vai Châu Nhược Tư - nhân viên giám định cổ vật ở Cố cung

Lưu Diệp thủ vai Nhậm Hoành Nghị - một quân nhân của Quốc dân đảng

Trong phim, Viên San San đóng vai Châu Nhược Tư - nhân viên giám định cổ vật ở Cố cung, Lưu Diệp thủ vai Nhậm Hoành Nghị - một quân nhân của Quốc dân đảng. Câu chuyện xoay quanh quá trình Châu Nhược Tư và Nhậm Hoành Nghị cùng nhau phối hợp đưa quốc bảo về nơi an toàn… Đây là lần đầu tiên Viên San San và Lưu Diệp đóng cặp, khiến cư dân mạng bày tỏ sự mong đợi.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất