Phim Ảnh

Phim truyền hình Hàn Quốc quý I/2020: Cơn sốt mang tên Hạ cánh nơi anh, Tầng lớp Itaewon và Người thầy y đức 2

Thanh Long
Chia sẻ

Kết thúc 3 tháng đầu năm 2020, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đã gặt hái được nhiều thành công khi đa số các bộ phim ra mắt trong khoảng thời gian này đều đạt được rating đáng nể.

Có thể nói 3 tháng đầu năm 2020, là 3 tháng vô cùng sôi nổi của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc khi các bộ phim ra mắt trong khoảng thời gian này, đa phần đều nhận được vô số tình cảm và sự quan tâm của khán giả. Có thể kể đến như phim Hạ cánh nơi anh (Crash Landing on You), phim Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class) và phim Người thầy y đức 2 (Romantic Doctor, Teacher Kim 2), đây là 3 trong số những bộ phim đã gây sốt trong 3 tháng đầu năm vừa qua và đạt được rating đáng nể.

“Hạ cánh nơi anh” OST

Trong 3 tháng đầu năm, đã có 5 bộ phim vượt qua mốc rating quan trọng 10%, một bộ phim vượt qua mốc 20%. Các bộ phim khác rating đa số nằm ở khoảng từ 4-7%.

“Người thầy y đức 2” OST

Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm lại 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có rating cao nhất trong quý 1/2020. Trong đó bao gồm 5 phim thuộc đài trung ương và 5 phim thuộc đài cáp.

Ở đài trung ương

1. Người thầy y đức 2 (SBS)

Không quá ngạc nhiên khi bộ phim có rating cao nhất trong quý 1 năm nay thuộc về Người thầy y đức 2. Đây là phần tiếp theo của bộ phim y tế nổi tiếng năm 2016.

Nội dung của Người thầy y đức 2 tiếp tục xoay quanh bác sĩ Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) khi ông điều điều hành một phòng khám nhỏ ở Doldam. Trong khi đó, Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) là một sinh viên năm thứ 2 thuộc ngành phẫu thuật. Cha Eun Jae thông minh, tự tin và chưa bao giờ trải qua sự nản lòng hay thất bại. Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) cũng là một sinh viên năm thứ 2 thuộc ngành phẫu thuật. Seo Woo Jin có kỹ năng tuyệt vời để phẫu thuật và đã trải qua một cuộc sống khó khăn nên anh không tin vào hạnh phúc.

Bác sĩ Boo Yong Joo tình cờ gặp và trở thành thầy của hai bác sĩ trẻ Cha Eun Jae và Seo Woo Jin.

Đây là bộ phim duy nhất trong quý 1 vượt mốc rating quan trọng 20% khi đạt rating cao nhất 27.1%.

2. Stove League (SBS)

Đây là dự án mới nhất của nam diễn viên Namgung Min sau thành công của Doctor Prisoner. Trong phim Namgung Min vào vai Baek Seung Soo, tổng giám đốc mới được bổ nhiệm của đội bóng chày chuyên nghiệp Dreams. Đội này xếp cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, Lee Se Young (Park Eun-Bin) là giám đốc điều hành của đội. Cô ấy có rất nhiều tình yêu cho những giấc mơ và cô ấy không bao giờ từ bỏ đội. Cùng nhau, họ phải tìm cách xoay chuyển vận may của đội.

Mặc dù chỉ đạt được rating vô cùng ảm đạm ở tập 1 là 3.3% nhưng sau đó bộ phim đã dần thu hút được nhiều khán giả theo dõi hơn qua các tập và kết thúc với rating cao nhất là 19.1%.

3. Woman of 9.9 Billion (KBS)

Bộ phim kể về Jung Seo Yeon (Jo Yeo Jung), một phũ nữ bất hạnh khi một ngày cô tình cờ nhận được 9,9 tỷ won. Jung Seo Yeon sau đó, đấu tranh để tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống của mình. Trong khi đó, Kang Tae Woo (Kim Kang Woo) là một cựu thám tử. Anh cố gắng tiết lộ sự thật đằng sau cái chết của em ruột mình.

Woman of 9.9 Billion đã đạt được rating cao nhất là 11.6%.

4. Forest (KBS)

Phim Forest có sự tham gia của hai diễn viên chính là Park Hae JinJo Bo Ah. Bộ phim đạt rating cao nhất là 7.4% ở tập 2 và kết thúc với rating 5.3% ở tập cuối.

5. The Game: Towards Zero (MBC)

Phim The Game: Towards Zero kể câu chuyện về một nhà tiên tri và một thám tử hợp tác để giải quyết một vụ án giết người hàng loạt. Bộ phim đã đạt được rating cao nhất sau khi kết thúc là 4.6%.

Ở đài cáp:

1. Hạ cánh nơi anh (tvN)

Hạ cánh nơi anh chính là bộ phim có rating cao nhất trên đài cáp trong quý 1 năm nay. Trong khi Tầng lớp Itaewon chỉ mất 4 tập để vượt qua cột mốc rating quan trọng 10% thì Hạ cánh nơi anh phải mất đến 8 để đạt được điều tương tự. Nhưng nửa sau của bộ phim đã vô cùng thành công.

Trong suốt 16 tập phim đã lên sóng, phim Hạ cánh nơi anh chỉ giảm rating ở 3 tập là 11, 13 và 15. Bộ phim đã từng bước chinh phục khán giả, để mang về rating ấn tượng và vượt qua rating các bộ phim khác. Đỉnh điểm là ở tập cuối, bộ phim đã mang về cho mình thành tích rating trung bình cao nhất là 21.683% và thời điểm rating cao nhất là 24.1%. Phá vỡ kỷ lục trước đó của phim Yêu tinh thiết lập vào năm 2017, khi đạt được rating cao nhất là 20.5%.

Thành tích rating ở tập cuối cũng đã giúp cho Hạ cánh nơi anh trở thành bộ phim có rating trung bình cao nhất trong lịch sử của đài tvN, vượt qua phim Reply 1988 ở vị trí thứ 2 với rating 18.803%, phim Yêu tinh ở vị trí thứ 3 với rating 18.680% và Mr. Sunshine ở vị trí thứ 4 với rating 18.129%.

Không những thế, thành tích rating ở tập cuối cũng giúp cho phim Hạ cánh nơi anh vươn lên vị trí thứ 2 trong top những bộ phim có rating cao nhất lịch sử đài cáp, chỉ đứng sau phim SKY Castle của đài jTBC với rating 23.779%.

2. Tầng lớp Itaewon (jTBC)

Bộ phim có rating cao nhất thứ 2 trên đài cáp trong 3 tháng đầu năm 2020 chính là Tầng lớp Itaewon. Khởi động với rating 4.983% và chỉ mất 5 tập để chinh phục mốc rating quan trọng 10% và đạt được rating cao nhất khi kết thúc là 16.548%.

Với thành tích rating cao nhất đạt được, Tầng lớp Itaewon đã lọp vào vị trí thứ 6 trong danh sách các bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp. Và cao thứ 2 trong lịch sử của đài jTBC, chỉ sau bom tấn truyền hình SKY Castle.

Sự thành công của bộ phim phần lớn dựa vào sự nổi tiếng của webtoon dựa trên và nam diễn viên đóng vai chính Park Seo Joon. Trong khi đó, Kwon Nara là nữ diễn viên đóng vai nữ chính trong phim cho rằng thành công của bộ phim là nhờ Jo Kwang Jin, tác giả của webtoon và cũng là người đã viết kịch bản chuyển thể cho bộ phim.

3. The Cursed (OCN) 

Đây là bộ phim duy nhất của đài OCN có mặt trong top 5. Phim The Cursed khởi động với rating khá khiêm tốn là 2,5% nhưng rating đã liên tục tăng lên qua các tập và đạt 6.721% ở tập cuối.

Phim The Cursed xoay quanh nữ phóng viên Im Jin Hee (Uhm Ji Won) khi cô theo sát một vụ án bạo lực liên quan tới Forest, tập đoàn IT lớn nhất tại Hàn Quốc. CEO của Forest là Jin Jong Hyun (Sung Dong Il), người có niềm tin mãnh liệt vào bùa chú và pháp sư.

Trong quá trình điều tra, Im Jin Hee biết đến một công ty tư vấn tâm linh có liên kết với Forest. Người đứng đầu công ty đó là Jin Kyung (Jo Min Soo). Trong khi cố gắng tiết lộ bí mật đằng sau Forest, Im Jin Hee gặp So Jin (Jung Ji So). So Jin bị chiếm hữu bởi một linh hồn và có một khả năng nguyền rủa bằng cách sử dụng tên gọi, một bức ảnh hay một vật riêng tư.

Đây là dự án được chắp bút bởi biên kịch Yeon Sang Ho, người đứng sau thành công của siêu phẩm Train to busan (Chuyến tàu sinh tử) đình đám.

4. Selection: The War Between Women (CSTV)

Ra mắt với rating 2.557%, phim Selection: The War Between Women sau đó đã dần thu hút được nhiều khán giả hơn qua các tập lên sóng và đạt được rating cao nhất ở tập cuối là 6.348%. Đây có thể nói là thành công vô cùng lớn của đài cáp CSTV trong năm nay.

5. Black Dog (tvN)

Phim Black Dog kể câu chuyện diễn ra tại một trường học và cuộc sống của các giáo viên trong quá trình giảng dạy tại ngôi trường này. Bộ phim đã đạt được rating 5.483% sau khi kết thúc.

Xem thêm: Phim truyền hình Hàn Quốc tháng 4: Hot 1000 độ với sự trở lại của Lee Min Ho cùng cặp đôi biên kịch - đạo diễn của 'Hậu duệ mặt trời'

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất