Phim Ảnh

Phim 'Siêu sao siêu ngố' của Trường Giang có thể đạt doanh thu 100 tỷ đồng

Tiến Đạt
Chia sẻ

Sau ngày đầu tiên ra mắt vào mùng Một Tết, "Siêu sao siêu ngố" thu hút hơn 100,000 khán giả đến rạp với doanh số hơn 10 tỷ đồng. Con số này tăng cao vào những ngày sau đó.

Siêu sao siêu ngố là 1 trong 4 phim điện ảnh Việt được ra mắt vào mùa Tết Mậu Tuất, cùng với Về quê ăn Tết, 798Mười Đích tôn độc đắc. Bộ phim của đạo diễn Đức Thịnh không xoay quanh đề tài về ngày Tết, thay vào đó là câu chuyện ngôn tình được lồng ghép vào bức tranh giới showbiz của ngôi sao Thế Sơn (Trường Giang đóng) và cô họa sĩ Trúc (Sam đảm nhận).

Không chỉ mang đến nhiều tiếng cười bởi rắc rối do hai anh em sinh đôi Thế Sơn - Thế Tùng tạo ra, cùng với những phút giây lãng mạn về tình yêu đôi lứa, tác phẩm còn khiến người xem biết rõ hơn về một thế giới giải trí đầy cám dỗ, phù phiếm, khắc nghiệt và đôi lúc vô cùng bạc bẽo. Hình ảnh gã quản lý Tony Dũng (Đức Thịnh) máu lạnh, chỉ biết “bào” nghệ sĩ với cường độ chạy show lên đến chóng mặt với lý do “đang có thời mà em”, hình ảnh cô nàng lắm tiền kém sắc nhưng đầy trò lố lăng Anna (Thanh Thúy) dùng vật chất để đánh đổi tình yêu… góp phần tạo nên bức tranh màu xám của showbiz Việt.

Sau ngày đầu tiên ra mắt vào mùng Một Tết, Siêu sao siêu ngố thu hút hơn 100,000 khán giả đến rạp với doanh số hơn 10 tỷ đồng. Đây được xem là sự mở màn đầy thành công cho Trường Giang, khi đây cũng là lần đầu tiên danh hài tham gia thị trường phim chiếu Tết. Mặc dù chịu sức ảnh hưởng từ danh tiếng của nghệ sĩ Hoài Linh cùng với câu chuyện đầy ý nghĩa của Về quê ăn Tết hay những tiếng cười hóm hỉnh xen lẫn các pha hành động đậm chất Châu Tinh Trì trong 798Mười, thế nhưng Siêu sao siêu ngố vẫn “gạt phăng” tất cả để tiến thẳng ngôi vương phòng vé.

Bước sang những ngày sau đó, cuộc chiến doanh thu càng trở nên kịch tính hơn cả nội dung phim. Với lượng người đến rạp ngày càng đông, thậm chí gấp 3-4 lần so với ngày mồng Một, tác phẩm của đạo diễn Đức Thịnh nâng cao doanh thu. Số lượng suất chiếu trung bình của phim tại mỗi cụm rạp chiếu dao động từ 10 - 20 suất mỗi ngày, thấp nhất là 7 và cao nhất có thể lên đến con số 30. Tỷ lệ chiếm ghế của phim nằm ở khoảng 50-70% vào ban ngày và 95-100% vào các suất chiếu giờ vàng buổi tối (19 - 21h). Theo ước tính, mỗi ngày, Siêu sao siêu ngố có thể thu về thêm khoảng 20 tỷ đồng kể từ mồng Hai trở đi. Phản hồi tốt từ khán giả khiến cho bộ phim được truyền miệng rộng rãi, đây chính là nhân tố giúp Siêu sao siêu ngố ngày càng đông khách hơn hẳn.

Bên cạnh đó, mặc dù là phim của ekip phía Nam sản xuất, thế nhưng bộ phim lại được lòng của khán giả miền Bắc. Tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, số lượng suất chiếu của Siêu sao siêu ngố nằm trong khoảng 6 - 15 suất mỗi ngày, đây là con số khá cao cho một tác phẩm miền Nam tại thị trường này.

Một nguyên nhân khác khiến cho bộ phim của Trường Giang thu hút lượng khán giả đông đảo vào những ngày Tết là vì, đây là phim Việt duy nhất không có suất chiếu sớm trước ngày khởi chiếu (mồng Một). Trong khi Về quê ăn Tết, Đích tôn độc đắc798Mười đều tổ chức sneakshow trong giai đoạn từ 10 - 14/02/2018 thì Siêu sao siêu ngố vẫn cương quyết giữ ngày khởi chiếu là 16/02. Chính vì thế, sau khi khán giả đã xem “chán chê” những bộ phim khác, vào những ngày đầu xuân, họ quyết định chọn phim của Trường Giang, khiến cho các tác phẩm còn lại giảm dần lượt khách và suất chiếu.

Có một điều mà không hẳn nhà sản xuất nào cũng để ý, chính là mức độ cạnh tranh khốc liệt đối với tỷ lệ suất chiếu vào những ngày Tết. Nếu như vào những tuần bình thường, phim mới ra mắt vào thứ Sáu thì lượng suất sẽ giữ mặc định cho đến hết 3 ngày cuối tuần (thứ Sáu - Bảy và Chủ nhật). Trong trường hợp phim thu hút khán giả, số lượng suất chiếu sẽ tăng lên vào đầu tuần sau để đón nhiều khách mới, đặc biệt là chuẩn bị cho những ngày khuyến mãi của các rạp (từ thứ Hai đến thứ Tư).

Tuy nhiên, vào dịp lễ Tết thì hoàn toàn khác, tỷ lệ suất chiếu tại rạp sẽ tăng giảm trong ngày dựa trên nhu cầu thực tế của khách. Nếu như bộ phim đông khách vào buổi sáng, ngay lập tức số lượng suất buổi chiều sẽ tăng lên, hoặc ưu ái thêm khung giờ đẹp, và ngược lại, nếu phim kén khán giả thì suất chiếu có thể giảm đi để nhường phần cho phim ăn khách. Chính vì nguyên tắc hoạt động ấy, phim càng đông người chọn sẽ càng có thêm nhiều suất, nhiều khung giờ đẹp, thậm chí là mỗi suất cách nhau 30 phút. “Kẻ giàu sẽ càng giàu hơn”, khán giả nhìn thấy phim có nhiều suất, nhiều lựa chọn thời gian sẽ càng ưu tiên chọn lựa.

Không chỉ số lượng suất chiếu và khán giả tăng lên, mức giá vé cũng ảnh hưởng đáng kể, góp phần nâng cao doanh thu của phim. Trước đó, Cô Ba Sài Gòn tuyên bố số lượng vé bán ra gấp đôi Tấm Cám: Chuyện chưa kể nhưng doanh thu không chênh lệch nhiều. Bởi lẽ vào giai đoạn ngày thường, các hệ thống rạp đều có nhiều chương trình giảm giá cho học sinh sinh viên hoặc thành viên với giá vé chỉ từ 45,000 - 50,000 đồng. Chính vì thế, vé bán ra nhiều nhưng tiền thu về lại không cao. Tuy nhiên, vào dịp Tết Nguyên đán, hầu hết các cụm rạp đều áp dụng mức giá cao nhất vì là dịp lễ Tết, chỉ có một số ít các cụm rạp áp dụng chương trình ưu đãi cho thẻ thành viên. Vì lẽ đó, mức giá vé trung bình của phim Tết cũng nhỉnh hơn hẳn, từ 90,000 đồng đến 120,000 đồng.

Hiện tại, Siêu sao siêu ngố được dự đoán có thể chạm mốc doanh thu từ 80 - 100 tỷ đồng, hoặc hơn thế nữa. Tuy nhiên, sức nóng của phim có thể sẽ giảm sau ngày mồng Sáu Tết (21/02) khi bom tấn Hollywood Black Panther chính thức đổ bộ. Tại Bắc Mỹ, sau 3 ngày đầu tiên công chiếu, phim thu về 201,2 triệu USD, trở thành bộ phim thứ 2 của Vũ trụ điện ảnh Marvel có doanh thu mở màn cao nhất (chỉ đứng sau Avengers 2012). Tác phẩm siêu anh hùng mới nhất này có khả năng xô ngã mọi kỷ lục phòng vé Việt của những phim Hollywood trước đó, bao gồm cả Kong: Skull Island (2017).

Black Panther - Đối thủ đáng gờm của phim Siêu sao siêu ngố.

Trailer phim Siêu sao siêu ngố.

Dẫu thế, Siêu sao siêu ngố vẫn sẽ giữ được lửa tại các cụm rạp ở khu vực miền Tây và Đông Nam Bộ, nơi mà khán giả vẫn ưu tiên cho phim Việt nhiều hơn. “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, lượng người về quê ăn Tết sẽ bắt đầu vào lại các thành phố lớn từ ngày mồng Năm cũng chính là cơ hội giúp phim Siêu sao siêu ngố được lựa chọn, bởi lẽ có khá đông các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng vẫn chưa thể xem phim vì ở quê không có rạp chiếu. Do đó, hy vọng rằng Siêu sao siêu ngố sẽ sớm có kỷ lục mới trong năm 2018 này để mở màn cho một năm phát triển của điện ảnh Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất