Phim Ảnh

Phim hài - kinh dị 'Lật mặt 4' của Lý Hải dời lịch chiếu ở Mỹ gần 1 tháng vì lý do bất ngờ này

Minh Hoàng
Chia sẻ

Đặt lịch ra mắt tại Mỹ vào ngày 19/04/2019, thế nhưng phim Lật mặt: Nhà có khách của Lý Hải bất ngờ dời sang 10/05 vì lý do đặc biệt này.

Lật mặt: Nhà có khách là phần 4 của series phim hài Lật mặt do Lý Hải sản xuất và làm đạo diễn. Giữ tinh thần mang đến tiếng cười, ở mỗi phần phim, Lý Hải thay đổi dàn diễn viên lẫn kịch bản nhằm tạo nên sự mới mẻ cho người xem. Lấy đề tài hài - kinh dị, bộ phim đã thu hút khán giả trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, thu về 60 tỷ đồng sau 4 ngày trình chiếu. Mạc Văn Khoa được đánh giá là thỏi nam châm của phim với những mảng miếng hài duyên dáng.

Lý Hải chia sẻ: “Sau 4 ngày công chiếu chính thức, bộ phim đã đạt được cú hat-trick với 3 kỷ lục vô cùng đáng nể: doanh thu cuối tuần mở màn tăng 300% so với phần phim trước, kỷ lục phim Việt có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất trong dịp lễ Giỗ Tổ và lọt top 3 phim Việt có doanh thu cuối tuần mở màn cao nhất từ trước đến nay, đơn vị đối tác phát hành tại Mỹ rất phấn khởi và quyết định sẽ tăng địa điểm chiếu.

 Để có đủ thời gian chuẩn bị cho công tác mở rộng này, chúng tôi đã quyết định đẩy lùi lịch chiếu để có đủ thời gian chuẩn bị chu đáo về cả công đoạn logistics cũng như có đủ thời gian để các chuỗi rạp nhận phim, nhằm mang thêm cơ hội cho khán giả nước ngoài tiếp cận với điện ảnh nước nhà”.

Tuy là phim hài - kinh dị với những tràng cười sảng khoái cùng những màn jump-scare giật thót tim, thế nhưng Lật mặt: Nhà có khách lại để lại dấu ấn cho người xem bởi tình mẫu tử thiêng liêng của ba mẹ con Vy. Cũng chính vì thế, mới đây nhà sản xuất phim đã quyết định dời lịch chiếu phim tại Mỹ sang ngày 10/05, thay vì 19/04 như kế hoạch ban đầu. Nguyên nhân là vì vợ chồng Lý Hải - Minh Hà muốn phim ra mắt vào dịp Ngày của Mẹ (Mother's Day) vốn rơi vào 12/05.

Minh Hà cho biết: “Sau gần một tuần lễ công chiếu ở Việt Nam, tôi liên tục nhận được những phản hồi tích cực cả tin nhắn lẫn gặp mặt trực tiếp tại các buổi cinetour. Một trong những điều khiến khán giả tâm đắc nhất ngoài mảng hài hước vốn đã là thương hiệu của series Lật Mặt, chính là sự xúc động lắng đọng từ câu chuyện tình mẫu tử trong Lật Mặt: Nhà có khách.

Bản thân mình cũng là một người mẹ, tôi đã bàn bạc bạc với anh Lý Hải để quyết định dời lịch chiếu gần vào Ngày của Mẹ hơn do Mother’s Day năm nay rơi vào 12.05. Ra mắt phim ở sân khách tôi muốn tìm một dịp thực sự ý nghĩa với với văn hóa của miền đất đó. Và với cá nhân của riêng tôi, đó là món quà gửi đến tất cả những người phụ nữ đã, đang và sẽ làm mẹ”.

Với kế hoạch công chiếu mới này, đạo diễn Lý Hải và nhà sản xuất Minh Hà sẽ tổ chức hai buổi premiere long trọng tại Mỹ và Úc. Sau đó, bộ phim sẽ chính thức được trình chiếu từ ngày 10.05 tại Mỹ và từ ngày 15.05 tại hai thành phố lớn của “đất nước chuột túi” là Sydney và Melbourne.

Lật mặt 4: Nhà có khách theo chân năm người bạn đi tìm bối cảnh chụp hình cho khách ở quê của Vy (Katleen Phan Võ), cô con gái đã xa nhà nhiều tháng để làm việc trên thành phố. Trong ngôi nhà nằm tách biệt giữa rừng, phải băng qua một nghĩa trang để đi vào, Huân (Jay Quân) - người yêu của Vy và ba người bạn thân (Mạc Văn Khoa, Hoàng mèo, Huy Khánh) nhận thấy nhiều điểm bất thường, bắt đầu từ những ánh mắt dò xét của mọi người xung quanh. Hoàng - em trai của Vy bị cho là mắc bệnh sau một biến cố bí ẩn, luôn tự nhốt mình trong phòng và có nhiều hành tung kì quái, khiến nhóm bạn không khỏi hoảng sợ.

Đan xen vào những cảnh quay hù dọa, khán giả tìm thấy giây phút bình yên khi Vy nằm ôm mẹ hỏi han sức khỏe, bàn kế hoạch tương lai đưa mẹ lên ở trên thành phố, được mẹ dạy cách nấu ăn hay nhỏ thuốc cho… Vy cũng thể hiện là cô gái hiếu thảo, luôn vui vẻ, dịu dàng với mẹ dù có chuyện gì xảy ra.

Phim Lật mặt: Nhà có khách hiện đang chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất