Phim Ảnh

Phim hiện đại Hoa Ngữ tháng 1: Giả Nãi Lượng tái xuất màn ảnh nhỏ đóng cặp cùng Vương Âu

Vũ Phong
Chia sẻ

Không chỉ có sự trở lại của Giả Nãi Lượng sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ mà tháng 1 này còn là sự đổ bộ của hàng loạt các tên đầy thực lực như La Tấn, Châu Đông Vũ, Lưu Diệp,...

Mạc hậu chi vương

Lịch chiếu: 05/01 trên đài truyền hình Đông Phương và Bắc Kinh
Diễn viên chính: La Tấn, Châu Đông Vũ
Số tập: 46 tập

Mạc hậu chi vương là bộ phim xoay quanh công việc của người làm sản xuất chương trình như lời tri ân đến cống hiến thầm lặng của những người phía sau ống kính. Trong đó nữ chính của phim là Bố Tiểu Cốc (Châu Đông Vũ) là cô sinh viên của Học viện phát thanh truyền hình nuôi giấc mộng trở thành nhà sản xuất chương trình xuất sắc.

La Tấn đảm nhận vai Thuần Vu Kiều là một nhà sản xuất nổi tiếng và là chủ tịch công ty chế tác Vu Tinh Thiên, cũng là thần tượng trong lòng Bố Tiểu Cốc. Vì vậy mà cô nàng đã xin thực tập ở công ty của anh. Thế nhưng khi bước chân vào công ty, cô nàng đã vỡ mộng trước tính cách lạnh lùng của Thuần Vu Kiều.

Vào lúc mọi hi vọng tiêu tan, cô bị cuốn vào sự cố của một chương trình trực tiếp, vừa mất việc vừa bỏ lỡ thời gian làm luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ của mình thì chính Thuần Vu Kiều đã đứng ra chịu trách nhiệm giúp cô cứu vãn sự nghiệp. Nhờ đó mà Bố Tiểu Cốc hiểu rõ được tính cách đáng quý ẩn sâu trong con người Thuần Vu Kiều khiến cả hai dần xích lại gần nhau hơn trong công việc lẫn cuộc sống. Hai con người trẻ tuổi cùng nhau vượt qua nhiều thử thách trong công việc, cuộc sống và cả tình cảm để thực hiện hoài bão của mình.

Thôi thủ

Lịch chiếu: 09/01 trên đài truyền hình Giang Tô và Chiết Giang
Diễn viên chính: Giả Nãi Lượng, Vương Âu
Số tập: 40 tập

Từ khi bấm máy đến nay, bộ phim Thôi thủ luôn được khán giả quan tâm, trong đó tiêu điểm thu hút sự chú ý là sự kết đôi giữa Giả Nãi Lượng và Vương Âu. Bộ phim kể về câu chuyện của ông chủ hãng xe Liễu Thanh Dương (Giả Nãi Lượng đóng) sau khi trải qua biến cố gia đình, dưới sự giúp đỡ của nữ chính Trần Nhất Phàm (Vương Âu đóng), thông qua môn võ truyền thống Trung Quốc - Thôi thủ, khiến Liễu Thanh Dương dần nghiệm ra đạo lý làm người cũng như trong kinh doanh.

Từ một “phú nhị đại” đùa giỡn với đời, Liễu Thanh Dương đã trở thành người đàn ông chững chạc, dám xông pha, dám gánh trách nhiệm, là tinh anh trong giới kinh doanh. Lần này trong phim Thôi thủ, Vương Âu thử thách bản thân với vai diễn hoàn toàn mới - người phụ nữ thời đại Trần Nhất Phàm, cô là một nữ cường nhân tài sắc song toàn, bề ngoài lạnh lùng nội tâm yếu đuối.

Trước đây, hình tượng màn ảnh của Giả Nãi Lượng luôn đi theo mô tuýp hài hước, nhưng lần này vai Liễu Thanh Dương của anh lại là một người có nội tâm phong phú, yêu cầu người diễn phải có nhiều tầng cảm xúc để thể hiện cuộc đời thăng trầm của nhân vật, từ một thiếu niên đắc ý, gia cảnh sa sút, sau đó trở thành một doanh nhân thành đạt.

Ngoài thử thách này, Giả Nãi Lượng còn lần đầu tiên trải nghiệm những động tác chậm rãi, uyển chuyển của môn “Thái cực thôi thủ”, hứa hẹn sẽ là thử thách và cũng là đột phá mới của anh trên màn ảnh.

Trong poster nhân vật, Vương Âu trang điểm già dặn, áo khoác màu sắc ấm áp, hai tay nắm chặt vạt áo vô cùng bắt mắt. Được biết, Vương Âu đã thể hiện trọn vẹn một Trần Nhất Phàm dùng vẻ ngoài cao ngạo lạnh lùng làm vỏ bọc bảo vệ bản thân, cũng khiến fans hâm mộ rất mong chờ.

Truy cầu

Lịch chiếu: 15/01 trên iQiyi
Diễn viên chính: Phạm Thế Kỹ, Bốc Quan Kim, Hoàng Thánh Trì, Lý Hi Khản,…
Số tập: 36 tập

Truy Cầu là một bộ phim thanh xuân vườn trường, tình cảm lãng mạn. Nội dung phim kể về Nhan Hiểu Hi (Bốc Quan Kim) là một nữ sinh đáng yêu, tốt bụng, được cha nuôi dạy chơi bóng bàn, vốn có năng khiếu nên dần trở thành một cao thủ bóng bàn. Nhan Hiểu Hi nhập học trường Đằng Viễn, trong trường cũng có câu lạc bộ bóng bàn, Nhan Hiểu Hi được hội trưởng câu lạc bộ bóng bàn Tề Cảnh Hạo (Phạm Thế Kỹ) mời gọi gia nhập.

Nam chính Tề Cảnh Hạo là nam thần số một của Đằng Viễn, có mẹ là nhà nghệ thuật nổi tiếng Lâm Ngữ Dung, ông ngoại là hiệu trưởng trường Đằng Viễn Lâm Tu Minh. Trong trường, Tề Cảnh Hạo được rất nhiều nữ sinh ngưỡng mộ và theo đuổi, đồng thời cũng là mục tiêu ganh ghét, đố kỵ của nhiều nam sinh.

Tuy vậy, với tính cách lạnh lùng của bản thân thì những điều đó đều không được Tề Cảnh Hạo quan tâm. Với thân phận là đội trưởng đội bóng bàn của trường, Tề Cảnh Hạo gánh vác trọng trách lớn lao là vực dậy câu lạc bộ bóng bàn của trường khi đội bóng đang trong thời kỳ ảm đạm, suy yếu.

Nữ chính Nhan Hiểu Hi là học sinh mới của trường Đằng Viễn. Hoàn cảnh gia đình khá nghèo, thành tích học tập bình thường. Nhưng dù hoàn cảnh có thế nào cũng vẫn quyết tâm vào học trường Đằng Viễn. Để kiếm đủ tiền chi trả học phí, Nhan Hiểu Hi đã dùng toàn bộ số tiền làm thêm của mình cùng số tiền thưởng khi lén lút tham gia và thi đấu thắng các giải đấu bóng bàn tư nhân. Vì thi triển được các kỹ thuật bóng bàn điệu nghệ, Nhan Hiểu Hi chưa thành công bước vào Đằng Viễn thì cũng đã thành công lọt vào mắt xanh của nam thần bóng bàn Tề Cảnh Hạo.

Bên ngoài Nhan Hiểu Hi là một cô gái độc lập, cá tính, dựa vào năng lực bản thân tham gia thì đấu các giải bóng bàn khu vực để giành tiền thưởng nộp học phí. Trong trường, khi tham gia câu lạc bộ bóng bàn, cùng với Tề Cảnh Hạo thi đấu, đạt được cúp vô địch các học viện trên toàn quốc.

Thanh xuân của mỗi người là không ngừng cố gắng. Thanh xuân của Nhan Hiểu Hi và Tề Cảnh Hạo cũng thế, sát cánh cùng bạn bè, đồng đội trong cả cuộc sống lẫn khát vọng theo đuổi ước mơ. Tạo nên sức sống mới, xây dựng câu lạc bộ bóng bàn của trường ngày một lớn mạnh, đem tình thần tuổi trẻ cố gắng, nỗ lực hết mình để theo đuổi, bảo vệ và phát triển môn bóng bàn biểu tượng cho cả đất nước Trung Quốc.

Hoàng kim đồng

Lịch chiếu: 16/01 trên iQiyi
Diễn viên chính: Trương Nghệ Hưng, Vương Tử Tuyền, Vương Lịch Hâm,…
Số tập: 60 tập

Hoàng Kim Đồng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đả Nhãn, với sự tham gia của Trương Nghệ Hưng là một trong những tác phẩm được mong đợi nhất của anh năm nay. Bên cạnh tạo hình cực điển trai của nam chính, thì điều thu hút khán giả nhất đó chính là siêu năng lực nhìn xuyên thấu vạn vật của Trang Duệ (Trương Nghệ Hưng). Chỉ sau một tai nạn, cuộc đời của Trang Duệ trở nên sóng gió hơn khi biết mình vô tình “kích hoạt” siêu năng lực.

Trang Duệ vốn dĩ chỉ là một gã nhân viên văn phòng bình thường, sau khi vô tình gặp phải tai nạn, cặp mắt của Trang Duệ lại có thể nhìn ra được thứ gì là đồ quý giá. Những đồ vật thoạt nhìn vô cùng bình thường nhưng Trang Duệ có thể nhìn ra tường tận được gốc tích lẫn giá trị lớn của nó, không chỉ có đồ cổ, Trang Duệ còn có thể nhìn thấu được tận cốt lõi của những tảng đá thô kệch, xem bên trong nó có ngọc quý hay không. Kể cả khi nhìn phải cô y tá “đanh đá” Miêu Phi Phi (Vương Tử Tuyền), Trang Duệ cũng có thể “kiểm hàng” xem có chất lượng hay không.

Bên cạnh yếu tố siêu năng lực kết hợp với cổ vật, nhà sản xuất cũng rất có tâm khi đầu tư hẳn những phân cảnh đẹp như mơ được quay tại đất nước xinh đẹp Ukraine. Những màn “trộm mộ” kinh điển được đầu tư hoành tráng mang đậm màu sắc của Nam Phái Tam Thúc mang vào Hoàng Kim Đồng.

Thất Nguyệt và An Sinh

Lịch chiếu: Tháng 01 trên iQiyi
Diễn viên chính: Trần Đô Linh, Thẩm Nguyệt, Hùng Tử Kỳ, Lương Tĩnh Khang,…
Số tập: 48 tập

Thất Nguyệt Và An Sinh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn An Ni Bảo Bối. Câu chuyện xoay quanh đôi bạn thân thiết từ nhỏ tới lớn Lý An Sinh (Thẩm Nguyệt) - Lâm Thất Nguyệt (Trần Đô Linh). Hai người họ luôn ở bên cạnh nhau như hình với bóng, duy trì một mối quan hệ tốt đẹp. Thế nhưng, mọi việc bắt đầu phức tạp khi hai cô gái đến tuổi biết yêu và cùng đem lòng thích chàng trai có tên Tô Gia Minh (Hùng Tử Kỳ).

Khi trailer của Thất Nguyệt và An Sinh được tung ra, rất nhiều người hâm mộ tỏ ra hài lòng về hai nữ chính thay vì thái độ ném đá trước đó. Một Thất Nguyệt hiền lành, ấm áp nhưng lại có một chút lạnh lùng, kiêu ngạo được Trần Đô Linh thể hiện khá ổn. Một điểm mà Trần Đô Linh đã làm tốt hơn so với Mã Tư Thuần là ánh mắt đầy thiện cảm và hấp dẫn người xem hơn. Trong khi ánh mắt của Mã Tư Thuần có phần sắc lẹm và mạnh mẽ thì ánh mắt của Trần Đô Linh lại có vẻ hiền hòa hơn nhiều.

Khác với Trần Đô Linh, nhân vật An Sinh cho Thẩm Nguyệt thể hiện trong đoạn trailer chưa thật sự thuyết phục được khán giả mặc dù về phía ngoại hình thì cả hai vô cùng hợp vai. Có vẻ Thẩm Nguyệt còn hơi cộp mác Trần Tiểu Hy trong Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta cho nên từ ánh mắt đến nụ cười của cô gần như chưa thể hiện được sự mạnh mẽ, bạo dạn và phóng khoáng cần có.

Bộ phim như một lời cảnh tỉnh đối với chị em chúng ta, nếu có người yêu đừng chia sẻ với bạn thân. Câu chuyện tình tay ba sâu sắc mà day dứt giữa Thất Nguyệt - Gia Minh - An Sinh hẳn là sẽ ăn đứt những bộ phim ngược luyến từ trước tới nay mà tin chắc bạn sẽ không thể bỏ qua.

Ngoài những cái tên quen thuộc trên thì sự trở lại của Trâu Đình Uy đảm nhận vai Hàn Đông và sự góp mặt của một trong tứ đại công tử F4 thế hệ mới Lương Tĩnh Khang đảm nhận vai Cửu Nguyệt cũng góp phần không nhỏ vào sức nóng của bộ phim.

Quốc bảo kỳ lữ

Lịch chiếu: 13/01 trên đài truyền hình Giang Tô
Diễn viên chính: Lưu Diệp, Viên San San,…
Số tập: 42 tập

Bộ phim truyền hình Quốc bảo kỳ lữ được chuyển thể từ ký sự văn học Cố cung tam bộ khúc của tác giả Chương Kiếm Hoa - Chủ tịch văn liên tỉnh Giang Tô. Phim lấy bối cảnh ở Cố cung - Bắc Kinh, xoay quanh việc bảo vệ và giữ gìn các cổ vật, di sản văn hóa, đề cao tinh thần yêu nước của các nhân vật như Châu Nhược Tư, Nhậm Hoành Nghị…

Trong phim, Viên San San đóng vai Châu Nhược Tư - nhân viên giám định cổ vật ở Cố cung, Lưu Diệp thủ vai Nhậm Hoành Nghị - một quân nhân của Quốc dân đảng. Câu chuyện xoay quanh quá trình Châu Nhược Tư và Nhậm Hoành Nghị cùng nhau phối hợp đưa quốc bảo về nơi an toàn… Đây là lần đầu tiên Viên San San và Lưu Diệp đóng cặp, khiến cư dân mạng bày tỏ sự mong đợi.

Lưu Diệp thủ vai Nhậm Hoành Nghị - một quân nhân của Quốc dân đảng

Trong phim, Viên San San đóng vai Châu Nhược Tư - nhân viên giám định cổ vật ở Cố cung

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất