Phim Ảnh

Phim học đường 'Trường học bá vương' tung trailer đầy bạo lực với đề tài hoán đổi thân xác

Tiến Đạt
Chia sẻ

Sau những lùm xùm nghi vấn "đạo nhái" về concept poster và nội dung, phim điện ảnh "Trường học bá vương" đã tung trailer chính thức.

Khác với những bộ phim thanh xuân vườn trường, tác phẩm điện ảnh Trường học bá vương tuy lấy bối cảnh học đường nhưng lại đậm màu bạo lực và những yếu tố “siêu nhân”. Ngay từ khi công bố dự án, Trường học bá vương đã cho thấy được sự khác biệt từ tạo hình và xây dựng tính cách nhân vật. Và giờ đây, khi trailer chính thức của bộ phim được hé lộ, khán giả mới nhận ra rằng chất “độc, lạ” trong sản phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Duy Joseph đã phá vỡ mọi mặc định về phim học đường ở Việt Nam.

Nếu như teaser phim chỉ gợi cho người xem về một ngôi trường đáng mơ ước với cơ sở vật chất hiện đại, hình thức giải trí phong phú và những môn học có 1-0-2 thì trong trailer, bộ phim Trường học bá vương hiện lên là một tác phẩm đậm chất hành động thông qua những màn tranh đấu vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Xen kẽ vào đó là chất hài hước được thể hiện qua một số tình tiết, lời thoại…

Trailer phim “Trường học bá vương”.

Theo đó, trailer bắt đầu với màn độc chiến đầy dữ dội của sát thủ Diệp (Nhan Phúc Vinh) và một nhóm mafia được trang bị vũ khí tối tân. Tưởng chừng như đang nắm lợi thế và có thể thoát thân thành công, nhưng vì một lý do nào đó mà anh đã phải quay lại, đặt tình trạng của bản thân rơi vào thế vô cùng nguy hiểm và sau đó trở thành đối tượng bị săn đuổi của các tổ chức ngầm trên toàn thế giới.

Sát thủ Diệp (Nhan Phúc Vinh).

Để có thể che giấu bản thân, Diệp buộc phải hoán đổi thân xác với một học sinh đã chết và tiếp tục cuộc sống của cậu bé ở Việt Nam. Tại ngôi trường Good Genius, anh chàng sát thủ dưới vỏ bọc là nam học sinh tên Tình (Wean Lê) tiếp tục bị thử thách bởi những người bạn vô cùng cá tính - tuyệt nhiên không hổ thẹn với vị trí thứ ba chỉ sau “nhất quỷ nhì ma”. Và khi mọi thứ dường như đã tốt đẹp hơn thì đúng lúc này, sự bình yên bị phá vỡ, kẻ truy đuổi đã tìm đến và đe dọa tính mạng của những người vô tội.

Cậu học sinh Tình (Wean Lê).

Liệu Diệp sẽ làm gì để có thể đánh bại kẻ thù, đồng thời đảm bảo an toàn cho tất cả học sinh ở Good Genius? Quan trọng hơn, anh phải giải thích và đối mặt ra sao với người thân, bạn bè của Tình sau khi sự thật được phơi bày? Liệu có cách nào để tạo nên một cái kết đẹp cho tất cả?

Từ những pha hành động đầy công phu, hoành tráng cũng như hiệu ứng mãn nhãn cho đến nội dung được mở rộng ra khỏi phạm vi trường lớp, không chỉ giới hạn với những vấn đề về tình yêu tuổi gà bông hay chuyện học tập, người xem hoàn toàn có thể hy vọng vào một sự đột phá mạnh mẽ của Trường học bá vương đối với thể loại phim học đường của điện ảnh Việt từ bấy lâu nay.

Ngoài ra, nếu để ý kỹ có thể thấy yếu tố “hoán đổi” được các nhà làm phim nước ta khai thác khá nhiều trong thời gian gần đây (Lôi báo, Hoán đổi, Hồn Papa da con gái), liệu điều này sẽ đóng vai trò như thế nào trong tác phẩm của đạo diễn Duy Joseph?

Một điểm đặc biệt nữa không thể không nhắc đến của Trường học bá vương đó chính là dàn diễn viên không hề có ngôi sao phòng vé và hầu hết là những gương mặt mới. Có thể kể đến như Gi A, POM bựa, Duy Bùi, Masta B… Đáng kể nhất là vai nam chính nặng ký của phim được giao cho Wean Lê - nam rapper trẻ với kinh nghiệm diễn xuất hoàn toàn bằng 0.

Có thể coi đây là sự mạo hiểm vô cùng lớn của ekip, nhà sản xuất khi vào thời điểm này, thị trường điện ảnh Việt vẫn còn nhiều bấp bênh và chưa một ai có thể đưa ra công thức thành công chắc chắn cho một bộ phim mới ra mắt ở nước ta. Tuy rằng Em chưa 18 từng lập kỷ lục với những cái tên mới, thế nhưng “nước cờ” ấy vẫn chứa đầy nhiều rủi ro hơn là sự đảm bảo.

Đảm nhiệm vai trò chỉ đạo bộ phim, đạo diễn Duy Joseph thừa nhận đây quả thực là lựa chọn rất mạo hiểm, đặc biệt với một tác phẩm đầu tay. Thế nhưng anh khẳng định nếu quay trở lại thời điểm casting, anh vẫn sẽ chọn diễn viên với tiêu chí hợp vai chứ không phải vì người đó nổi tiếng hay không. Bên cạnh đó, đạo diễn cũng cho biết anh lựa chọn những gương mặt mới vì mong muốn khán giả Việt Nam được xem và biết thêm nhiều diễn viên mới tiềm năng, không bị nhàm chán vì các gương mặt đã quá quen thuộc.

Sau tất cả, điều mà ekip hy vọng ở Trường học bá vương đó chính là bộ phim sẽ nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả và tạo ra hiệu ứng lan toả tích cực. Từ đây các nhà làm phim có thêm động lực, sự tự tin để dám làm thêm nhiều bộ phim có đề tài lạ và khác biệt trong thời gian tới.

Trường học bá vương dự kiến khởi chiếu từ 03/08/2018 trên toàn quốc.

Đặt vé xem phim Trường học bá vương tại Lotte Cinema thông qua website hoặc tải ứng dụng trên Android / iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất