Phim Ảnh

Phim Hàn 'Two Cops': Khi 2 hổ có thể sống chung một rừng 

Nga Cao
Chia sẻ

Sau khi phát sóng 8/32 tập, drama "Two Cops" được trình chiếu tối thứ 2 - 3 hàng tuần trên MBC đang có rating tăng dần và thu hút ngày càng đông đảo sự chú ý của khán giả. Câu chuyện “1 xác 2 hồn” tưởng như đã cũ nay lại tràn đầy sinh khí qua tài năng của ekip làm phim.

Mối quan hệ “1 xác 2 hồn” oái ăm giữa cảnh sát và tên lừa đảo

Một cảnh sát và một tên lừa đảo vốn chẳng có gì chung ngoài việc người này sẽ xem người kia là kẻ thù. Ấy vậy mà chỉ vì bị cuốn vào một loạt vụ án mà chuyện “1 xác 2 hồn” khó tin đã xảy ra đồng thời lật mở mối quan hệ “nghiệp chướng” đầy duyên nợ trong quá khứ giữa 2 người…

Two cops đang có rating ngày càng tăng trong khung giờ phát sóng tối thứ 2-3 của MBC

Cảnh sát Cha Dong Tak (Jo Jung Suk đóng) thuộc bộ phận Tội phạm bạo lực sử dụng thuần thục hơn 20 thế võ và chẳng bao giờ về nhà nếu chưa bắt được tội phạm. Sau cái chết của người đồng nghiệp và cũng là một người anh thân thiết Jo Hang Joon, Cha Dong Tak bất chấp tất cả nhằm tìm ra sự thật và cũng vô tình mang đến cho anh một “cộng sự bất đắc dĩ” là linh hồn lang thang 49 ngày của tên lừa đảo Gong Soo Chan luôn luẩn quẩn bên cạnh sớm tối lải nhải xin anh cho “mượn xác”.

Diễn xuất của Jo Jung Suk thực sự vẫn tuyệt vời dù phải diễn một vai 2 trong 1

Trong khi đó Gong Soo Chan (Kim Sun Ho đóng) là tên lừa đảo bảnh mã, luôn biết cách “thó” lấy mọi món đồ giá trị với những mưu mẹo giang hồ - kẻ cũng từng bị chính Dong Tak tống vào tù 6 tháng. Trớ trêu thay trong một lần trốn chạy khỏi những kẻ tập kích, Gong Soo Chan bị tai nạn hôn mê. Linh hồn của anh đã vô tình “chiếm đóng” trong thể xác của Cha Dong Tak. Nghe theo lời bà thầy bói quái dị Miss Bong, Gong Soo Chan phát hiện được thì ra mình và Cha Dong Tak còn có một mối liên hệ ân oán khác bắt đầu từ khi anh còn nhỏ. Soo Chan hiểu ra rằng chỉ có thân xác của Cha Dong Tak mới giúp được anh “cải tử hồi sinh”.

Chemistry đầy thú vị giữa 1 cảnh sát, 1 phóng viên và 1 tay lừa đảo khét tiếng

Cha Dong Tak cố chấp, thô lỗ, tràn đầy tinh thần chính nghĩa, sẵn sàng chịu đòn chỉ vì cầu xin tên lưu manh Yong Pal giúp mình bắt tội phạm, là một con “hổ đói” khi đứng trước cái ác. Còn Gong Soo Chan lại ranh ma, láu lỉnh, hơi vô lại nhưng rất đáng yêu, lương thiện. Anh trải qua một thời thơ ấu cơ cực nên chỉ là một “chú cáo mượn oai hùm” để sinh tồn. Nếu năm xưa không bị bội ước, Soo Chan có lẽ sẽ trở thành 1 thanh tra giống như Dong Tak. Trong quá trình “mượn xác nhập hồn”, họ không những cùng nhau nhiều vụ phá án mà còn cùng nhau giải quyết mọi ân oán trong quá khứ nhằm đưa linh hồn Soo Chan trở về thể xác “chính chủ”.

Hi vọng vào một bộ phim mới lạ, độc đáo và có cái kết tốt đẹp

Nếu xét về mặt nội dung, Two cops làm ta nhớ đến 49 Days ra mắt năm 2011. Nhân vật chính Shin Ji Hyun cũng gặp tai nạn giao thông dẫn đến hôn mê sâu và linh hồn cô phải hoàn thành nhiệm vụ tìm được 3 giọt nước mắt của những người thực sự yêu thương mình thì mới có thể hồi sinh bằng cách sử dụng thân xác của một người phụ nữ bí ẩn tên So Yi Kyung.

Diễn xuất của Hyeri trong vai phóng viên Song Ji Ahn vẫn chưa được xem là khá hơn thời Reply 1988

Kết phim 49 Days gây tiếc nuối bằng cái chết gây tranh cãi của Ji Hyun dù cô đã tìm được 3 giọt nước mắt. An ủi duy nhất cho người xem là hóa ra Ji Hyun và Yi Kyung lại là chị em ruột thất lạc. Sau khi 8/32 tập trôi qua, khán giả hi vọng Two Cops sẽ có một hạ màn có hậu hơn 49 Days và mối quan hệ “2 trong 1” của Dong Tak và Soo Chang sẽ còn đem đến nhiều bất ngờ hơn nữa.

Nhiều người so sánh độ đơ và nhạt của Hyeri khi hóa thân vào vai một phóng viên với vai diễn tương tự của Suzy trong While you were sleeping chiếu hồi 1 tháng trước

Biên kịch Byun Sang Soon của Two Cops tự tin phim sẽ không giống với bất kỳ phim về tội phạm hay nhập hồn nào từng có trước đây. Cô nói: “Thông thường thì phim về tội phạm thường tập trung vào việc phá án.

Cảnh sát Cha Dong Tak cương trực chính nghĩa của Jo Jung Suk

Nhưng với Two Cops, nội dung phim sẽ xoay quanh các nhân vật chính tráo đổi vai và phát triển bản thân qua các vụ án. Không những thế, sự thân thiết hơn cả gia đình giữa các nhân vật nam trong phim cũng là một điểm nhấn thú vị. Khán giả sẽ được thấy những thám tử trung thành luôn sát cánh bên Cha Dong Tak. Cuối cùng, hồn của tên lừa đảo và Cha Dong Tak cùng hợp lại thành một đội mang tên “Biệt đội cựu tù nhân”

Khi cặp nam - nam còn đẹp đôi hơn hẳn cặp nam - nữ

“Đóa hoa nở muộn” Jo Jung Suk đã chứng minh được khả năng diễn xuất thuần thục qua các phim ăn khách như Oh my ghost, Jealously incarnate, Hyung… nên vai diễn “2 trong 1” lần này trong Two Cops không làm khó được anh. Khán giả dễ dàng phân biệt được lúc nào Jo Jung Suk đang diễn vai Cha Dong Tak, lúc nào trở thành Soo Chan và luôn háo hức chờ đợi những bất ngờ ở phân cảnh tiếp theo. Tuy không thuộc hàng mỹ nam nhưng trong tập 1 và tập 6 khán giả có thể chiêm ngưỡng được thân hình săn chắc của Jo Jung Suk đi kèm với nhiều màn đánh đấm cực ngầu. Riêng nữ chính Hyeri thủ vai phóng viên Song Ji Ahn lại đem cảm giác của idol đóng MV và việc thành viên nhóm nhạc Girl’s Day đã từng làm nên chuyện với siêu phẩm đài cáp TvN Reply 1988 hồi 2 năm trước giống như là một may mắn hơn là do tài năng thực sự.

Chemistry của cặp nam nam là Cha Dong Tak và Gong Soo Chan còn thú vị hơn cả cặp nam nữ giữa Cha Dong Tak và Song Ji Ahn

Dù sao khán giả vẫn kì vọng vào sự tiến bộ ít nhiều của Hyeri vì dường như chắc chắn là nhân vật Song Ji Ahn sẽ phải lòng cảnh sát Cha Dong Tak phiên bản gốc (hoặc là phải lòng Cha Dong Tak phiên bản Gong Soo Chan, hoặc cả 2?!). Còn với Kim Sun Ho người hóa thân thành kẻ lừa đảo khét tiếng Gong Soo Chan khiến khán giả bất ngờ vì tính ra đây mới chỉ là bộ phim thứ 3 của anh sau Chief KimStrongest Deliveryman. Lối diễn xuất tự nhiên, hài hước của Kim Sun Ho khiến cho không khí phim trở nên thoải mái, dễ chịu. Chemistry của anh với Jo Jung Suk tính ra còn ăn ý, thú vị hơn hẳn chemistry quá chênh lệch giữa Jo Jung Suk - Hyeri.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất