Phim Ảnh

Phim tranh giải trắng tay tại nước ngoài, Dương Mịch bị truyền thông Trung Quốc lẫn khán giả ghẻ lạnh

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Diễn xuất của Dương Mịch bị nhiều trang thông tin truyền thông như tờ Nhật Báo Nhân Dân, mạng Nhân dân (people.cn), mạng hiệp hội chính trị nhân dân (rmzxb.com.cn), mạng Quang Minh (gmw.cn)… lên tiếng phê bình.

Nội dung các trang báo đều cho rằng “Tác phẩm nghệ thuật không phải tác phẩm đúc vàng, đóng phim văn nghệ không thể nào cứu vớt được kỹ thuật diễn xuất của Dương Mịch”; “Đối lập tương phản với độ nổi tiếng càng ngày càng cao của cô, là một cục diện đáng xấu hổ, đó chính là diễn xuất của cô từ trước đền giờ luôn bị chỉ trích”.

Dương Mịch nhờ một bộ phim đại lục mà thu hút một lượng fan hâm mộ, trở thành một trong những diễn viên có giá trị thương mại nhất của Trung Quốc. Nhưng đối lập tương phản với độ nổi tiếng ngày càng cao của cô thì có một cục diện đáng xấu hổ, đó là diễn xuất của cô từ trước đến nay luôn bị chỉ trích.

Ngày 19/10 tới đây, bộ phim mới của Dương Mịch Bảo Bối Nhi sẽ chính thức lên sóng, rất nhiều cư dân mạng còn chưa kịp xem bộ phim văn nghệ này thì đã thấy được những lời phê bình từ giới truyền thông dành cho Dương Mịch. “Tôi cũng chưa từng xem, nên không đưa ra lời đánh giá. Nghe nói Bảo Bối nhi là bộ phim Hoa Ngữ duy nhất lọt vào vòng trong của LHP San Sebastian, nhưng đáng tiếc là không hề nhận được bất cứ giải thưởng nào”.

Những năm gần đây Dương Mịch đều rất nổi tiếng, các tác phẩm của cô cũng nhiều, ví dụ như bộ phim Phù Dao vừa kết thúc trên sóng truyền hình vào mùa hè năm nay, cả bộ phim Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, rồi Cung Tỏa tâm ngọc, Bên nhau trọn đời, Tiểu thời đại…Đặc biệt là bộ phim Phù Dao mới được phát sóng gần đây nhất, rating khi đó cũng khá cao.

Thực ra Bảo Bối nhi có thể lọt vào vòng trong là khá tốt rồi, đây lại là bộ phim Hoa Ngữ duy nhất lọt vào vòng trong. Nhưng bộ phim này vừa mới vào vòng trong, Dương Mịch không chỉ không nhận được biểu dương mà ngược lại bị phê bình chỉ trích, hơn nữa lại bị nhiều trang báo mạng lên tiếng phê bình, điều này thực sự khá khó xử.

Đối với sự phê bình của giới truyền thông, cư dân mạng cũng mỗi người một ý, có người nói phía truyền thông làm quá, chuyện bé xé ra to, cũng có người nói có thể phê bình Dương Mịch, nhưng ngữ điệu không cần giận dữ quá như thế. Kỳ thực thì những cư dân mạng yêu thích Dương Mịch trước giờ khá nhiều, họ cho rằng Dương Mịch có dung mạo đẹp, diễn xuất cũng ổn, và cũng vô cùng yêu thích các vai diễn của cô như vai Bạch Thiển Thiển.

- Tam Sinh Tam Thế của Dương Mịch rất hay, không hiểu sao bây giờ toàn mạng lại quay lưng với cô ấy, diễn xuất của cô ấy dù có tệ đến mức nào thì chí ít cũng hơn Dương Dĩnh chứ? Sao giới truyền thông không nêu tên Dương Dĩnh đi? Tôi cảm giác như có trò mèo gì đó, liệu có phải Dương Mịch đắc tội với ai đó không? Cũng chẳng phải một nghệ sĩ có vết đen nào, đáng để giới truyền thông phải đích thân xé ra như vậy không?

- Những điều khác không nói làm gì, nhưng đúng là người đầu tiên đáng nói phải là Dương Dĩnh.

Nhưng cũng có những cư dân mạng nói rất không thích Dương Mịch, chỉ cần là phim cô tham gia thì sẽ không xem. Phê bình diễn xuất của Dương Mịch đã đành, lại còn có cư dân mạng cho rằng tướng mạo của Dương Mịch kỳ lạ, thậm chí còn nói cái gì mà “mặt 5 góc như con bê con” rồi thì “mũi móc câu”. Dương Mịch quả nhiên tồn tại như thần, người thích cô thì thấy cô như một tiên nữ, người không thích thì nói cô không đáng giá một hào.

“Diễn xuất của Dương Mịch thực sự cần phải rèn luyện, biểu diễn cần có thêm thời gian để cố gắng và tiến bộ. Nhưng bài viết này vô cùng kiêu ngạo và giận dữ. Có thể phê bình, chỉ đích danh họ tên cũng được, nhưng thứ nhất cần phải khách quan, thứ hai cần phải giữ thiện chí, thứ ba cần phải có tính xây dựng” - một khán giả thể hiện quan điểm của mình.

Cho dù là phê bình một diễn viên, hay phê bình bất kỳ ai, là giới truyền thông thì càng cần phải “khách quan, thiện chí, mang tính xây dựng”, còn đối với khán giả quần chúng thì thích là thích, không thích là không thích, chỉ cần không công kích người khác là được.

Đối với kỹ thuật diễn xuất của Dương Mịch, bạn nghĩ thế nào?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất