Phim Ảnh

Phim mới của bạn gái Lộc Hàm nhận số điểm thấp nhất lịch sử Douban

Khánh Yên
Chia sẻ

"Cực quang chi luyến" - bộ phim truyền hình do bạn gái Lộc Hàm là Quan Hiểu Đồng và Sát tỷ tỷ Mã Khả đóng chính hiện đang giữ mức đánh giá thấp kỷ lục - 2,3 điểm trên trang mạng uy tín Douban.

Năm 2017 là một năm khá “lộn xộn” của làng phim Hoa Ngữ. Bên cạnh những bộ phim có đánh giá và rating cao ngất ngưởng thì cũng không thiếu những sản phẩm kém chất lượng từ nội dung đến diễn xuất khiến khán giả bất bình. Không chỉ riêng gì năm nay, những phim kém chất lượng đã bắt đầu xuất hiện với tần suất ngày một cao từ rất lâu. Lấy đánh giá trên trang mạng Douban - một trang mạng uy tín tại Trung Quốc - để cân đo đong đếm, chúng ta thấy rất rõ sự xuống dốc đó, một ví dụ tiêu biểu là Vâng! Thượng tiên sinh của Âu Dương Na NaTrần Học Đông với 2,6 điểm. Tưởng chừng con số 2,6 này đã là thấp nhất, nhưng không, cuối năm 2017 này, Cực quang chi luyến của Quan Hiểu ĐồngMã Khả đã “cứu” Vâng! Thượng tiên sinh với số điểm 2,3.

Cực quang chi luyến vừa phát sóng xong tập 17, 18 trên đài Hồ Nam, thế nhưng tần suất xem chỉ dừng ở con số 0,44. Còn trên Douban thì lại đánh giá chỉ có 2,3 điểm. Trong con số 2,3 điểm ấy có đến 90,6% khán giả đánh giá tác phẩm này 1 sao và không có một đánh giá 5 sao nào, nhiều khán giả còn cho rằng sao không có điểm số thấp hơn, từ đó có thể thấy được sự bất bình của khán giả đối với bộ phim này.

Trích một số bình luận của khán giả xem đài trên trang mạng Douban:

+ Đừng sỉ nhục chỉ số thông minh của tôi vậy chứ!

+ Chẳng nhẽ Mã Khả không biết rằng tham gia những bộ phim như này là đang hủy hoại chính mình sao? Sao phim nào cũng nhận thế!

+ Lộc Hàm đúng là không biết tìm bạn gái, sao không sớm chia tay đi!

+ Em gái quốc dân không phải thuộc Kinh Khuyên sao? Ngay cả đi học cũng không đi mà đi diễn thể loại phim như này?

+ Quan Hiểu Đồng “kế thừa” Âu Dương Na Na, phim mới mà chỉ có 2,2 điểm! 1 sao bằng 2 điểm, vậy 2,2 điểm này chả khác gì 0 điểm! Xem ra Vâng! Thượng tiên sinh còn hay hơn đó! Ít ra người ta còn được 2,6 điểm nhé!

+ Cái kịch bản này nếu là 10 năm trước thì tôi sẽ xem, không những xem mà còn vỗ tay khen hay. Nhưng tiếc là chiếu vào 10 năm sau, chưa nôn mửa là đã cảm tạ trời phật!

+ Tôi cứ nghĩ năm nay Thượng cổ tình ca sẽ ngồi vững trên vị trí phim rác chứ, không ngờ 30 chưa phải là Tết, vào tháng cuối cùng lại xuất hiện Cực quang chi luyến!

+ Đừng spoil, đọc mô tả biết hết nội dung rồi!

+ Có lẽ là fan Lộc Hàm vào chấm điểm không chừng!

+ Đừng có mà đổ cho fan Lộc Hàm! Phim dở thì chê, phim hay thì khen cũng như con người chọn ăn đồ ngon chứ không ăn cám lợn vậy!

+ Sao cô ta diễn vai nữ chính mà tôi lại thấy ghét hơn cả nữ thứ thế này? Đây mà gọi là diễn xuất sao? Cô ta có thật là đã từng đạt giải không đấy?

Quan Hiểu Đồng là một trong tứ tiểu hoa đán thế hệ mới, từ bé đã tham gia đóng phim và nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như một sự khẳng định về kỹ năng diễn xuất, giữa năm nay còn công khai quan hệ với Lộc Hàm - tiểu sinh hot nhất nhì showbiz Hoa Ngữ, có thể nói là độ phổ biến và độ nổi tiếng lại tăng thêm một bậc. Còn Mã Khả thì nổi lên nhờ vai diễn Sát Thiên Mạch trong Hoa Thiên Cốt, diễn xuất cũng rất đa dạng và được đánh giá cao. Vậy nguyên do đâu mà một bộ phim truyền hình được ưu ái phát sóng trên đài Hồ Nam - một trong những đài truyền hình có tỷ suất người xem rất cao - lại kém cỏi đến vậy?

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại bắt nguồn từ nội dung của bộ phim. Mô típ cũ đến mức không thể cũ hơn: hoàng tử - lọ lem. Hàn Tinh Tử (Quan Hiểu Đồng) - cô gái lương thiện, đơn thuần, là du học sinh Mỹ ngành diễn viên ca vũ kịch, vì bố mẹ làm ăn thất bại nên đành trở về nước cố gắng thực hiện ước mơ làm diễn viên. Cô tình cờ quen biết và kết thành đôi oan gia với người thừa kế tập đoàn truyền thông Lý Thị - Lý Tuấn Thái (Mã Khả). Sau những lần đối đầu họ dần có tình cảm với nhau, cùng nhau nắm tay vượt qua bao phong ba.

Kịch bản nhàm chán thì cũng thôi, bối cảnh của bộ phim cũng hết sức khoa trương, từ trường học đến nhà ở, quần áo của các nhân vật từ nghèo đến giàu đều là hàng hiệu, điều đáng nói tuy đều là hàng hiệu nhưng không phải là mốt, cộng thêm quảng cáo lộ liễu khiến người xem ngán ngẩm.

Song sự thất bại của một bộ phim không chỉ đến từ phía kịch bản mà còn đến từ cả diễn viên. Quan Hiểu Đồng được đánh giá là một trong những sao nữ tiềm năng thế hệ mới của nền điện ảnh Hoa Ngữ với gia tài phim ảnh đồ sộ mà bất kỳ diễn viên nào cũng e ngại, thế nhưng diễn xuất trong bộ phim lần này lại tệ hại đến mức không chấp nhận được. Có thể nói, diễn xuất của Quan Hiểu Đồng trong bộ phim này khiến khán giả cực kỳ thất vọng. Trước kia, Quan Hiểu Đồng từng khiến khán giả ấn tượng với diễn xuất bằng mắt xuất thần trong bộ phim Đáp Tháp Xa, song những năm gần đây, kỹ năng trời phú ấy của cô đã dần xuống dốc, đã sớm không còn sự thanh thuần nhưng không kém phần chuyên nghiệp như trước nữa, mà thay vào đó là diễn xuất khoa trương và không có hồn. Thậm chí còn có khán giả đánh giá, diễn xuất của Quan Hiểu Đồng trong bộ phim này còn tệ hơn Trịnh Sảng trong Hạ chí chưa đến!

Biểu cảm trên gương mặt bạn gái Lộc Hàm bị đánh giá là gượng ép

Tuy nhiên, khán giả quay lưng với Quan Hiểu Đồng không chỉ vì kỹ năng diễn xuất của cô đi xuống mà còn vì những lùm xùm tình cảm với Lộc Hàm. Từ khi công khai, hai người trở thành tâm điểm dư luận, nhất cử nhất động đều lên top search weibo, fan tỏ rõ sự thất vọng,…

Nhất cử nhất động của cặp đôi đều tác động không nhỏ đến fan và antifan!

Còn Mã Khả ngoại trừ Hoa Thiên Cốt ra thì không có bộ phim nào nổi trội nữa. Điển hình là Tư Mỹ Nhân đầu năm nay, tuy bộ phim rất được kỳ vọng vì có dàn diễn viên trai xinh gái đẹp và nổi tiếng tham gia, nhưng kết quả vẫn rất thảm hại, trở thành “bom xịt” của năm.

Ngoài 'Hoa Thiên Cốt', Mã Khả không có một bộ phim nào nữa đáng chú ý.

Cực quang chi luyến từng khiến cư dân mạng ngỡ ngàng khi có thông tin bộ phim này có vốn đầu tư lên đến 200 triệu, hà cớ gì một bộ phim truyền hình lại ngốn tới một con số khủng đến vậy? Ngoại trừ Quan Hiểu Đồng và Mã Khả, đa phần diễn viên trong phim đều là người mới, mà người mới thì không thể tùy tiện báo giá, trang phục trong phim cũng không phải là mốt mới, vậy thì phần nhiều dùng để trả cát xê cho hai diễn viên chính. Diễn viên nhận cát xê khủng nhưng phim lại xuống dốc không phanh như thế này, quả thật khiến nhà sản xuất và đài truyền hình phải đau đầu!

Diễn xuất của cặp diễn viên chính bị chế thành ảnh Gif gây trò cười cho cư dân mạng!

Cực quang chi luyến từng là nước cờ được dự đoán là sẽ bùng nổ của đài Hồ Nam, vì thế mà đài này không tiếc từ bỏ Cửu Châu hải thượng mục vân ký - bộ phim với dàn diễn viên thực lực và vốn đầu tư khủng - để nhường vị trí cho bộ phim của bạn gái Lộc Hàm, khiến Cửu Châu phải trở thành phim chiếu online. Song dù là phim chiếu online nhưng thành tích của phim này lại vượt lên trên tất cả những bộ phim đang chiếu, thậm chí là cách một quãng rất xa.

Cực quang chi luyến hiện đã đi được hơn nửa chặng đường, nếu cứ tiếp tục với “phong độ” như thế này, bộ phim sẽ “vinh dự” trở thành phim có điểm đánh giá thấp nhất trong lịch sử!

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất