Phim Ảnh

Phim 'The Invisible Guest': Đỉnh cao của những cú twist nhưng có đủ thỏa lòng fan trinh thám?

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Đề tài trinh thám của quốc gia Tây Ban Nha đã mang đến một luồng gió mới cho thị trường Việt Nam. Bộ phim biết cách lôi cuốn khán giả và khiến họ không muốn rời khỏi ghế thế nhưng các tình tiết có vẻ dễ đoán trước được.

Xoay quanh vụ án đụng xe trên con đường nhỏ cô quạnh cùng những sự kiện ngoắt nghéo kèm theo trong sản phẩm giật gân mới nhất của Oriol Paulo: The Invisible Guest (Tên tiếng Việt: Sát thủ vô hình) hứa hẹn sẽ làm nên thành tích. Đây là bộ phim tiếp theo sau tác phẩm The Body được yêu thích của ông. Paulo có thể thật sự vô tình hứng thú với những chủ đề như đổi trắng thay đen, lách luật và cách mà những kẻ quyền lực, nóng nảy phản ứng về việc mất kiểm soát cuộc sống của mình. Điều làm nên thành công chính việc giữ chân người xem và làm họ hồi hộp đến ngạt thở và chỉ muốn dính chặt vào chiếc ghế trong suốt cả tiếng đồng hồ.

Poster của The Invisible Guest.

Ông làm rất tốt trong bộ phim The Invisible Guest, điều này không bàn cãi, thế nhưng trong bộ phim thuộc loại phức tạp như thế này thì còn phải có chiều sâu tâm lý nhân vật. Nói như vậy có nghĩa: Bộ phim dẫn dắt người xem tốt đấy nhưng có phần dễ đoán. Mọi người đều cho rằng The Invisible Guest thích hợp để tạo nên cơn sốt và mang về lợi nhuận ở thị trường quốc tế. Bộ phim là kiểu dự án được chăm chút vẻ bề ngoài, được thiết kế để thu hút toàn cầu, và chắc chắn nó hoàn toàn có thể đứng vững kể cả sau một bản remake. Và Paulo, ông đã làm được điều này khi cho ra đời những bộ phim giật gân, có thể nối bước Alejandro Amenabar và Juan Antonio Bayona tấn công thị trường Mỹ.

Đạo diễn Oriol Paulo (giữa) cùng dàn diễn viên của mình.

Câu chuyện xoanh quanh một doanh nhân thành đạt Adrian Doria (Mario Casas) được tìm thấy trong một căn phòng khách sạn bị khóa kín với xác chết của người tình mình, nhiếp ảnh gia thời trang Laura Vidal (Barbara Lennie). Bộ phim này có nguồn gốc từ những chi tiết rất kinh điển như The Murders in the Rue Morgue, những cuốn tiểu thuyết trinh thám của nữ nhà văn Agatha Christie, hay Bí mật phòng khóa kín của John Dickson Carr, The Hollow Man…

Adrian Doria (Mario Casas)

Nạn nhân của anh…

…và tìm mọi cách để thủ tiêu các xác

Để giúp mình, Doria thuê một chuyên gia chuẩn bị nhân chứng Virginia Goodman (Ana Wagener) và cuộc đối thoại giữa họ giúp khán giả gỡ dần những mấu chốt là khoảnh khắc đắc giá nhất cả bộ phim. Vì nhân chứng trong phút cuối cùng lời đe dọa sẽ hiện diện tại phiên xử sơ thẩm với những chứng cứ mới, họ có 3 giờ đồng hồ, ngay khi đồng hồ đếm ngược của Goodman bắt đầu chạy. Một con người khác của Doria dần lộ diện. Những sự kiện đang dần được phơi bày tại căn phòng khách sạn đó nơi Goodman - người có nhiệm vụ tìm ra bằng được chứng cứ đêm hôm đó: Chuyện gì xảy ra với đứa con trai, với chiếc xe.

Virginia Goodman (Ana Wagener)

Một tai nạn xe dẫn đến nhiều tình tiết khác xung quanh.

Laura Vidal (Bárbara Lennie) (trái) - người tình của anh…

Phải thừa nhận rằng The Invisible Guest mang đến hàng loạt những cú twist gây bất ngờ cho phần lớn khán giả. Bạn sẽ chẳng biết đâu là thật, đâu là ảo, đâu là sự thật đã diễn ra và đâu là những câu chuyện được vẽ vời. Có thể gọi vui rằng, bộ phim đã xoay người xem như chong chóng trong việc cài cắm rất nhiều thứ, để đến khi kết thúc phim, bạn sẽ thèm muốn được xem lại lần 2, lần 3 để hệ thống hóa mọi thứ.

Ai là kẻ sát nhân thực sự? Ai là nạn nhân? Ai là nhân chứng? Điều gì là động cơ giết người? Những câu hỏi ấy sẽ bủa vây quanh khán giả trong suốt thời gian xem phim, và chỉ giải đáp vào đúng đoạn cuối, khi mà người xem đã… mệt nhoài với màn đấu trí và suy luận của chính mình.

Dẫu thế, nếu là fan của tiểu thuyết trinh thám hay những dòng phim tương tự như Scandal, How to Get Away with Murder, Sherlock Holmes… thì bạn sẽ phần nào đoán trước được diễn biến tiếp theo. Đâu đó trong những tình tiết đã diễn ra, người xem nhận thấy sự quen thuộc đã từng bắt gặp trong truyện… Detective Conan, như vụ giết người trong căn phòng khóa kín, những giả thuyết kẻ sát nhân thoát ra bên ngoài bằng cách nào, hay việc tự vẫn và dàn dựng như một vụ án bị sát hại bằng cách sử dụng tảng nước đá sẽ tan khi nhiệt độ phòng tăng lên.

Cũng chính vì twist quá nhiều khiến bộ phim dễ vấp phải hiệu ứng ngược. Nếu cả The Body The Invisible Guest có thể bị phê bình, thì đó là do cả hai đều tạo cảm giác quá lạnh lẽo, chi tiết quá lộ liễu trong cách xây dựng bộ phim, và có thể bớt đi một vài twist hay câu thoại có khi sẽ tạo được hiệu ứng mạnh mẽ hơn. Các khán giả tiếp thu lời khuyên của Goodman, tập trung vào các chi tiết - câu thoại được nhắc nhiều lần thì sẽ đoán được kết sau nửa giờ đồng hồ đầu tiên. Dù cho mạch chuyện lôi kéo người xem đến quên mất “các chi tiết” thì về việc tạo hình của Goodman cũng khiến khán giả phần nào ngộ ra được chuyện gì đang diễn ra mà không cần đợi đến cuối phim.

…nhưng cũng chết vì sự dàn dựng của anh ta.

Sự thật về người phụ nữ Virginia Goodman là ai?

…hãy ngồi đến phút cuối nào.

Nhìn chung dưới góc độ đây là một bộ phim có kịch bản độc lập thì phim The Invisible Guest xứng đáng được điểm tốt về mọi mặt: Từ câu chuyện, cách dẫn dắt đến góc máy,.. Và đúng như ban đầu đã nói, bộ phim làm ra để tấn công thị trường quốc tế và đặc biệt là châu Á khi càng quét doanh số phòng vé. Còn đối với thị trường Mỹ thì đây là bộ phim coi ổn khi đánh giá của Rotten cũng không quá tệ: 60%. Nếu là fan trinh thám, bạn sẽ không thể bỏ qua bộ phim này để thử thách khả năng suy luận của mình. Nếu là một người thích sự nghẹt thở nhưng không phải thông qua những màn đấu súng ầm ĩ hay siêu anh hùng, The Invisible Guest đích thị là lựa chọn dành cho bạn.

Trailer chính thức của bộ phim.

The Invisible Guest hiện đang chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất