Phim Ảnh

Phim Hoa ngữ cùng những mối tình giữa người và thần tiên - hồ ly - robot và cả người ngoài hành tinh

Vy Linh
Chia sẻ

Tình yêu luôn là một đề tài có thể khai thác từ muôn vàn khía cạnh và không bao giờ lỗi thời. Từ các bộ phim cổ trang đến hiện đại, chủ tình yêu luôn được các nhà làm phim Trung Quốc cực kỳ chú trọng, luôn tìm tòi và phát triển ở những nhân vật mới, ở những khoảng không gian và thời gian khác nhau.

Nếu bạn thấy tình yêu giữa người và người đã đủ hỷ nộ ái ố, thì tại sao không thử xem qua những bộ phim sau để thấy tình yêu giữa cõi người và những cõi hữu hình hay vô hình khác cũng đẹp, cũng lãng mạn biết bao nhiêu.

Đầu tiên, không thể không kể đến câu chuyện tình yêu kinh thiên động địa, long trời lở đất giữa hai cõi phàm - yêu, đó chính là tình yêu giữa Bạch Xà và Hứa Tiên.

Tình yêu đẹp nhưng đầy khổ đau giữa một nam nhân người phàm tên Hứa Tiên và nương tử - Bạch Tố Trinh - một con xà tinh tu luyện ngàn năm. Riêng câu chuyện tình yêu này, đã được không biết bao nhiêu đoàn làm phim remake lại với bao nhiêu phiên bản khác nhau.

Tân Bạch nương tử truyền kỳ phát sóng năm 1992 là một bản kinh điển của điện ảnh Đài Loan những năm bấy giờ. Khán giả đã từng xem chắc sẽ không thể nào quên được một Bạch Tố Trinh thanh tao, thoát tục, hiền lành, xinh đẹp trải qua bao sóng gió, hữu duyên nhưng vô phận với thư sinh Hứa Tiên.

Tuy ở bản này, Hứa Tiên do nữ diễn viên Diệp Đồng thủ vai, nhưng cũng không thể phủ nhận độ đẹp đôi giữa Bạch Tố Trinh (Triệu Nhã Chi)Hứa Tiên (Diệp Đồng). Bạch Xà của Triệu Nhã Chi ở phiên bản này cũng được lấy làm chuẩn mực cho các phiên bản sau này.

Lấy cùng một cốt truyện, năm 2011,truyền hình Singapore cho ra mắt bộ phim Thanh Xà, Bạch Xà. Bộ phim được chuyển thể có phần mới lạ hơn khi để diễn viên Lý Minh Thuận diễn vai một Hứa Tiên lười học ham chơi, Phạm Văn Phương diễn vai Bạch Tố Trinh thông minh lanh lợi.

Phạm Văn Phương và Lý Minh Thuận sánh đôi trong “Thanh Xà Bạch Xà”

Hong Kong cũng từng cho ra mắt bộ phim điện Thanh Xà với sự góp mặt của hai đại mỹ nhân Trương Mạn Ngọc Vương Tổ Hiền vai Bạch Xà và Thanh Xà. Sau đó năm 2011 lại một lần nữa đưa lên màn ảnh nhỏ bộ phim Truyền thuyết Bạch Xà với ba diễn viên chính là Lâm Phong, Huỳnh Thánh Y Thái Trác Nghiên.

Bạch Tố Trinh - Vương Tổ Hiền đầy khí chất như bước ra từ trong tranh

Sắp tới đây, các nhà làm phim Trung Quốc cũng đã khiến khán giả đứng ngồi không yên khi sắp cho lên sóng bộ phim Tân Bạch nương tử. Hi vọng với sự diễn xuất của nam thần mới nổi Vu Mông Lung và mỹ nữ “4000 năm có một” Cúc Tịnh Y, chuyện tình Hứa Tiên - Bạch Tố Trinh lại một lần nữa sống dậy trong lòng khán giả.

Nếu nói tới chuyện tình người - yêu mà không nói đến chuyện tình người - tiên thì quả là thiếu sót. Chắc hẳn khán giả chưa quên Thiên Ngoại Phi Tiên hay Bảy Nàng Tiên với chuyện tình giữa tiên nữ Tiểu Thất và chàng người phàm ngốc nghếch, đáng yêu Đổng Vĩnh.

Tạo hình Tiểu Thất và Đổng Vĩnh trong “Thiên Ngoại Phi Tiên”

Tạo hình 7 nàng tiên xinh đẹp

Thất công chúa bướng bỉnh, tinh nghịch nên duyên cùng Đổng Vĩnh, tiên nhân và phàm nhân yêu nhau vốn là trái ý trời. Tuy nhiên bằng tình yêu, sự dũng cảm và lòng kiên trì, trải qua bao sóng gió đau khổ, cuối cùng Tiểu Thất và Đổng Vĩnh cũng có được một khoảng thời gian vui vẻ, yên bình bên nhau.

Tử y tiên nữ Tiểu Thất xinh đẹp

Tiểu Thất và Đổng Vĩnh ở phàm gian phiêu diêu tự tại

Gần đây nhất, cực kỳ ấn tượng đó chính là chuyện tình yêu giữa phàm nhân Tố Tố và Thái từ Cửu trùng thiên Dạ Hoa. Tuy chỉ là một khoảng thời gian ngắn ngủi, là thiên kiếp để phi thăng Thượng Thần của Bạch Thiển, nhưng khán giản cũng đã bao lần khóc hết nước mắt. Chỉ vì quy định người - tiên không được yêu nhau mà Tố Tố và Dạ Hoa chịu bao lần đau khổ, chìa lìa.

Ngày thành hôn dưới phàm gian của Tố Tố và Dạ Hoa

Lên Cửu Trùng Thiên dù mang thai, Tố Tố cũng bị hãm hại, để người mình yêu tự tay móc mắt mình

Khi người - yêu - tiên đã trở thành chủ đề được quá nhiều nhà làm phim khai thác, năm 2017, đạo diễn Sài Sở Nhiên đã khiến rất nhiều khán giả bất ngờ khi giới thiệu bộ phim Bạn trai Tôi là Người Máy với câu chuyện tình yêu giữa một cô nàng người bình thường tên Tân Tư Á và người máy LF-250.

Trong lúc tử tự vì tình, bỗng đâu trên trời rơi xuống một anh chàng Robot đẹp trai ngời ngời, cơ bắp cuồn cuộn, cứu Tân Tư Á thoát chết. Kể từ đó, 2 người sống chung một mái nhà, nảy sinh tình cảm. Càng về sau, ngoài ngọt ngào cũng lại càng có nhiều khó khăn, trở ngại. Dù bộ phim được đầu tư kinh phí thấp nhưng với diễn xuất dễ thương của Hàn Chí Thạc, Thái Điệp và Triệu Uy Lâm, chúng ta cũng không thể phụ nhận đây là một câu chuyện tình khá lạ lẫm và đáng yêu.

Đầu năm 2018, khán giả lại được dịp ố á ngạc nhiên với bộ phim Bạn Học 200 triệu tuổi. Lý Canh Hy (vai Tuyên Mặc)Chu Trí Linh (vai Dịch Hải Lam) đã mang đến một câu chuyện tình bạn, tình yêu cực kỳ trong sáng ở lứa tuổi học sinh, giữa một tướng quân Ngoài hành tinh A Bộ Đa Thụy trong thân xác người trái đất và một cậu học sinh đẹp trai, học giỏi.

Tình yêu ấy không quá đau buồn, không quá sến súa, cũng có lãng mạn, cũng có trở ngại khó khăn nhưng thực sự rất nhẹ nhàng, trong sáng. Vị nữ soái anh dũng, nghiêm khắc A Bu của hành tinh Thiên Yết lần đầu biết yêu lại là yêu một cậu nhóc người Trái đất kém mình hàng mấy trăm triệu tuổi.

Nói chung dù tình yêu ở đâu, với ai hay như thế nào, chỉ cần chân thành thì đều đáng được tôn trọng và ngưỡng mộ. Các nhà làm phim khi khai thác những câu chuyện tình yêu huyễn hoặc này dù để một cái kết có hậu, không có hậu hay kết mở, thì khán giả cũng vẫn tin rằng ở bất kỳ đâu tình yêu cũng có thể đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái và trường tồn vĩnh cửu.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất