Phim Ảnh

Phim truyền hình Hàn Quốc 2017: Năm bùng nổ của dòng phim cổ trang

Mỹ Trinh
Chia sẻ

Năm 2017 có thể được coi là năm có sự xuất hiện nhiều nhất của các bộ phim cổ trang trên màn ảnh nhỏ như "Mặt na Quân chủ", "Khi Đức Vua yêu", "Vương Hậu bảy ngày"... Cùng Saostar điểm lại những lý do khiến phim cổ trang Hàn Quốc trở nên "hot" hơn bao giờ hết.

Đối với dòng phim cổ trang, Trung Quốc từ lâu đã là một “cây đa cây đề” vững chãi trong lòng người hâm mộ. Những bộ phim cổ trang Trung Quốc thành công không chỉ bởi có cốt truyện mà còn có sự hội tụ của nhiều yếu tố thuận lợi khác. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, Hàn Quốc đang bắt đầu nổi lên như một “đại gia” mới trong dòng phim cổ trang vốn bị Trung Quốc thống trị từ lâu.

Hàn Quốc đang bắt đầu nổi lên như một “đại gia” mới trong dòng phim cổ trang

Đến năm 2017, thì phim cổ trang Hàn Quốc xuất hiện trên màn ảnh với tần suất dày đặt, điển hình như chỉ trong mùa hè năm nay đã có đến 5 bộ phim cổ trang lên sóng. Đây thật sự là một trận chiến không khoan nhượng giữa các nhà đài lớn như SBS, MBC hay KBS. Đặc biệt, các bộ phim cổ trang phải thu hút được lượng người quan tâm đông đảo mới khiến các nhà đài mạnh tay đầu tư như thế. Vậy đâu là lý do khiến phim cổ trang Hàn Quốc trở nên hấp dẫn như vậy?

Hàng loạt bộ phim cổ trang tràn ngập màn ảnh nhỏ 2017.

Đề tài phong phú hấp dẫn - Kịch bản chắc tay 

Đề tài khai thác trong các bộ phim hiện nay đã trở thành yếu tố đầu tiên để khiến người hâm mộ trông chờ vào một bộ phim. Một trong những lý do khiến phim cổ trang Trung Quốc giữ vị trí độc tôn trong hàng thập kỷ là bởi sở hữu đề tài vô cùng phong phú và tất nhiên phim cổ trang Hàn Quốc cũng không nằm ngoại lệ.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, đa số đề tài của nền điện ảnh Hoa ngữ lại chuyển thể từ tiểu thuyết mà chưa có nhiều sự sáng tạo đi vào những lối mòn cũ, nên các bộ phim Hàn Quốc với những đề tài đa dạng, mới lạ không trùng lẫn, đang vươn lên ngày càng mạnh mẽ và thổi một cơn gió mới vào làn sóng phim cổ trang.

Trailer hấp dẫn kịch tính của bộ phim “Mặt nạ Quân chủ” lên sóng mùa hè năm 2017.

“Vương Hậu bảy ngày” một bộ phim cổ trang dựa trên câu chuyện lịch sử có thật về triều đại Joseon.

Đặc biệt đối với những khán giả yêu thích phim cổ trang nhưng lại không thích quá nhiều phân cảnh “kiếm hiệp” trong phim thì phim cổ trang Hàn Quốc chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ xoay quanh những mối tình của các bậc quân vương, hoàng thất và cuộc chiến tranh quyền đoạt vị, phim cổ trang Hàn Quốc còn lồng ghép được rất nhiều mối tình đẹp, thứ gia vị không thể thiếu của tất cả mọt phim.

Dàn diễn viên tài năng và xinh đẹp

Ngoài yếu tố về nội dung và cốt truyện của bộ phim, còn một yếu tố đặc biệt được chú trọng để đưa một bộ phim cổ trang vào cuộc đua rating của các nhà đài đó chính là dàn diễn viên. Đa số diễn viên được nhà sản xuất chọn lựa đều sẽ là những gương mặt nổi bật của làng điện ảnh, họ không chỉ có tài năng mà còn sỡ hữu một ngoại hình sáng và một lượng fan hâm mộ đông đảo.

Dàn diễn viên xinh đẹp và tài năng được chọn mặt gửi vàng, tuy nhiên không thể thiếu những nhân tố hút fan như các thần tượng.

Trong thời cuộc phim cổ trang đang dành được nhiều sự quan tâm thì các nhà sản xuất cũng không quên mời những idol nổi tiếng tham gia vì mục tiêu rating. Cũng vì vậy mà lượng người theo dõi cũng trở nên nhiều hơn, tuy ngoài việc diễn xuất còn hạn chế nhưng về phần ngoại hình thì miễn chê.

Yoona hay L (Infinite) là những idol đá chéo sân tham gia vào diễn xuất và gặt hái được nhiều thành công vượt bậc trong các vai diễn của mình. 

Sở hữu một ekip mạnh cùng kĩ xảo và ngoại cảnh hoành tráng

Không chỉ có dàn diễn viên và một kịch bản chắc tay, điện ảnh Hàn Quốc những năm trở lại đây còn sỡ hữu một dàn ekip hùng hậu, nhiều kinh nghiệm, biên kịch và đạo diễn tên tuổi sẽ là những người chống lưng đảm bảo cho một tác phẩm cổ trang hoàn hảo nhất.

Đằng sau một tập phim được lên sóng là cả một ekip hùng hậu hỗ trợ.

Khác với những bộ phim cổ trang của các nước bạn phải sử dụng khá nhiều kĩ xảo trên máy tính cho những bối cảnh ngoài đời thực thì tại Hàn Quốc họ có hẳn một phim trường rộng lớn, đặc biệt là trường quay Suncheon có diện tích lên đến 70.000 m2, là nơi dựng bối cảnh trong nhiều bộ phim cổ trang Hàn Quốc như Mặt trăng ôm mặt trời, Chuyện tình SungkyunkWan… Đây không chỉ là nơi đem lại thành công cho các bộ phim cổ trang Hàn Quốc mà còn là nơi mang về khoản lợi nhuận kếch xù từ việc thu hút khách du lịch tới tham quan.

Trường quay Suncheon có diện tích lên đến 70.000 m2, là nơi dựng bối cảnh trong nhiều bộ phim cổ trang Hàn Quốc như “Mặt trăng ôm mặt trời”, “Chuyện tình SungkyunkWan” …

Đặc biệt về phục trang của các bộ phim cổ trang cũng được chú ý rất nhiều. Dựa trên tinh thần phim cổ trang sẽ là câu chuyện tái hiện thời đại, nên các nhà sản xuất bám khá sát vào các thiết kế đồ cổ truyền, gắn với từng giai đoạn lịch sử, thay vì biến tấu trang phục hiện đại hơn. Các nhà đầu tư cũng chi tiền rất mạnh tay để nhân vật có tạo hình hoàn hảo nhất khi lên sóng, điển hình như bộ phim Tình sử của Jang Ok Jung do Kim Tae Hee thủ vai chính, cô đã mặc được tổng cộng 40 bộ hanbok.

Trong bộ phim Tình sử của Jang Ok Jung do Kim Tae Hee thủ vai chính, cô đã mặc được tổng cộng 40 bộ hanbok.

Lịch sử triều đại thu hút sự tò mò

Từ xưa đến nay những phim về đề tài lịch sử vốn được khán giả và giới phê bình Hàn Quốc “soi” rất kỹ. Họ không muốn khán giả trẻ chạy theo những hào nhoáng trong phim mà không có hiểu biết đúng đắn về lịch sử. Vì vậy mà phim cổ trang Hàn Quốc, ngoài những đề tài mới lạ thì yếu tố lịch sử cũng trở thành một điểm cộng đặc biệt trong lòng những ai đã trót yêu mến đất nước Hàn Quốc. Bộ phim không chỉ phản ánh lịch sử mà còn quảng bá văn hóa, con người của đất nước hàng ngàn năm lịch sử qua các triều đại hùng mạnh. Xem phim cổ trang Hàn Quốc là nhìn thấy được cả một lát cắt lịch sử được tái hiện một cách đầy đủ và chân thực nhất.

Năm 2017, câu chuyện lịch sử về chuyện tình của Đoan Kính Vương Hậu gây sốt màn ảnh.

Kết

Tuy chưa thể vượt qua được sức hút của các bộ phim cổ trang Trung Quốc vì “sinh sau đẻ muộn”, nhưng có thể thấy với những lý do trên, phim cổ trang Hàn Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Dự đoán trong những tháng cuối năm 2017, dòng phim cổ trang Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trên màn ảnh nhỏ.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các phim truyền hình Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Trinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất