Phim Ảnh

Phim ngắn 'Anh hùng rơm' gây bão cộng đồng mạng vì kể chuyện thời ấu thơ quá đỗi đáng yêu

Thu Phương
Chia sẻ

Dù chỉ là một sản phẩm làm ra với mục đích "vui là chính” nhưng nhiều cư dân mạng và cả đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã dành lời khen cho tác giả Đăng Lâm Bing.

Dù đăng tải lên Youtube từ tháng 5 nhưng gần đây bộ phim ngắn 3 phút Anh hùng rơm của Đăng Lâm Bing mới bất ngờ gây bão cộng đồng mạng.

Anh hùng rơm là bộ phim ngắn cho Đăng Lâm Bing đạo diễn.

Anh hùng rơm chỉ là những thước quay giản dị về trò chơi đánh trận giả của các cậu bé chăn trâu nghèo ở nông thôn nhưng qua cách sắp đặt hình ảnh, tình tiết, tiếng động, câu chuyện lại hiện lên vô cùng sinh động và thú vị. Các diễn viên nhí cũng diễn rất nhập tâm khiến những ai từng có một tuổi thơ dữ dội nơi thôn dã như được sống lại với những kỉ niệm của một thời đã xa.

Những cảnh quay hành động đẹp mắt trong Anh hùng rơm

Dàn diễn viên nhí năng nổ, nhiệt tình

Dù chỉ là một sản phẩm làm ra với mục đích “vui là chính nhưng nhiều cư dân mạng đã dành lời khen cho tác giả Đăng Lâm Bing về sự chỉn chu và sáng tạo trong cách đặt để góc máy, tạo dựng nhịp phim kịch tính. Nhiều người nhận xét Anh hùng rơm giống như mộ phim kiếm hiệp phiên bản thiếu nhi, đem đến nhiều tiếng cười hài hước cho khán giả.

Những phân cảnh hành động được lấy cảm hứng từ phim kiếm hiệp.

Hiện trên Youtube, Anh hùng rơm có hơn 325 nghìn lượt xem với hàng trăm lượt bình luận.

Bộ phim được cư dân mạng đón nhận nhiệt tình

Tác giả của bộ phim là Đăng Lâm Bing, một bạn trẻ đam mê điện ảnh. Ngoài Anh hùng rơm, anh chàng cũng được biết đến với nhiều sản phẩm phim ngắn hài hước gây sốt trên Youtube như: Biệt đội chuối (2,8 triệu lượt xem), Vị đời (6 triệu lượt xem),…Chia sẻ về bộ phim ngắn của mình, Đăng Lâm Bing cho biết: “Thực ra lúc đầu mình không có dự định quay phim, mình đi chụp hình đồng ruộng thấy tụi nhóc chăn bò chơi vui quá nên nảy ra ý tưởng! Cho tụi nó có một chút tuổi thơ sau này có cái mà xem lại. Chứ con nít giờ toàn iPhone ipad buồn!” 

Một bộ phim khác của Đăng Lâm Bing là Biệt đội chuối có đến 2,8 triệu lượt xem.

Không chỉ cư dân mạng mà những người trong nghề như Vũ Ngọc Đãng cũng dành nhiều phản ứng tích cực cho sản phẩm của đàn em. Đạo diễn Khi con là nhà còn hy vọng Anh hùng rơm sẽ sớm có phần tiếp theo.

Không chỉ khen ngợi, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng còn nhiệt tình giới thiệu cho bạn bè về đoạn phim ngắn đang gây bão.

Hy vọng rằng với sức lan truyền như hiện nay, Anh hùng rơm sẽ sớm có những tập tiếp theo cùng dự án lớn hơn, góp thêm màu sắc mới cho điện ảnh Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất