Phim Ảnh

Phim Hoa ngữ: Nam có Cố Vị Dịch, nữ có Phượng Cửu mượn rượu tỏ tình đấy thì sao nào?

Vy Linh
Chia sẻ

Nếu lúc tỉnh không thể tỏ tình, thì tại sao không mượn hơi men để làm điều ấy. Hãy để các nhân vật trong phim Hoa ngữ chỉ cho các bạn những cách mượn rượu tỏ tình cực chất nhé.

Năm 2015, bộ phim Vẫn cứ thích em lên sóng. Bộ phim là câu chuyện tình yêu tay ba của Thẩm Văn Đào, Bảo Bảo và Hạng Hạo. Bảo Bảo vốn chỉ là kẻ giang hồ lừa đảo, nhưng trên chuyến tàu định mệnh, gặp được Tiêu Hàm- một chuyên gia tâm lý được điều đến quân đội để làm giảng viên.

Tiêu Hàm thật áo hồng- Bảo Bảo áo xanh

Tuy xuất thân khác nhau nhưng hiểu biết giữa Bảo Bảo và Tiêu Hàm về tâm lý con người lại giống nhau, nên khi chuyến tàu xảy ra sự cố, Tiêu Hàm bị rơi ra khỏi tàu mất tích thì Bảo Bảo lại bị nhận lầm là Tiêu Hàm, từ đó sống dưới cái tên Tiêu Hàm ở trường quân đội.

Ở đây Bảo Bảo gặp Hạng Hạo và Thẩm Văn Đào. Cả hai người đều dành yêu thương cho Bảo Bảo nhưng người Bảo Bảo thích chỉ có một mình Hạng Hạo. Sau khi thân phận bị bại lộ, Bảo Bảo định rời đi thì Thẩm Văn Đào đã hẹn gặp Bảo Bảo.

Sau khi rượu đã ngấm, Thẩm Văn Đào trước đây luôn âm thầm quan tâm, bảo vệ Bảo Bảo, thậm chí biết Bảo Bảo là Tiêu Hàm giả cũng không tố cáo, lần này nhờ có hơi men đã can đảm nói hết lòng mình. Bảo Bảo đã say, Thẩm Văn Đào cũng có hơi rượu, chỉ có như thế, Thẩm Văn Đào mới bộc lộ được hết tình cảm của bản thân.

Tuy tỏ tình không thành công, thứ nhất vì đối phương đã ngấm rượu nên lơ mơ, thứ hai vì đối phương đã có người trong lòng, nhưng rõ ràng, Thẩm Văn Đào cũng đã dũng cảm bày tỏ tình cảm của bản thân, dù là vẫn phải mượn rượu.

Không còn là nam mượn rượu tỏ tình, tiếp đến là nữ mượn rượu tỏ tình. Đó chính là nàng hồng hồ ly Phượng Cửu xinh đẹp tỏ tình với Đông Hoa Đế Quân trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.

Thật ra thứ làm Bạch Phượng Cửu say không phải là rượu mà là một loại quả có tác dụng như rượu. Bạch Phượng Cửu tham ăn bị Thành Ngọc dụ ăn, rồi đến khi gặp Đông Hoa Đế Quân thì chẳng biết say quá làm liều hay làm liều có chủ đích, mượn cớ say để tiếp cận vừa tỏ tình vừa ôm ấp Đông Hoa Đế Quân.

Bạch Phượng Cửu là hồng hồ ly duy nhất ở Thanh Khâu, là nữ đế cơ tương lai của Thanh Khâu được Bạch Thiển, Bạch Chân và cả gia tộc cưng chiều hết mực nhưng do một lần được Đông Hoa Đế Quân cứu nên phải lòng luôn cái người già hơn cả ông nội mình.

Bạch Phượng Cửu bỏ cả thân phận cao quý của mình đến Thái Thần cung làm tiên nga, ngày ngày chỉ cần nhìn thấy Đế Quân là đủ. Miệng thì nói là đi báo ân nhưng Phượng Cửu thật ra là bỏ nhà theo trai già thì đúng hơn.

Bất kỳ lúc nào có cơ hội là Phượng Cửu đều cố gắng tiếp cận để Đông Hoa Đế Quân để ý đến mình. Cả Ti Mệnh tinh quân hay Thành Ngọc là những người thân cận bên cạnh Đông Hoa Đế Quân cũng đều dần trở nên thân thiết với Bạch Phượng Cửu.

Bạch Phượng Cửu cũng dần quen thuộc với Thái Thần cung, ra vào như nhà mình, không biết bao nhiêu lần chai mặt tỏ tình với Đông Hoa Đế Quân nhưng đều không được đáp lại. Lần ăn quả rượu để tỏ tình cũng không phải ngoại lệ, tuy nhiên vì say nên Đông Hoa Đế Quân cũng không hề cự tuyệt Phượng Cửu, cứ để cho Phượng Cửu tỏ tình rồi còn để Phượng Cửu ôm.

Đông Hoa Đế Quân lạnh lùng là thế nhưng cũng không thể thoát khỏi sự đáng yêu của Bạch Phượng Cửu. Ngoài mặt không thích nhưng trong lòng cũng đã có đôi chút rung động. Phượng Cửu tỏ tình cũng không thành công nhưng ít nhất cũng công khai thể hiện được hết sự yêu thích của mình dành cho Đông Hoa Đế Quân.

Gần đây nhất, chính thức là mượn rượu đó chính là phi vụ đình đám giữa Tư Đồ Mạt và Cố Vị Dịch trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta.

Cố Vị Dịch và Tư Đồ Mạt vốn không quen biết nhau, nhưng vô tình do mối thâm tình giữa hai bà mẹ mà trở thành bạn chung nhà. Cố Vị Dịch bề ngoài lúc nào cũng lạnh lùng, sở thích là khám phá các thiết bị công nghệ cao và làm thí nghiệm vật lý. Tư Đồ Mạt là một cô gái đáng yêu, học kế toán nhưng luôn mơ mộng làm nghề quảng cáo. Cả hai từ không thích nhau, ở chung nhà, dần dần thành có tình cảm với nhau lúc nào không hay.

Cố Vị Dịch bình thường lạnh lùng là thế, quan tâm Tư Đồ Mạt cũng chỉ âm thầm, nhưng khi có chút men say vào thì đúng là làm liều. Sau buổi sinh nhật Tư Đồ Mạt, Cố Vị Dịch quá chén nên bắt đầu say xỉn, mắt mũi lơ đơ, hay má ửng đỏ nhìn rất hay. Khi tàn tiệc, mọi người về ngủ, lúc đầu một mình Cố Vị Dịch ngồi im lìm trong bóng tối, tưởng là say đến mức nào nhưng khi Tư Đồ Mạt bước ra gọi thì Cố Vị Dịch lơ mơ cũng biết hướng đổ để Tư Đồ Mạt phải đỡ lên. Sau đó tiện cơn say, nhẹ nhàng hôn luôn con gái nhà người ta.

Tuy say nhưng Cố Vị Dịch vẫn vô cùng đáng yêu. Mặc dù chưa tỏ tình được câu nào nhưng hành động của Cố Vị Dịch đã chứng minh tất cả tình cảm của Cố Vị Dịch dành cho Tư Đồ Mạt. Để rồi tiếp sau đó, lúc không say, có muốn tỏ tình, dùng trăm phương ngàn kế vẫn thất bại vì cô nàng Tư Đồ Mạt không thể hiểu được thế giới những con số kỳ quặc của Cố Vị Dịch.

Nói chung, kể cả trong phim hay ngoài đời, nếu không đủ can đảm thì cứ mượn men say tỏ tình. Cứ như Thẩm Văn Đào, Bạch Phượng Cửu hay Cố Vị Dịch, dù thành công hay thất bại thì dù sao cũng là một lần dũng cảm đi theo tiếng gọi trái tim. Nếu không nói ra thì sẽ là một lần hối tiếc. nếu đã nói ra, dù thất bại cũng không bị quá ngại ngùng vì lúc đó đã say, nhưng có thể biết đâu đối phương cũng là người tình trong như đã mặt ngoài còn e thì đúng là đại công cáo thành.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất