Phim Ảnh

Phim Hoa ngữ: Kim Tiên Lạc Minh Hiên của ‘Chiêu Diêu’ gia nhập hội chết lâm sàng được đóng gói trong quan tài

Vy Linh
Chia sẻ

Phim truyền hình Hoa ngữ luôn gây ấn tượng bởi các tình tiết giả tưởng hết sức bất ngờ. Chết lâm sàng hay ngủ say hàng ngàn vạn năm mới tỉnh lại cũng là một trong số những giả tưởng vô cùng hay ho.

Trong Chiêu Diêu, Lạc Minh Hiên là người đứng đầu Tông môn thập đại môn phái. Lạc Minh Hiên lúc nào cũng có câu cửa miệng là chính nghĩa nhưng hành động lại vô cùng độc ác, mưu mẹo; là một ngụy quân tử chính hiệu.

Trước đây Lạc Minh Hiên đã từng một lần đi giết con trai ma vương nhưng ngược lại làm bản thân bị thương. Lúc đó Lạc Minh Hiên được Lộ Chiêu Diêu cứu. Để lợi dụng Lộ Chiêu Diêu, Lạc Minh Hiên đã dùng chiêu tình cảm, nói trắng ra là lừa tình.

Tình yêu đầu đời của Lộ Chiêu Diêu lại dành cho một kẻ giả dối, cái kết nhận được là bản thân bị trọng thương, ông ngoại bị giết chết. Lộ Chiêu Diêu từ đó căm thù Lạc Minh Hiên, ngày Lạc Minh Hiên cưới Liễu Tô Nhược, Lộ Chiêu Diêu dẫn đầu đoàn quân Vạn Lục Môn đến phá đám cưới.

Tông môn chính đạo lúc đó vị Vạn Lục Môn đánh cho tan tác, Liễu Tô Nhược cũng bị đánh trọng thương, riêng Lạc Minh Hiên do luyện được thân Kim tiên bất tử nên Lộ Chiêu Diêu đã rút máu tim mình thành kiếm đâm một nhát chí mạng, phong ấn Lạc Minh Hiên mãi mãi không tỉnh.

Từ đó Lạc Minh Hiên ngậm ngùi sống kiếp chết lâm sàng, người thực vật trong quan tài. Liễu Tô Nhược ở ngoài hết lòng bảo vệ, ngày ngày tìm cách lấy máu nhà họ Cầm để hồi sinh Lạc Minh Hiên. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác từ âm thầm truy sát hai cha con Cầm Chỉ Yên đến lộ liễu xin máu Cầm Thiên Huyền, Liễu Tô Nhược vẫn không đạt được mục đích.

Cuối cùng, Liễu Tô Nhược phải hạ cổ thuật với chính anh trai và cháu mình mới lừa được Cầm Chỉ Yên về để lấy máu. Sau bao nhiêu năm bị phong ấn như chết lâm sàng, cuối cùng Lạc Minh Hiên cũng le lói trở lại. Nhưng chẳng được bao lâu lại bị Lộ Chiêu Diêu truy sát, cháy khét lẹt giữa rừng như chim quay.

Tuy nhiên lần này Lạc Minh Hiên vẫn chưa chết hẳn, tuy không bị phong ấn trong quan tài nữa nhưng Lạc Minh Hiên vẫn phải trốn chui trốn lủi chờ ngày công pháp hoàn toàn hồi phục mới dám đi nghênh chiến Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan.

Song song phát sóng với Chiêu Diêu, một bộ phim hiện đại khác cũng có nhân vật bị đóng băng trong tủ lạnh vì chết lâm sàng đó là Bạn trai vi diệu của tôi phần 2 với anh chàng người đột biến Vân Trăn.

Vân Trăn là một chàng trai rất đáng yêu, lúc nào cũng cười đùa nhưng đến lúc nguy hiểm lại dũng cảm đương đầu trước. Vân Trăn đến gặp Thu Nguyệt Bạch là đã lường trước kết cục của bản thân. Vì thế trước đó Vân Trăn đã quay từng đoạn video nhỏ để nói lời từ biệt với tất cả bạn bè thân thiết.

Vân Trăn bị Thu Nguyệt Bạch lấy máu khô giao cho Giang Diệc Hàng vì thế bản thân cũng gần như đã chết. Tiết Linh Kiều cứu được Vân Trăn về sau đó vứt trong tủ lạnh để đông giữ xác.

Vân Trăn trong phim đúng kiểu chết cũng không yên. Vợ chồng Tiết Linh Kiều- Điền Tịnh Thực giàu như thế mà không có nổi một cái tủ giữ xác riêng. Xác bị ném lẫn với kem, nhìn vừa đáng thương vừa hài hước.

Nhưng may sao cuối cùng Vân Trăn cũng thành công hồi sinh, thoát kiếp chết lâm sàng bị nhốt trong tủ lạnh. Một đám cưới diễn ra với đầy đủ phù dâu phù rể, Vân Trăn cũng hạnh phúc bên người mình yêu quả là một cái kết viên mãn cho tất cả mọi người.

Lùi về trước đây một thời gian, trong bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, khán giả cũng có dịp chứng kiến một màn hai màn chết lâm sàng đầy vi diệu của hai anh em nhà Mặc Uyên và Dạ Hoa.

Mặc Uyên là chiến thần mạnh nhất thiên giới. Khi Dực Quân Kình Thương gây chiến với Thiên giới, trận pháp đồ lại bị Huyền Nữ ăn cắp mất nên thiên tộc khó có thể dành chiến thắng. Trước tình thế đó, Mặc Uyên phải dùng nguyên thần tế chuông Đông Hoàng phong ấn Kình Thương , sau đó bản thân cũng rơi vào tình trạng không rõ sống chết.

Bạch Thiển vì cứu sư phụ mình đã mang xác Mặc Uyên về một hang động trong Thanh Khâu, ngày ngày dùng máu tim mình để nuôi xác chờ ngày Mặc Uyên có thể tỉnh lại.

Sau 7 vạn năm, Mặc Uyên tỉnh lại, như vậy là cũng coi như kết thúc kiếp chết lâm sàng. Nhưng thay vào đó lại tiếp tục đến người em trai của kiếp trước, sau này là thái tử Cửu Trùng Thiên- Dạ Hoa gặp kiếp nạn nối gót Mặc Uyên chui vào quan tài nằm chờ ngày hồi sinh.

Cùng một nguyên nhân là do phong ấn Kình Thương, sau khi hai người con là Ly Oán và Ly Kính chết, Kình Thương được tăng thêm sức mạnh, một lần nữa phá phong ấn chuông Đông Hoàng mà thoát ra. Dạ Hoa lại tiếp tục làm giống như Mặc Uyên, tuy giết chết được Kình Thương nhưng do mạng Kình Thương gắn liền với chuông Đông Hoàng nên Dạ Hoa dùng nguyên thần tế chuông Đông Hoàng, từ đó hồn phiêu phách tán.

Nhưng khi Dạ Hoa diệt tứ đại hung thú ở Doanh Châu Đông Hải, may mắn thừa hưởng nửa số tu vi còn lại của phụ thần nên có tu vi tương đương Phụ thần. Số tu vi này va chạm với lực hủy thiên diệt địa của chuông Đông Hoàng khiến nguyên thần của Dạ Hoa rơi vào giấc ngủ ba năm, sau khi được Mặc Uyên giúp đỡ, Dạ Hoa cuối cùng cũng tỉnh lại, cùng Bạch Thiển sống hạnh phúc bên nhau.

Chỉ một bộ phim thôi mà có hai nhân vật cùng chìm vào trạng thái chết lâm sàng, cùng bị một người trộm xác đem giấu, rất lâu sau mới tỉnh lại chắc chỉ có duy nhất Tam sinh tam thế thập lý đào hoa mới có.

Cuối cùng là một bộ phim hiện đại mang tên Tổ tông thân yêu của tôi. Trong phim nam chính Chân Tuấn là một vị tướng quân của nhà Hán, sau khi tử chiến trên sa trường, xác bị đem cất giấu và cuối cùng tỉnh lại ở xã hội hiện đại, cách thời điểm chết những khoảng 1800 năm.

Chân Tuấn chết, xác được cất giữ trong một chiếc quan tài hiện đại, được giấu trong một tòa cao ốc. Trong một lần vô tình khi sét đánh, xác của Chân Tuấn nhận được một luồn xung điện lớn, Chân Tuấn bỗng nhiên tỉnh lại và hoàn toàn lạ lẫm giữa xã hội hiện đại.

Chết mà vẫn có thể sống lại chứng tỏ trong 1800 năm vừa qua Chân Tuấn đã chết lâm sàng. Nguyên nhân là do Tư Lạc hay còn gọi là Ân Phi La là người xuyên không từ thời Đông Hán đến, mang theo xác Chân Tuấn. Bởi vì Chân Tuấn là cháu trai người con gái Ân Phi La yêu, nên Ân Phi La đã hứa với Chân Mật sẽ bảo vệ Chân Tuấn- huyết mạch cuối cùng của Chân gia.

Nói chung, những chuyên phi lý thì trong các phim huyền huyễn hay giả tưởng của Trung Quốc đều không hề thiếu. Những chuyện chết như không chết, chết đi sống lại, hay giả vờ chết cũng đều vô cùng hấp dẫn. Mỗi câu chuyện có một lý do riêng để hợp lý hóa và thu hút sự quan tâm của khán giả. Cái chết và sự hồi sinh của Lạc Minh Hiên, Vân Trăn, Mặc Uyên, Dạ Hoa, hay Chân Tuấn làm khán giả ấn tượng nhất? Hãy cùng chia sẻ với Saostar nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất