Phim Ảnh

Phim hoạt hình ‘Phi Đội Gà Bay’ sắp ra mắt phần 2

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bộ phim hoạt hình đầy ngộ nghĩnh của hãng DreamWorks về những chú gà tìm kiếm tự do đang đi vào khâu tiền sản xuất.

Bên cạnh Disney Studio Ghibli, thì DreamWorks là một trong những thương hiệu hoạt hình nổi tiếng nhất thế giới. Với những bộ phim đình đám, gắn liền với tuổi thơ nhiều người như Shrek, How to Train Your Dragon, Madagascar… DreamWorks đã tạo nên một đế chế hoạt hình không hề kém cạnh so với các đối thủ nặng ký khác. Mới đây, Chicken Run - một bộ phim đặc sắc do DreamWorks tung ra năm 2000 đã chính thức được bật đèn xanh cho phần kế tiếp, sau gần 2 thập kỉ.

Chicken Run (tên Việt: Phi Đội Gà Bay) là bộ phim hoạt hình theo kiểu stop-motion (một đại diện khác của kĩ thuật này chính là chú cừu Shaun the Sheep). Nội dung xoay quanh một bầy gà sống trong trang trại, do vợ chồng Tweedy độc ác làm chủ. Mỗi con gà mái đều phải đẻ trứng với năng suất cao, nếu không đẻ được thì ngay lập tức bị bà Tweedy giết để lấy thịt.

Không cam chịu số phận nghiệt ngã và khao khát tự do, cô gà đầu đàn tên Ginger liên tục tìm cách giúp cả bầy trốn thoát, từ ngụy trang tới đào hầm. Không một nỗ lực nào thành công, nhưng ngay khi Ginger tuyệt vọng ngước nhìn trời cao, cô bỗng bắt gặp một anh gà trống tên Rocky đang bay vút qua không trung. Rocky đâm vào mái của trang trại và rơi xuống chuồng gà. Tin rằng khả năng bay của Rocky có thể giúp họ trốn thoát, Ginger và cả đàn quyết định cưu mang anh ta.

Rocky ngày càng gắn bó với bầy gà mái và nhất là Ginger, nhưng những bài học bay của anh chẳng có chút tác dụng nào. Nỗi lo sợ ngày càng dâng cao khi ông bà Tweedy sắm sửa một cỗ máy làm thịt gà khổng lồ, với ý định chuyển sang kinh doanh thịt thay vì trứng. Nhận thấy kỳ vọng quá lớn mà Ginger và bầy gà dành cho mình, Rocky bỏ đi sau khi tiết lộ sự thật: anh không biết bay. Anh vốn là một con vật trong rạp xiếc, và lần Ginger thấy anh bay chẳng qua là do một khẩu pháo thần công đã phóng anh đi.

Mất Rocky, Ginger và cả đàn gà đánh cược vào một kế hoạch cuối cùng: xây máy bay. Từ những tấm ván gỗ xây chuồng, họ đã tạo thành công một chiếc máy bay chở được cả bầy trốn khỏi trang trại. Dù bà Tweedy ra sức ngăn chặn, nhưng Rocky đã kịp trở về đánh bại bà ta, giúp Ginger và cả đàn gà đến với tự do.

Sản xuất năm 2000 với kinh phí 45 triệu USD, Chicken Run rốt cuộc đã thu về 225 triệu USD doanh thu toàn cầu, làm nên thành công lớn cho hãng DreamWorks. Bộ phim cũng được giới phê bình khen ngợi hết lời, do cốt truyện về tự do rất nhân văn và sâu sắc. Dù không nhận được đề cử tại giải Oscar, nhưng Chicken Run vẫn được vinh danh ở rất nhiều lễ trao giải tên tuổi như Quả Cầu Vàng, BAFTA… Cho tới hiện tại, đây vẫn là phim hoạt hình dạng stop-motion ăn khách nhất mọi thời đại.

Nhờ thành công vượt trội mà từ lâu, hãng DreamWorks đã có ý định sản xuất phần kế tiếp cho Chicken Run. Thế nhưng những dự án hoạt hình khác đã giữ chân họ, để mãi tới năm ngoái, phần 2 mới chính thức được bật đèn xanh. Hiện không rõ dàn diễn viên lồng tiếng gồm Mel Gibson, Julia Sawalha… có trở lại thực hiện phần 2 sau 19 năm hay không. Vậy nhưng tín hiệu đáng mừng là bộ đôi biên kịch của phần đầu: Karey Kirkpatrick và John O'Farrell sẽ tái xuất để viết kịch bản cho Chicken Run 2.

Will Becher, đồng chủ tịch xưởng hoạt hình Aardman Studios mới đây đã có vài tiết lộ cho phần 2: “Cuối phim sẽ có thêm rất, rất nhiều chú gà mới. Chúng tôi thực hiện Chicken Run 2 cùng lúc với A Shaun the Sheep Movie: Farmageddon - một phim hoạt hình về cừu. Ban đầu chúng tôi tưởng vẽ cừu sẽ khó hơn, nhưng dần dần số gà cần vẽ càng nhiều hơn cừu gấp bội.”

Chicken Run 2 hiện đang ở khâu tiền sản xuất. Có lẽ phải mất thêm một thời gian nữa, người hâm mộ mới được biết ngày ra mắt chính thức do DreamWorks công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất