Phim Ảnh

Phim tài liệu 'Leaving Neverland' cáo buộc Michael Jackson ấu dâm khiến dư luận phải nhìn lại toàn cảnh vụ việc chấn động

Anh Anh
Chia sẻ

Những cáo buộc về ấu dâm liên quan đến ông hoàng nhạc pop từng làm rúng động truyền thông một thời, nay lại tiếp tục khiến dân tình dậy sóng vì bộ phim tài liệu Leaving Neverland gây tranh cãi vừa được ra mắt trong thời gian gần đây.

Leaving Neverland là một bộ phim tài liệu dài bốn tiếng, trong đó hai cựu vũ công Wade RobsonJames Safechuck tường thuật lại một cách chi tiết về quá khứ bị Michael Jackson xâm hại tình dục khi còn là những cậu bé.

Tổ chức quản lý di sản Michael Jackson đã đệ đơn kiện chống lại HBO và chỉ trích cuốn phim tài liệu này là xúc phạm nhân phẩm của nam ca sĩ. Báo chí đã tốn không ít giấy mực về vấn đề trên, chuyện ai đúng ai sai vẫn chưa rõ nhưng chúng ta có thể lần lượt điểm qua những sự kiện xảy ra xoay quanh chủ đề nhạy cảm này.

Mối quan hệ giữa Macaulay Culkin và Michael Jackson

Michael Jackson và Macaulay Culkin gặp nhau khi cậu mới chín tuổi. Sau buổi biểu diễn The Nutcracker ở New York, Jackson đã tìm gặp Culkin ở sau sân khấu và làm quen với cậu từ đây. Tình bạn giữa cả cả hai vẫn duy trì cho đến sau khi Culkin trở thành diễn viên nhí nổi tiếng nhất hành tinh sau bộ phim Home Alone. Bên cạnh Culkin, Brett Barnes cũng có là một cậu bé có mối quan hệ khá gần gũi với Jackson.

Cả Culkin và Barnes đều được nhắc đến trong Leaving Neverland với tư cách là một phần của nhóm những cậu bé thân thiết với Jackson nhưng được nhấn mạnh là “dứt khoát phủ nhận mọi hành vi lạm dụng tình dục từ Michael Jackson”.

Ngoài ra, Culkin cũng dành rất nhiều lời khen cho Jackson và còn cha đỡ đầu cho cô con gái Paris Jackson.

Trong phiên tòa xét xử Jackson vào năm 2005, Culkin đóng vai trò người làm chứng bảo vệ cho Jackson và tiếp tục khẳng định mình chưa bao giờ bị Jackson xâm hại. Tuy nhiên, một đầu bếp cũ ở trang trại Neverland cho biết đã từng chứng kiến tận mắt những hành vi thiếu đứng đắn của Jackson đối với Culkin, cụ thể là nam ca sĩ đã cho tay vào quần cậu. Một người giúp việc cũ cũng nói rằng bà từng thấy Jackson có những hành động như trên với Culkin và thêm ba cậu bé khác.

Bên cạnh đó, Culkin cho biết thêm ở trang trại Neverland, lối đi dẫn đến phòng ngủ của Jackson (cũng là nơi mà các cậu bé hay ngủ chung với ông) được gắn chuông báo động: “Khi có ai đó đến gần phòng thì sẽ có tiếng chuông ding-dong nhẹ”. Chi tiết này được xem là “khiến cáo buộc của Wade và James trở nên vững vàng hơn”.

Đã có năm cậu bé lên tiếng tố cáo hành vi xâm hại của Michael Jackson

Jordan 'Jordy' Chandler là người đầu tiên tố cáo Jackson ở thời điểm năm 1993. Cả hai gặp nhau vào năm 1992 và trở thành bạn bè. Jordan sống với mẹ. Bố của Jordan cũng nghi ngờ về sự thân thiết quá mức giữa con mình và nam ca sĩ.

Theo tờ The LA Times, Jordan cho biết dần dần không còn thấy thoải mái khi ngủ cùng với Jackson, nhất là từ sau khi ông cố tình vuốt ve và hôn cậu. Thậm chí Jackson còn dọa nếu Jordan nói ra thì cậu sẽ phải vào tù và cả hai sẽ gặp phải nhiều rắc rối.

Tháng 1 năm 1994, phía công tố viên thông báo vì không có bằng chứng thuyết phục nên không thể xét thành tội đối với Jackson. Jordan từ chối ra làm chứng nhưng vụ việc chưa khép lại tại đây.

Gavin Arvizo, quen biết Jackson lúc mười tuổi, có tham gia bộ phim Living With Michael Jackson (2003) lại một lần nữa khiến dư luận dậy sóng về mối quan hệ gây tranh cãi giữa Jackson và các cậu bé. Arvizo không hề đòi hỏi đền bù về mặt tài chính mà chỉ muốn “đem mọi thứ ra ánh sáng”.

Jackson nhận bảy cáo buộc về lạm dụng tình dục trẻ em và thêm hai cáo buộc về việc cung cấp chất cồn cho trẻ em để tiếp tay cho hành vi trên. Một lần nữa, luật sư của Jackson khẳng định những lời buộc tội kia là giả dối và bản thân Jackson cũng phủ nhận những cáo buộc trên.

Jason Francia, con trai một người giúp việc của Jackson, tiếp tục tố cáo Jackson có những hành vi thiếu đúng đắn ở thời điểm năm 1993.

Những cáo buộc ấu dâm gần đây nhất về Jackson đến từ Wade Robson và James Safechuck. Câu chuyện của cả hai có nhiều nét tương đồng với ba trường hợp trên và được tường thuật lại một cách kỹ lưỡng, chi tiết đến trần trụi trong bộ phim tài liệu Leaving Neverland.

Michael Jackson ngủ chung với rất nhiều đứa trẻ ở trang trại Neverland

Đây là một sự thật không thể chối cãi và đã chẳng còn mới đối với dư luận.

Theo lời Jackson: “Chẳng có gì mang tính chất tình dục ở đây cả, chúng tôi chỉ ngủ chung, tôi đắp chăn cho những đứa trẻ… điều ấy rất ngọt ngào, rất bình yên… Trẻ nhỏ thì muốn được yêu thương, muốn được đụng chạm, muốn được ôm ấp.”

Jackson mô tả việc ngủ chung giường với trẻ em là “cử chỉ thân thương nhất” và thừa nhận “từng ngủ với rất nhiều đứa trẻ”.

Vẫn chưa tìm ra bằng chứng xác thực cho cáo buộc về Michael Jackson

Bản báo cáo từ phía cảnh sát dài 88 trang, bao gồm nhiều tranh ảnh, video và tạp chí thu được từ sau lần rà soát ở trang trại Neverland. Phía cảnh sát cho biết những vật sở hữu của Jackson là vô hại nhưng “những tư liệu này có thể là một phần của quá trình “chuẩn bị” mà những đối tượng (có ý định xâm hại trẻ em) sử dụng để hạ thấp sự cảnh giác của “con mồi” nhằm dễ dàng thực hiện hành vi xâm hại nói trên.”

Đến cuối cùng, bồi thẩm đoàn xác nhận những cáo buộc này không có bằng chứng đủ thuyết phục nên mặc dù số lượng lời khai chống lại Jackson lên đến con số 140, tòa vẫn quyết định tuyên trắng án cho nam ca sĩ.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất