Phim Ảnh

Nổi da gà với teaser phim đam mỹ 'Thưa mẹ con đi': Hai mỹ nam Việt tình bể bình từ ánh mắt, cử chỉ đến nụ hôn ngọt ngào

Minh Hoàng
Chia sẻ

Đoạn teaser hơn 1 phút của phim "Thưa mẹ con đi" khiến hội hủ nam, hủ nữ phải "quắn quéo", nổi da gà với những cử chỉ ngọt ngào, ánh mắt đầy tình cảm và cả nụ hôn say đắm của hai anh chàng Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy.

Thưa mẹ con đi là bộ phim tình cảm đam mỹ kết hợp yếu tố gia đình do đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cầm trịch. Lựa chọn hai nam diễn viên điển trai Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy, bộ phim mang đến những thước phim đầu tiên đầy ngọt ngào, lãng mạn đến 'nổi da gà' trong teaser vừa ra mắt.

Poster phim Thưa mẹ con đi.

Teaser phim Thưa mẹ con đi.

Văn (Lãnh Thanh) - kỹ sư phần mềm trẻ và cậu Việt kiều Ian (Gia Huy) yêu nhau ở nước ngoài, nay cùng về Việt Nam thăm gia đình Văn. Sau nhiều năm theo gia đình định cư, Ian trở về và tiếp xúc gần như tươi mới với văn hóa miền quê Việt Nam, nơi có một gia đình nhiều thế hệ cùng chung sống, gắn bó; có người mẹ tần tảo hết mực chăm lo cho con; nơi coi việc lấy vợ, sinh con như một nghĩa vụ đối với đấng sinh thành.

Thưa mẹ con đi không tiếp cận chuyện tình giữa hai chàng trai trên phông nền quá gai góc với những biến cố kinh hoàng như các bộ phim Việt Nam trước đó. Ngược lại, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chọn cách xoáy vào cơn sóng lòng dù là những gợn nhỏ nhất của mỗi nhân vật. Mạch phim tuôn trào theo mạch cảm xúc, tạo nên sự đồng cảm sâu sắc cho khán giả.

Chuyện tình giữa Văn và Ian không chỉ đứng trong bối cảnh xã hội, mà được nhìn nhận gần gũi hơn trong bối cảnh gia đình. Ở đó, nhân vật của Lãnh Thanh bị giằng xé giữa tình yêu và áp lực lấy vợ sinh con theo kỳ vọng của gia đình. Việc công khai giới tính thật với mẹ trở thành bước ngoặt lớn nhất cuộc đời anh. Người mẹ yêu con hết mực liệu có thể học cách chấp nhận yêu cả phần khác biệt của con, thậm chí yêu thêm một người con trai thứ hai - chàng trai ở trong lòng con trai mình?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết: “Tôi từng tự đặt ra câu hỏi, tại sao khán giả vẫn thường gắn LGBT với những chuyện đời gai góc, khốn khổ, ngang trái. Tôi muốn thấy câu chuyện giản đơn nhưng sâu sắc, chỉ đơn thuần là tình yêu giữa người với người, nơi mỗi cảm xúc dù nhỏ nhất của nhân vật cũng được chú trọng. Ở đó, tôi cũng muốn truyền tải thông điệp về tình cảm gia đình và sự thấu hiểu giữa các thành viên với nhau.

Nhân vật trong phim của tôi không phải kiểu người ‘một mình chống lại thế giới’, điều làm nên giá trị cho nhân vật chính là anh vẫn được gia đình mình yêu thương, chấp nhận. Với ‘Thưa Mẹ Con Đi’, một gia đình hạnh phúc không cần phải là gia đình có các đứa con hoàn hảo, yên bề gia thất mà đơn giản chỉ là bên trong mỗi người cảm thấy yên bình, yêu thương và thấu hiểu nhau”.

Nói về hai nam chính, Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy là hai gương mặt trẻ chưa từng đóng chính trên màn ảnh rộng trước đó nhưng sớm được công chúng chú ý vì ngoại hình lãng tử, đậm chất điện ảnh. Người xem không khỏi rụng rời trước hai mỹ nam không những đẹp mà còn có các “phản ứng hóa học” chân thật, ngọt ngào. Không những thế, việc chưa từng đóng chính phim điện ảnh cũng giúp Lãnh Thanh và Võ Điền Gia Huy không bị đóng khung vào bất cứ hình tượng nào, từ đó thể hiện nhân vật một cách tự nhiên, bản năng nhất.

Chia sẻ về vai diễn đồng tính của mình, Lãnh Thanh tiết lộ: “Một khi đã là đóng phim, việc yêu bạn diễn nữ hay bạn diễn nam với tôi cũng không khác gì nhau. Bởi, tôi buộc phải nhập tâm vào nhân vật và tạo cho mình những cảm xúc giống hệt nhân vật. Đứng trước máy quay, người tôi yêu là nhân vật của Gia Huy. Đây là một vai diễn đầy thử thách nhưng cũng vô cùng ấn tượng đối với tôi, tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, cố nhập tâm vào nhân vật để lột tả được câu chuyện tình yêu nhiều thử thách này”.

Lãnh Thanh.

Bên cạnh hai gương mặt trẻ đóng chính, Thưa mẹ con đi còn quy tụ dàn diễn viên phụ gạo cội. Các tên tuổi như Hồng Đào, Kiều Trinh, Thanh Tú… được xem là bảo chứng vàng cho chất lượng mỗi tác phẩm. Trở lại màn ảnh rộng với vai diễn người mẹ thương con trong Thưa mẹ con đi, Hồng Đào cho thấy kinh nghiệm diễn xuất dạn dày cùng với khả năng biểu lộ nội tâm nhân vật sâu sắc, dễ dàng chạm đến cảm xúc khán giả. Trong khi đó, cặp mẹ con Kiều Trinh - Thanh Tú cũng cùng tái xuất màn ảnh rộng và hứa hẹn đóng góp vai diễn nhỏ song đầy sức nặng.

Phim điện ảnh Thưa mẹ con đi dự kiến khởi chiếu từ 16/08/2019 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất