Phim Ảnh

Phim kinh dị 'The Nun' và ác quỷ ma sơ Valak sẽ dùng những 'chiêu trò gì' để hù khán giả khi xem phim

Minh Thông
Chia sẻ

Không ai có thể phủ nhận "The Nun" chính là yếu tố gây sợ hãi nhất trong "The Conjuring 2", vậy thì nếu ác quỷ ma sơ Valak có thể tung hoành trong bộ phim riêng dành cho mình thì sẽ còn đáng sợ tới mức nào?

The Nun hù dọa khán giả bằng cách nào? Hẳn chúng ta còn nhớ mấy phân cảnh rợn tóc gáy trong vũ trụ Conjuring cũng như hai phần ngoại truyện đầy ám ảnh của Annabelle từ hồi 2013 chứ?!

Giờ thì The Nun tiếp tục tham gia vào sứ mệnh hù dọa này. Được debut lần đầu trong The Conjuring 2, ác quỷ đáng sợ Valak đã ngay lập tức được bật đèn xanh cho bộ phim độc lập của mình. Được đạo diễn bởi Corin Hardy cùng với sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Taissa Farmiga, The Nun kể về nguồn gốc của Valak cũng như những bí ẩn của tu viện tại Romania.

“The Nun” màn comeback đầy đáng sợ của ác quỷ ma sơ Valak

Không ai có thể phủ nhận The Nun chính là yếu tố gây sợ hãi nhất trong The Conjuring 2, vậy nếu The Nun có thể tung hoành trong bộ phim riêng dành cho mình thì sẽ còn đáng sợ tới mức nào? Phim được dán nhãn R vì yếu tố “kinh dị, bạo lực, hình ảnh máu me” và dưới đây là những gì thực sự nó sẽ đem đến cho khán giả.

Những màn “jump scare” bắt buộc phải có của dòng phim kinh dị

Vũ trụ The Conjuring tạo ra cảm giác kinh sợ bằng không khí u ám, và những màn hù dọa “jump scare” gây ám ảnh thật sự. The Nun hiển nhiên là không bỏ qua yếu tố này, những màn hù dọa kinh điển kiểu này sẽ trôi một cách “nhẹ nhàng” và khiến bạn không thể ngồi yên trên ghế của mình.

Giới mộ điệu phim kinh dị hẳn quá quen thuộc với kiểu hù dọa này: nhân vật trong phim nhìn thấy một cái đó, ở xa, rồi anh ta/cô ta bắt đầu tìm kiếm và rồi không thấy gì, sau đó đột nhiên quay lại phía sau thì thấy một linh hồn nào đó đang đứng trước mắt mình. The Nun chắc chắn cũng áp dụng kiểu này, nhưng đảm bảo rằng, mặc dù bạn đã quá quen thuộc với kiểu hù này thì vẫn sẽ bị shock cực kỳ vì kinh hãi đấy.

Nhìn chung thì yếu tố jump scare cùng với hiệu ứng âm thanh được Hardy sử dụng một cách dàn trải và không quá lạm dụng như những bộ phim kinh dị gần đây.

Thế ngoài Jump scare ra thì The Nun còn hù dọa khán giá bằng kiểu gì nữa?

Ngoài yếu tố “nhảy ra hù”, The Nun vẫn còn nhiều thứ khiến bạn nổi gai óc. Các vụ việc kinh dị xảy ra liên tiếp và những nhân vật trong đó sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi trò “mèo vờn chuột” nguy hiểm của Valak. Đặc biệt là khung cảnh ban đêm hoặc những cảnh bên trong tu viện ma ám này.

Dĩ nhiên, The Nun chỉ là phim kinh dị mang tính chất giải trí là chính nên những màn hù dọa la hét sẽ nhiều hơn là những chi tiết gây ám ảnh lâu dài như những bộ phim kinh dị mang tính chất tâm lý. Những trò hù dọa sẽ không khiến khán giả bị ám ảnh quá lâu sau khi xem phim. Ngoài ra phong cánh gothic (cổ điển) và những mảng miếng hài hước được lồng ghép cẩn thận cũng khiến mạch phim trở nên nhẹ nhàng hơn.

Vấn đề bạo lực trong The Nun như thế nào?

The Nun dán nhãn R vì những hình ảnh bạo lực và máu me. Nhưng phân cảnh này sẽ xuất hiện ngay khi mở màn bộ phim. Và càng về sau yếu tố này cũng sẽ nhiều hơn và khiến chúng ta lạnh tóc gáy hơn. Hãy chuẩn bị thật nhiều khăn giấy nhé!

 Bên cạnh những yếu tố kinh dị, cũng không còn gì đáng kể để đóng góp vào nhãn R của phim. Cũng có mấy câu chửi thề, đặc biệt là chửi “sh*t (kh*n k*ếp), nhưng nó thường đến trong những tình huống hài hước. Còn về phần cảnh nóng, theo bạn là có không?

The Nun đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất