Phim Ảnh

Phim Nhật ‘Liverleaf’ - Hoa, Máu và Tuyết

JUS
Chia sẻ

"Liverleaf" (Cây lá gan) là một trong những phim điện ảnh Nhật Bản chuyển thể từ manga được đông đảo người hâm mộ mong chờ nhất trong năm 2018.

Liverleaf là một phim điện ảnh Nhật Bản chuyển thể từ manga cùng tên Misumisou (ミスミソウ), được ra mắt khán giả vào ngày 7 tháng 4 năm 2018. Phim được đạo điễn bởi Eisuke Naito, cùng với sự tham gia diễn xuất của những gương mặt trẻ tuổi nhưng không kém tài năng của nền điện ảnh Nhật Bản như Anna Yamada, Hiroya Shimizu, Rinka Otani Rena Otsuka.

Liverleaf kể về con đường trả thù đầy máu và nước mắt của Haruka Nozaki (Anna Yamada). Vì công việc của bố, bất đắc dĩ Nozaki phải nghỉ học ở Tokyo, rời xa bạn bè để chuyển đến một thị trấn hoang tàn, ngột ngạt và lạnh lẽo. Người bạn đầu tiên mà Nozaki kết thân là Taeko Oguro (Rinka Otani), một cô gái rất được hâm mộ trong trường học. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cậu bạn trai Mitsuru Aiba (Hiroya Shimizu) đã làm tan vỡ tình bạn đẹp đẽ giữa hai người.

Tức giận vì bị người bạn thân nhất bỏ rơi, Taeko dần căm ghét Nozaki và để mặc cho những người bạn cùng lớp bắt nạn Nozaki bằng đủ trò tàn độc nhất. Vì chỉ còn 3 tháng nữa sẽ tốt nghiệp và có cơ hội thoát khỏi chốn này, Nozaki âm thầm chịu đựng và nhẫn nhịn. Tuy nhiên, mức độ của những trò bắt nạn dần đi quá giới hạn và đỉnh điểm là cả gia đình của Nozaki bị thiêu cháy đến chết. Cô em gái của Nozaki may mắn sống sót, nhưng cũng đang trên bờ vực của tử thần. Hận thù và căm phẫn, Nozaki quyết tâm trả thù tất cả những kẻ đã đẩy cô vào bước đường cùng và hại chết gia đình cô. Máu bắt đầu nhuộm đỏ xứ tuyết, và bông hoa dại rực rỡ nhất đang chờ ngày nở hoa.

Haruka Nozaki (Anna Yamada)

Nhật Bản không thiếu những phim về đề tài bạo lực học đường và Liverleaf cũng là một bộ phim nằm trong số đó. Tuy nhiên vì được chuyển thể từ manga kinh dị Misumisou, nên nội dung trong phim u tối và bạo lực hơn rất nhiều so với các tác phẩm cùng thể loại khác.

Mitsuru Aiba (Hiroya Shimizu)

Gốc rễ bạo lực trong Liverleaf không chỉ bắt nguồn từ tâm sinh lý nổi loạn của tuổi mới lớn - ở đây chính là những nhân vật trong phim, mà còn từ chính những định kiến cổ hủ của gia đình và xã hội áp đặt lên chúng. Bức xúc và giận dữ vì gia đình, vì trường lớp, vì xã hội, những đứa trẻ trong phim dần hình thành suy nghĩ bạo lực, và những suy nghĩ bị dồn nén quá lâu đã bùng phát hành những hành động vô cùng tàn nhẫn, tàn nhẫn đến nổi người xem chắc chắn sẽ phải thốt lên “Không thể tin được!”.

Ban đầu chỉ là những trò bắt nạt vặt vãnh mang thiên hướng hù dọa, nhưng theo thời gian, mật độ và mức độ ngày càng tăng lên đến mức không thể kiểm soát, và sinh mạng của những người liên quan bắt đầu được đem ra cân đóng đo đếm cho cái giá phải trả. Thêm vào đó, tâm lý của những đứa trẻ bị bắt nạn thường là âm thầm chịu đựng hay vì tìm kiếm một chỗ dựa, chính điều này đã góp phần làm cho những kẻ bắt nạn ra tay tàn độc hơn.

Vì nội dung phim được dựng sát với truyện, nên người xem đa phần sẽ sốc và ngỡ ngàng khi chứng kiến những màn “đâm chém” thẳng tay như chọc vào mắt, cắt đứt gân chân hay rạch bụng… của những cô cậu học sinh trong phim. Trong phim, người xem còn được chứng kiến sự thờ ơ, bất lực của bậc làm cha làm mẹ, và đặc biệt là các thầy cô giáo trước các hành động bắt nạt và bạo lực của các em học sinh.

Các diễn viên được chọn đa phần rất hợp vai và rất giống với miêu tả trong truyện. Nozaki có vẻ đẹp trong trẻo, ngây thơ và lạnh lẽo. Aiba điển trai, lạnh lùng và bí ẩn. Taeko ương ngạnh, kiêu căng và xinh đẹp. Tuy nhiên, vì hầu hết các diễn viên đều đang ở tuổi rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nên đã không lột tả được hết sự méo mó và bệnh hoạn trong tâm hồn của những đứa trẻ trong phim, đặc biệt là Rumi. Thêm vào đó, các cảnh hành động tuy rất chân thực, tàn nhẫn nhưng không ít cảnh còn đó những chi tiết thừa, gượng ép.

Taeko Oguro (Rinka Otani)

Tuy đơn thuần chỉ là một bộ phim giải trí pha lẫn yếu tố kinh dị, nhưng Liverleaf đã truyền tải khá thành công và chân thực về vấn nạn bạo lực học đường trong xã hội hiện nay, cũng như miêu tả khá chính xác tâm sinh lý nổi loạn và bất ổn của tuổi mới lớn. Bộ phim còn cung cấp cho người xem cái nhìn rõ hơn về những bất cập đang còn phổ biến trong trường học, đáng ra là nơi cung cấp kiến thức và chỗ dựa tinh thần cho học sinh, chứ không phải là nơi gieo các mầm mống tai họa về sau cho xã hội. Nếu bạn đã chán chê những bộ phim tình cảm lãng mạn sướt mướt, thì Liverleaf là một lựa chọn mới lạ, chắc chắn không làm bạn thất vọng (thậm chí còn có phần tuyệt vọng) ở thể loại tâm lý và kinh dị để đổi gió trong năm 2018 này.

Chia sẻ

Bài viết

JUS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất