Phim Ảnh

Phim hoạt hình 'The LEGO Ninjago' còn sạn nhưng 'bao' vui

NamThanh
Chia sẻ

Tiếp nối thành công của thương hiệu "LEGO Movie", thương hiệu đồ chơi lâu đời tới từ Đan Mạch và Warner Bros đã đem tới phần thứ ba của series này với tên "The LEGO Ninjago movie"

Nếu nhà bạn có một bé trai tuổi tween (từ 8-12 tuổi), hay một cậu bạn mọt sách ham thích sưu tập đồ chơi LEGO thì món quà ý nghĩa nhất mùa hè này, chắc hẳn là một tấm vé tới rạp xem phim The LEGO Ninjago. Nội dung tuy không quá mới mẻ đặc sắc nhưng âm thanh và hình ảnh vui nhộn cùng sức thu hút không thể chối bỏ từ thương hiệu đồ chơi lâu đời LEGO vẫn đảm bảo cho cục nam châm phòng vé này có được thứ hạng nhất định.

Được làm với mục đích thương mại hóa - bán đồ chơi, thế nhưng nội dung và doanh thu của The LEGO Batman đều thành công rực rỡ.

Vốn được coi là thương hiệu phim nhắm tới trẻ em để bán đồ chơi ăn theo, dòng phim LEGO đã làm rất thành công khi mà các phim The LEGO MovieThe LEGO Batman đều được đánh giá khá cao về mặt nội dung. Ở phần phim mới nhất này, Warner Bros vẫn đảm bảo một cốt truyện đơn giản và dễ hiểu nhất có thể để đảm bảo cho các khán giả nhí của mình một câu chuyện hợp với lứa tuổi tween.

The LEGO Ninjago vẫn trung thành với cốt truyện đơn giản, dễ hiểu.

Chuyện phim Ninjago mang ít nhiều ảnh hưởng từ dòng phim Power Rangers và phim chiếu rạp mới ra mắt gần đây từ hãng Lionsgate. Một hòn đảo biệt lập với thế giới, một tiểu vũ trụ bị đe dọa bởi Chúa Tể bốn tay Garmadon, và đối chọi lại với gã là sáu chiến binh tài giỏi, sáu Ninja mang theo các màu sắc đi kèm những nguyên tố riêng biệt, bao gồm Lửa, Băng, Đất, Nước, Sấm Sét và… Xanh Lá? Có lẽ là một phá cách từ nhà sản xuất khi mà Ninja Xanh Lloyd Garmadon lại có trong mình sức mạnh kỳ lạ như vậy? Nhóm chiến binh trẻ tuổi được lãnh đạo bởi Master Wu (lồng tiếng bởi Thành Long) - điều này càng khẳng định thêm chuyện ông giải nghệ, nghỉ ngơi chỉ là câu nói lúc vui miệng.

Mỗi người một sức mạnh, motip cũ mèm nhưng lần nào xem lại cũng thích.

Một điểm trừ, đó là các chiến binh Ninja này đã thực sự trở thành các Power Ranger, khi mà họ chẳng sử dụng mấy các tuyệt kỹ ninja mà điều khiển các cỗ máy khổng lồ, bắn súng ầm ầm suốt phim.

Qua rồi cái thời Ninja hoạt động lén lút, bí mật???

Và cũng chính ninja này là nguồn cơn cho câu chuyện của Ninjago tiến triển, khi mà cha cậu chính là Chúa tể bốn tay Garmadon đang hàng ngày đe dọa bình yên của hòn đảo Ninjago. Lloyd bị mọi người xa lánh cũng vì lý do trên; và tai vạ hơn, trong một lần chiến đấu, do tình cảm với người cha độc ác mà Lloyd đã kích hoạt một cấm thuật, từ đó triệu hồi tới một ác ma còn đáng sợ gấp nhiều lần Garmadon bốn tay. Nhóm chiến binh trẻ tuổi lại một lần nữa phải sát cánh bên nhau để chống lại tai họa này, và thông qua đó họ cũng tự khai phá được những năng lực của mình cũng như học được nhiều bài học về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình và sự đoàn kết.

Những bài học đơn giản không thể thiếu cho các bộ phim hướng tới lứa tuổi tween.

Cốt truyện dễ hiểu vốn là thế mạnh của dòng phim LEGO được giữ nguyên ở phần phim này, thế nhưng đáng tiếc, cái duyên dáng trong từng câu thoại vốn được phát huy triệt để trong phim The LEGO Batman đã bị đánh rơi đâu mất. Dễ hiểu do The Batman đã trở thành thương hiệu nằm trong tay Warner Bros, họ có thể thoải mái nhào nặn nhân vật cùng những câu chuyện đã được xây dựng qua hàng chục năm bởi bàn tay của DC Comic, còn dòng phim Ninjago vốn được xây dựng từ series phim hoạt hình chiếu cho trẻ em với nội dung khá hời hợt (mục đích chính của dòng phim này là để bán đồ chơi cho trẻ nhỏ).

Sự lầy lội từ The LEGO Batman đã biến mất khỏi phần phim này.

Những câu thoại hài hước đã kém duyên hơn hẳn cùng nhân vật 'chú mèo' khá là vô duyên đã làm khán giả giảm bớt ít nhiều hứng thú so với các phần phim tiền nhiệm. Có lẽ các cô cậu bé đến rạp sẽ vẫn vui thích khi ngắm nhìn những nhân vật mà mình hàng ngày sưu tập ở nhà chiến đấu trong những khung cảnh tràn ngập màu sắc và âm thanh vui nhộn, nhưng những người lớn đưa các bé tới rạp sẽ không khỏi cảm thấy bộ phim khá là ngớ ngẩn.

Chi tiết hài hước nhưng lạc quẻ trong Ninjago.

Một hạt sạn nữa của bộ phim, đó là không khí tươi vui được duy trì xuyên suốt bộ phim bỗng bị 'sến súa hóa' ở đoạn cuối khi nhà sản xuất cố gắng lồng thông điệp về tình cảm gia đình vào một cách khiên cưỡng. Quá ngượng ngập đối với các khán giả lớn tuổi, quá cao siêu đối với các cô cậu bé, cái kết nhạt của Ninjago làm cho hai phân khúc khách đến rạp xem bộ phim này đều bị bối rối?

Một cái kết 'ít sâu sắc' hơn có lẽ sẽ phù hợp với Ninjago.

Tuy phần nội dung ít nhiều có sạn, thế nhưng mặt âm thanh, hình ảnh và fan-service của bộ phim vẫn tốt ngoài mong đợi. Dễ hiểu thôi, khi mà một phần lớn doanh thu của dòng phim LEGO movie đều đến từ việc bán đồ chơi. Tạo hình đa dạng và tràn ngập sắc màu của nhóm chiến binh Ninjago cùng những trường đoạn chiến đấu dài bao trọn bộ phim sẽ khiến các khán giả nhí phấn khích tột cùng ở rạp và khiến bố mẹ, anh chị của các bé tỉnh táo hơn.

Trailer của bộ phim The LEGO Ninjago movie.

Tổng kết lại, Ninjago là một bộ phim mà bất cứ gia đình có trẻ nhỏ nào cũng nên đưa các bé tới rạp, và dẫu cho bộ phim không giữ được phong độ xuất sắc của phim The LEGO Batman thì những thông điệp dù chưa trọn vẹn nhưng đơn giản và ấm áp kết hợp với phần âm thanh/ hình ảnh miễn chê của phim The LEGO Ninjago vẫn sẽ là món quà tuyệt vời dành cho các thiên thần nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

NamThanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất