Phim Ảnh

Phim Hollywood nửa đầu tháng 12/2018: Cuộc chiến siêu anh hùng Marvel - DC cùng nhiều bom tấn hành động

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Thời gian cuối năm khi các ngày lễ đang đến cận kề cũng là lúc hàng loạt các bộ phim đua nhau ra rạp, đem đến cho khán giả nhiều sự lựa chọn trong dịp lễ hội. Từ băng cướp goá phụ đến những cuộc chiến dưới lòng đại dương, hãy cùng điểm qua những tựa phim sẽ ra mắt từ 30/11 đến 14/12 nhé!

Robin Hood

Khởi chiếu: 30/11/2018 tại Việt Nam
Thể loại: Hành động, phiêu lưu
Đạo diễn: Otto Bathurst
Diễn viên: Taron Egerton, Jamie Foxx, Ben Mendelsohn

Một trong những poster quảng bá của “Robin Hood”

Chàng điệp viên mật vụ Kingsman trẻ tuổi Taron Egerton nay hoá thân thành xạ thủ Robin Hood

Robin Hood (Taron Egerton) và người thầy của mình, đấu sĩ người Ả Rập John (Jamie Foxx)

Dưới bàn tay của đạo diễn Otto Bathurst và ngôi sao nổi tiếng Leonardo DiCaprio với vai trò nhà sản xuất, câu chuyện kinh điển về tên trộm Robin Hood chuyên cướp của người giàu chia cho dân nghèo được khai thác theo một góc nhìn hoàn toàn khác. Hãy quên tất cả những phiên bản trước đi, Robin Hood của năm 2018 xuất thân là Robin Loxley - lãnh chúa xứ Loxley (Taron Egerton) giàu có, đem lòng yêu nữ cướp Marian (Eve Hewson) xinh đẹp. Bên nhau chưa được bao lâu, Robin buộc phải gia nhập Thập Tự Quân, lên đường đi đến chiến trường xa xôi và bỏ lại quê nhà cùng nàng Marian.

Trở về sau 4 năm ròng rã, Robin chưa kịp vui mừng thì đã phải bàng hoàng nhận ra mình đã mất trắng tất cả, từ nhà cửa, tài sản đến tình yêu của đời mình. Căm phẫn và nung náu hy vọng trả thù Quận trưởng Nottingham (Ben Mendelsohn) - người đã gây ra tất cả, Robin được đấu sĩ người Ả Rập John (Jamie Foxx) nhận làm học trò và rèn luyện để trở thành xạ thủ huyền thoại Robin Hood cứu giúp dân nghèo và đồng thời lấy lại mọi thứ đã mất.

Dù là bộ phim có kinh phí khủng với sự góp mặt của nhiều cái tên đình đám, Robin Hood lại không được đánh giá cao như mong đợi khi không lột tả được tinh thần của người hùng nước Anh. Robin Hood được IMDb chấm 5.3/10 và có số review “cà chua tươi” thấp đến kinh ngạc 17% trên Rotten Tomatoes.

Trailer phim “Robin Hood”

Hunter Killer (Mật vụ giải cứu)

Khởi chiếu: 30/11/2018 tại Việt Nam
Thể loại: Hành động, giật gân
Đạo diễn: Donovan Marsh
Diễn viên: Gerard Butler, Gary Oldman, Michael Nyqvist

Poster phim “Hunter Killer”

Gerard Butler (phải), ngôi sao phim hành động “Olympus Has Fallen”, trong vai vị thuyền trưởng tàu ngầm Joe Glass

Bộ phim hành động bắt đầu với một sự kiện chấn động cả thế giới: Tổng thống nước Nga bị bắt giữ bởi một vị tướng phản trắc nhằm thực hiện âm mưu đảo chính và châm ngòi cho Thế chiến thứ III. Trong khi đó, vị thuyền trưởng tàu ngầm vô danh Joe Glass (Gerard Butler) được giao nhiệm vụ kiểm tra một con tàu của Nga vừa bị va chạm và chìm sâu dưới đáy biển. Nhận ra vụ đắm tàu không phải là tai nạn, thuyền trưởng Glass cùng đồng đội đã hợp tác với biệt đội lính đặc nhiệm Hải quân Mỹ, bắt đầu hành trình lật đổ âm mưu đảo chính, giải cứu tổng thống và ngăn chặn chiến tranh.

Hunter Killer nhận được nhiều ý kiến trái chiều với điểm số khá cao 7/10 trên IMDb, trong khi các nhà phê bình khó tính của Rotten Tomatoes chỉ chấm 37% review tích cực.

Trailer phim “Hunter Killer”

Searching (Truy tìm tung tích ảo)

Khởi chiếu: 30/11/2018 tại Việt Nam
Thể loại: Tâm lý, hình sự
Đạo diễn: Aneesh Chaganty
Diễn viên: John Cho, Debra Messing, Sean O’Bryan

Bộ phim diễn ra hoàn toàn trên giao diện màn hình của các thiết bị điện tử

John Cho (phải) là nam diễn viên người châu Á đầu tiên đảm nhiệm vai chính trong một bộ phim kinh dị tầm cỡ Hollywood

Sau thành công của To All The Boys I've Loved Before Crazy Rich Asians, Searching là cái tên tiếp theo chứng minh thực lực của các diễn viên châu Á ở Hollywood. Bộ phim kể về một người cha tuyệt vọng tìm kiếm dấu vết của cô con gái đột ngột mất tích bằng cách truy cập vào máy tính của cô. Từ đó, ông phát hiện ra những bí mật và bàng hoàng nhận ra rằng ông không hề biết gì về cuộc sống của chính con gái mình.

Một điều đặc biệt ở Searching là bộ phim diễn ra gần như hoàn toàn trên màn hình máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử. Được vinh danh với giải thưởng Phim độc lập xuất sắc nhất ở LHP Sundance 2018 và trình chiếu ở nhiều nơi trên thế giới, Searching lọt top những bộ phim đáng xem của năm và nhận được hàng loạt lời khen ngợi, trong đó có đến 93% review tích cực từ Rotten Tomatoes và số điểm khá cao 7.8/10 trên IMDb.

Trailer phim “Searching”

Widows (Khi các goá phụ hành động)

Khởi chiếu: 7/12/2018 tại Việt Nam
Thể loại: Hành động, trinh thám
Đạo diễn: Steve McQueen
Diễn viên: Liam Neeson, Viola Davis, Michelle Rodriguez

Poster phim “Widows” với sự xuất hiện của dàn sao tên tuổi của Hollywood

Băng cướp bốn goá phụ “bá đạo” trả thù cho chồng

Dựa trên series phim truyền hình ăn khách cùng tên của nước Anh vào những năm 80, Widows xoay quanh một băng cướp gồm 4 thành viên, do Harry Rawlings (Liam Neeson) cầm đầu, bị giết chết sau một phi vụ thất bại. Trong lúc đối diện với nỗi đau, 4 người goá phụ đã phát hiện ra âm mưu đằng sau cái chết của chồng và lập băng cướp để hoàn thành một phi vụ cuối cùng còn dang dở.

Là sự kết hợp giữa đạo diễn nổi tiếng Steve McQueen và tác giả tiểu thuyết trinh thám đình đám Gone Girl, Gillian Flynn, bộ phim hứa hẹn sẽ trở thành bom tấn cuối năm với những màn đấm đá “đã mắt”, nút thắt bất ngờ và sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu Hollywood. Widows hiện đang là một trong những cái tên sáng giá cho ngôi vị Oscars với hàng loạt lời khen từ giới chuyên môn, 91% review “tươi” trên Rotten Tomatoes và số điểm 7.5/10 trên IMDb.

Trailer phim “Widows”

Aquaman (Aquaman: Đế Vương Atlantis)

Khởi chiếu: 13/12/2018 tại Việt Nam
Thể loại: Siêu anh hùng
Đạo diễn: James Wan
Diễn viên: Jason Momoa, Amber Heard, Patrick Wilson

Aquaman - Siêu anh hùng mang trong mình một nửa dòng máu con người và một nửa thuộc về biển cả

Hai diễn viên chính Jason Momoa, Amber Heard và đạo diễn tài năng James Wan

Dưới bàn tay của “Ông hoàng phim kinh dị” James Wan, Aquaman đưa người xem đi qua hành trình đầy những pha hành động nghẹt thở, mở ra một thế giới dưới biển sâu đẹp đến kỳ diệu và kể về nguồn gốc của Arthur Curry/Aquaman (Jason Momoa), người con sở hữu khả năng siêu phàm của một người phàm và nữ hoàng tộc người Atlantis dưới đại dương. Sau khi gia nhập Justice League, Aquaman đã phải trở về thừa kế ngôi vị đế vương Atlantis và bảo vệ vương quốc trước cuộc tấn công của người em cùng cha khác mẹ King Orm (Patrick Wilson).

Được đánh giá là bộ phim siêu anh hùng xuất sắc nhất lịch sử DC, Aquaman thu hút khán giả bằng những trận đánh vô cùng đẹp mắt, kịch bản sáng tạo và hiệu ứng, kỹ xảo đỉnh cao. Bộ phim sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 13/12, 1 ngày trước khán giả Anh và 1 tuần trước những người hâm mộ ở Mỹ.

Trailer đẹp mắt của “Aquaman”

Spider-Man: Into The Spider-Verse (Người Nhện: Vũ Trụ Mới)

Khởi chiếu: 14/12/2018 tại Việt Nam
Thể loại: Hoạt hình
Đạo diễn: Bob Persichetti, Peter Ramsey
Diễn viên lồng tiếng: Jake Johnson, Hailee Steinfeld, Shameik Moore

Poster phim hoạt hình “Spider-Man: Into The Spider-Verse”

Thế hệ Người Nhện mới toanh - cậu bé tuổi teen Miles Morales

Là bộ phim siêu anh hùng phiên bản hoạt hình được đón chờ nhất năm nay, Spider-Man: Into The Spider-Verse tập hợp tất cả những phiên bản khác nhau của nhân vật Người Nhện, từ Peter Parker bụng phệ tuổi trung niên, Người Nhện đen tối và cả Spider-Gwen, cô bạn Gwen Stacy phiên bản siêu anh hùng bị nhện cắn. Câu chuyện tập trung vào Miles, một cậu bé tuổi teen đang gặp rắc rối với trường học và bạn bè, cho đến khi cậu gặp Peter Parker và được huấn luyện trở thành một Người Nhện. Dù ở các vũ trụ khác nhau, các phiên bản Người Nhện sẽ phải hợp sức chống lại các thế lực ảnh hưởng đến hoà bình chung của thế giới.

Liên tục tung các trailer mãn nhãn, Spider-Man: Into The Spider-Verse khiến các fan hâm mộ phim siêu anh hùng đứng ngồi không yên, đón chờ xem bộ phim hoạt hình dự kiến sẽ trở thành bom tấn.

Trailer phim “Spider-Man: Into The Spider-Verse”

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất