Sau 5 ngày ra rạp, bộ phim Dục Hỏa Chi Lộ với sự tham gia của Tiêu Ương, Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệp đã đạt được doanh thu khả quan tại phòng vé với 274 triệu tệ (khoảng 959 tỷ đồng). Theo nguồn tin cho biết thì vốn đầu tư của Dục Hỏa Chi Lộ vào khoảng 100 triệu tệ (khoảng 350 tỷ đồng) và nếu cứ theo đà này, có lẽ chỉ cần vài ngày nữa thôi bộ phim sẽ hòa vốn và giúp nhà sản xuất kiếm được lãi.
Đây là một tin vui với đoàn phim Dục Hỏa Chi Lộ, chỉ có điều truyền thông Trung Quốc lại không đánh giá cao về tác phẩm này vì có quá nhiều thiếu sót, dẫn đến điểm Douban mở màn với 6.5 nhưng bắt đầu có xu hướng giảm dần.
Theo trang Sohu phân tích thì có 4 nguyên nhân dẫn đến việc chất lượng của Dục Hỏa Chi Lộ bị phàn nàn và thua kém “đối thủ” Quân Tình Nguyện: Trận Chiến Sinh Tử của Chu Nhất Long. Đầu tiên, có rất nhiều người nghi ngờ giải Thị hậu Phi Thiên của Triệu Lệ Dĩnh, cảm thấy cô không xứng đáng nên không sẵn lòng ủng hộ Dục Hỏa Chi Lộ. Trên thực tế, đất diễn của Triệu Lệ Dĩnh trong bộ phim này khá ít, các cảnh quay quan trọng tập trung chủ yếu ở Tiêu Ương và Lưu Diệp. Đáng tiếc, năng lực của Triệu Lệ Dĩnh chỉ ở mức trung bình, cô không có bước đột phá gây bất ngờ nào về diễn xuất cả.
Thứ 2, cốt truyện để lộ ra những thiếu sót rất rõ ràng. Phần đầu phim có tiết tấu rất chậm, các tình tiết rời rạc lộn xộn và khiến khán giả khó bắt nhịp được với cốt truyện. Trong nửa cuối phim, tình tiết đột nhiên trở nên cao trào nhưng đoạn kết quá vội vàng, đặc biệt là hình phạt dành cho kẻ ác lại phải nhờ đến… ông trời. Cách xử lý này tạo ra một cảm giác rất miễn cưỡng khiến người xem khó chấp nhận và bộ phim đã không thể đáp ứng được yêu cầu của họ về cốt truyện cũng như sự logic.
Tiếp theo, cảnh thân mật giữa Tiêu Ương và Triệu Lệ Dĩnh cũng gây ra nhiều tranh cãi. Đối với một bộ phim có nội dung chủ yếu là tìm con như Dục Hỏa Chi Lộ thì nam nữ chính không có tình cảm nhưng họ lại phát sinh cảnh thân mật trên chuyến hành trình này. Có vẻ như đạo diễn và biên kịch của Dục Hỏa Chi Lộ đang cố tạo ra một tác phẩm đậm chất nghệ thuật nhưng lại theo cách gượng ép và xa rời thực tế một cách nghiêm trọng. Sự sắp xếp này không những không đem lại hiệu quả mà còn làm cho khán giả cảm thấy khó chịu, phá hủy tính mạch lạc và chân thực của cả câu chuyện.
Quan trọng nhất là ở điểm thứ 4 này khi đạo diễn lẫn biên kịch đều không có năng lực để sáng tạo ra một bộ phim ấn tượng. Chống buôn người là một đề tài hay nhưng mang đến màu sắc tối tăm và khổ sở, đáng tiếc họ lại biến Dục Hỏa Chi Lộ thành bộ phim về chuyến hành trình nhạt nhẽo và không có sự sâu sắc. Rất rõ ràng, họ không có đủ năng lực để kiểm soát phong cách chuyển biến phức tạp này, từ đó khiến bộ phim rơi vào trạng thái rời rạc và tạo nên cảm giác hụt hẫng cho người xem. Khi kịch bản và cách làm phim không được trau chuốt thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cùng với hứng thú của khán giả.
Dục Hỏa Chi Lộ khai thác về một đề tài hấp dẫn và dễ khơi gợi sự chú ý của khán giả, phần diễn xuất cũng được đảm bảo. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất của Dục Hỏa Chi Lộ là kịch bản lại tồn tại quá nhiều thiếu sót dẫn đến phim bị đánh giá thấp và khó đột phá về danh tiếng giữa một rừng các tác phẩm chất lượng chiếu cùng thời điểm.