Phim Ảnh

Phim Live-action ‘Chihayafuru’ được nữ diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh khen ngợi, nhiệt liệt đề cử

Natsumi
Chia sẻ

Liên hoan phim Nhật 2018 được tổ chức bởi Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam (The Japan Foundation) đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2/11 đến 18/11/2018.

Một trong những tiêu điểm của liên hoan phim năm nay là phim điện ảnh Chihayafuru chuyển thể từ manga học đường thể thao cùng tên Yuki Suetsugu được chiếu trọn vẹn cả 3 phần, trong đó phần 3 mới được ra mắt tại Nhật Bản vào đầu mùa xuân năm nay. Phần 1 và 2 Chihayafuru từng được chiếu mở màn tại Liên hoan phim Nhật 2016 đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả. Chính vì vậy kể từ khi có thông báo phim sẽ ra thêm phần 3, khán giả Việt Nam đã vô cùng háo hức và chờ đợi cơ hội được thưởng thức bộ phim trên màn ảnh rộng.

Mới đây, nữ diễn viên, đạo diễn nổi tiếng Phạm Thị Hồng Ánh đã xem đầy đủ 3 phần của bộ phim trong khuôn khổ Liên hoan phim Nhật tại thành phố Hồ Chí Minh và chị đã chia sẻ những cảm xúc đọng lại sau khi xem phim tại bài viết có tiêu đề “Phim Chihayafuru Tuổi trẻ thật đáng tự hào! trên trang facebook cá nhân. Bài viết của chị đã được được fanpage Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam - Japanese Film Festival in Vietnam chia sẻ lại và ngay lập tức thu hút nhiều sự chú ý của fan phim Nhật. Nhiều người đã vào bình luận biểu lộ niềm vui khi có một bộ phim Nhật về tuổi trẻ học đường nhận được nhiều lời khen tặng của chị Ánh đến vậy cũng như thích thú, bất ngờ khi có người nổi tiếng đi xem phim và có bạn còn luyến tiếc vì đã xem chung ca chiếu mà không biết để xin chữ ký và xin chụp hình cùng chị Ánh!

Sau đây là một số đoạn trích trong bài chia sẻ của nữ nghệ sỹ nổi tiếng và chắc hẳn sau khi đọc xong những dòng này dù chưa bao giờ biết về Chihayafuru thì bạn cũng sẽ tò mò muốn đến rạp xem phim ngay lập tức:

‘Có ai như mình không nhỉ U45 rồi nhưng khi bước ra khỏi rạp sau khi xem loạt phim lấy đề tài học đường có tên Chihayafuru đạo diễn Nori Koizumi suốt chặng đường về và cả những ngày sau nữa mỗi lần nhớ lại bộ phim ấy mình lại mỉm cười vì cảm giác ấm áp mà bộ phim mang đến.

Chihaya cô gái có đôi mắt tròn xoe cùng một tình yêu mãnh liệt với nghệ thuật chơi bài Karuta truyền thống là nhân vật trung tâm, là người truyền lửa, kết nối các thành viên và cũng là nguyên nhân tạo ra những diễn tiến thú vị hấp dẫn cho phim. Khán giả sẽ được ngắm nhìn sự trưởng thành của các thành viên qua từng sự kiện, mỗi người một cá tính, được thấy những buồn vui, những nỗ lực vô bờ để chinh phục những giới hạn của bản thân, những cảm xúc đẹp về tình bạn, niềm đam mê, tinh thần đồng đội và cả những rung động đầu đời của tuổi chớm yêu….

Những thành quả mà cả đội cùng vượt qua cũng là hành trình trưởng thành, phát triển và lớn lên của các nhân vật ở độ tuổi có thể nói vô cùng quan trọng để bước vào đời. Và sức mạnh của sự thành công không nằm ở cá nhân, sức mạnh là của đồng đội, của tập thể, của dân tộc, sức mạnh chỉ phát huy thật sự nếu bạn biết cho đi, lan toả và nhân rộng, giống như vị master về Kurata đã nói cho Taichi và đó cũng luôn là tinh thần mà cô bạn Chihaya Ayase luôn nói với đồng đội của mình.

Một nước Nhật mạnh mẽ có lẽ vì họ luôn giữ được sức mạnh tập thể đó, tinh thần Nhật Bản toả ra trong phim tự nhiên như hơi thở, nước Nhật vừa giàu truyền thống vừa hiện đại, người Nhật với tính kỉ luật cao, tinh thần thép nhưng cũng rất tinh tế và giàu lòng nhân ái.

Mình cảm nhận được niềm hạnh phúc, lòng tự hào của các nhân vật trong phim khi họ được là thành viên trong câu lạc bộ Karuta của ngôi trường trung học Mizusawa ấy. Phim khiến người xem cảm nhận một năng lượng tuổi trẻ tươi rói, với diễn xuất của các diễn viên trẻ, diễn viên trung niên, từ vai chính đến vai rất phụ ai cũng thật dễ chịu, phim còn có những tình huống hài hước thật duyên, thật khéo…tất cả sẽ đưa bạn trở về những cung bậc cảm xúc rất thật của tuổi mười mấy, lứa tuổi mà ai cũng từng đi qua, bạn sẽ thấy mình có trong các nhân vật cho dù bạn là người Việt Nam hay bạn đến từ một quốc gia khác.’

Cuối bài viết nữ nghệ sỹ nổi tiếng đã nhiệt liệt đề cử “Mọi người phải đi xem nhé”. Nếu các bạn muốn xem Chihayafuru thì ngay lập tức hãy truy cập vào website http://vn.japanesefilmfest.org/films/?lang=vi để biết thông tin chi tiết về lịch chiếu cũng như cách thức mua vé tại các rạp nhé. Vì các ca chiếu chỉ có hạn và diễn ra trong thời gian ngắn nên hãy nhanh tay để không bỏ lỡ cơ hội nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất