Chất lượng sản xuất phim của Hàn Quốc từ lâu đã dẫn đầu thị trường giải trí châu lục. Chính vì vậy, những tác phẩm phim ảnh của đất nước này thường được đón nhận rất nồng nhiệt. Tuy nhiên vẫn có những bộ phim không được đặt quá nhiều kỳ vọng nhưng khi công chiếu lại tạo ra những cơn sốt mạnh mẽ.
Squid Game đem nghệ thuật phim ảnh Hàn Quốc vươn ra thế giới
Là sản phẩm của ông lớn Netflix, Squid Game (Trò chơi con mực) được chú trọng đầu tư ngay từ đầu. Tuy nhiên, dàn diễn viên của bộ phim lại bị đánh giá là kém nổi bật, ngoài hai nam chính, hầu như các diễn viên còn lại đều chưa có nhiều thành tựu. Không chỉ có vậy, thể loại sinh tồn vốn đã xưa như Trái đất, lại không phải thế mạnh của Hàn Quốc. Chính vì thế, khán giả không mấy tin tưởng rằng bộ phim sẽ gặt hái được thành công.
Vượt ngoài mong đợi, Squid Game đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt. Chỉ sau 10 ngày, Squid Game đã thành công, xâm chiếm các bảng xếp hạng trong và ngoài nước, trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội và tên tuổi của dàn diễn viên cũng từ đó mà lên hương.
Squid Game nhanh chóng trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử đạt hạng 1 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix. Đây là điều mà trước đó hàng loạt siêu phẩm như Mine, Crash landing on you, Itaewon Class, Hospital playlist hay thậm chí cả "siêu phẩm Oscar" Parasite chưa thể đạt được.
Bộ phim cũng tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong công chúng. Từ trang phục, trò chơi đến những biểu tượng của bộ phim cũng đều đã trở thành trend trên mạng xã hội.
Penhouse nổi tiếng nhờ những màn đấu đá quyết liệt
Dàn diễn viên của Penhouse đều là những gương mặt sở hữu khả năng diễn xuất ấn tượng, tuy nhiên, đây đều không phải là những cái tên đặc biệt nổi bật với khán giả.
Ấy thế mà khi ra mắt, Penthouse vẫn tạo ra cơn sốt trải khắp châu Á. Thành công ấy là nhờ vào kịch bản khai thác câu chuyện đầy rẫy drama, cẩu huyết tới mức phi lý. Cũng vì thế, những diễn viên chính của bộ phim được dịp nâng tầm tên tuổi, còn dàn diễn viên trẻ cũng có thêm nhiều cơ hội trong tương lai.
Hẹn hò chốn công sở có màn bứt phá ngoạn mục
Hẹn hò chốn công sở chắc chắn là bộ phim được khán giả yêu thích nhất trong khoảng thời gian vừa qua. Phát sóng vào đầu tuần, lại không có dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim chỉ ghi nhận rating hơn 4%, một thành tích trung bình so với đài công cộng.
Tuy nhiên, Hẹn hò chốn công sở đã tạo được sự đột phá. Vì được quảng bá cùng Netflix, bộ phim tiếp cận được tới đông đảo công chúng, dẫn tới việc bùng nổ rating. Đi được nửa hành trình lên sóng, rating phim đã chính thức cán mốc 2 số, với thành tích 10,1% cho tập 6.
Không chỉ ở Hàn Quốc, tại Việt Nam, những từ khóa liên quan đến Hẹn hò chốn công sở liên tục nằm ở đầu bảng tìm kiếm, chứng tỏ mức độ yêu thích của khán giả với bộ phim này.
Xem thêm: Hẹn hò chốn công sở: Trước khi nổi đình đám, Kim Se Jeong từng bị chê diễn lố, thảm họa