Phim Ảnh

Phim đồng tính 'Call Me By Your Name' dẫn đầu top 10 phim hay nhất 2017 do các nhà phê bình lựa chọn

Thu Phương
Chia sẻ

Không chỉ "Call Me By Your Name" mà các dự án phim độc lập khác như "Get Out", "Lady Bird" cũng đồng loạt chiếm giữ vị trí cao trên bảng bình chọn phim hay nhất năm nay.

Bảng xếp hạng top 10 bộ phim hay nhất năm 2017 của Trang Metacritic được tổng hợp từ ý kiến của các nhà phê bình đến từ 31 tờ báo và website xếp hạng phim uy tín như The New York Times, Indiewire, The Guardian, The Hollywood Reporter, IMDB… 

Hệ thống chấm điểm của Metacritic sẽ cho 3 điểm với các bộ phim xếp hạng nhất, 2 điểm cho bộ phim xếp hạng nhì, một điểm cho bộ phim có vị trí trong top 3 - 10, 0,5 điểm cho phim trong top 11 -20 và cộng dồn số điểm để đưa ra kết quả cuối cùng.

1. Call Me By Your Name

Với 47 điểm, Call Me By Your Name của đạo diễn Luca Guadagnino đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng kí để dẫn đầu BXH. Nội dung phim xoay quanh cậu thiếu niên 17 tuổi Elio (Chalamet) nảy sinh tình cảm với một cử nhân điển trai do Hammer thể hiện trong chuyến nghỉ hè.

Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn về cách khắc họa câu chuyện tình yêu đồng tính với một tinh thần đầy tươi mới, quyến rũ và tràn đầy sức sống tuổi trẻ. Phim từng thắng lớn ở những giải thưởng điện ảnh uy tín như: LAFCA, Independent Spirit Awards…

Trailer phim.

2. Get Out

Bộ phim hài kinh dị của Jordan Peele liên tục được xướng tên trong các Bảng xếp hạng và Lễ trao giải phim độc lập. Được sản xuất với kinh phí chỉ vỏn vẹn 4,5 triệu đô nhưng bộ phim đã bất ngờ thắng lớn với doanh thu khủng 254,1 triệu USD trên toàn thế giới. Trên BXH Metacritic, Get Out đứng vị trí thứ 2, theo sát Call Me By Your Name với 45 điểm. Tác phẩm còn được các nhà phê bình đồng lòng công nhận là bộ phim kinh dị hay nhất năm 2017.

Trailer phim.

Bộ phim xoay quanh Chris - chàng thanh niên da màu đa tài trong chuyến thăm gia đình người bạn gái da trắng của anh trong dịp cuối tuần. Lần theo những bí mật khủng khiếp dần được vén màn, Chris không thể ngờ rằng cuộc gặp gỡ gia đình bạn gái đã biến thành một cái bẫy chết người tại vùng đất sặc mùi quỷ ám.

3. Lady Bird

Sau Get Out, tiếp tục lại là một bộ phim độc lập khác chiếm giữ vị trí cao trong bảng bình chọn. Lady Bird của nữ đạo diễn Greta Gerwig đứng thứ 3 với 34 điểm. Dù từng cộng tác với đạo diễn Noah Baumbach trong nhiều bộ phim nhưng đây là lần đầu tiên Greta Gerwig đứng ở cả ba vai trò đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất phim.

Trailer phim.

Lấy cảm hứng từ những trải nghiệm trưởng thành của chính mình, Lady Bird của Greta là những cảm xúc tinh khôi và chân thật nhất về một thời mới lớn nhiều tò mò, xáo động và cả những trăn trở không biết nói cùng ai.

4. The Florida Project

Không mấy ngạc nhiên khi The Florida Project của đạo diễn Sean Baker đứng thứ 4 với 30 điểm bình chọn. Đây là một trong những bộ phim đáng chờ đợi nhất năm 2017 khi nhận được 99/100 điểm trên chuyên trang về phê bình Metacritic.

Nội dung phim xoay quanh kì nghỉ hè thú vị của cô bé sáu tuổi Moonee cùng những người bạn nhỏ ở vùng ngoại ô Orlando, Florida. Mùa hè đến, trong khi tất cả bọn trẻ đều vui vẻ tận hưởng những niềm vui của mình thì người lớn phải đau đầu giải quyết các khó khăn của cuộc sống.

Trailer phim.

Không quá kịch tính hay căng thẳng, The Florida Project vẫn khiến khán giả cảm thấy thích thú vì góc nhìn trẻ thơ cùng tinh thần lạc quan đầy trong trẻo mà bộ phim mang đến dẫu rằng hiện thực trong phim có không ít mảng tối xót xa, ảm đạm.

5. Dunkirk

Dunkirk, siêu phẩm chiến tranh của đạo diễn tài ba Christopher Nolan đứng đồng hạng với The Florida Project khi cùng nhận được 30 điểm bình chọn. Bộ phim kể về cuộc di tản vĩ đại Dunkirk trong Thế chiến II. Không chỉ được khen ngợi về mặt nội dung, Dunkrirk còn nhận vô số lời tán dương từ các nhà chuyên môn và cả khán giả về nghệ thuật dàn dựng và kỹ xảo làm phim tân tiến.

Trailer phim.

6. Phantom Thread

Với 24 điểm, tuyệt phẩm cuối cùng có sự góp mặt của huyền thoại diễn xuất Daniel Day-Lewis, do Paul Thomas Anderson làm đạo diễn của đứng vị trí thứ 6 trong Bảng xếp hạng.

Bộ phim kể câu chuyện tình yêu đầy ám ảnh giữa nhà thiết kế lỗi lạc Reynolds Woodcock (Daniel Day-Lewis) với một người phụ nữ trẻ tuổi tự tin tên Alma (Vicky Krieps) trên nền bối cảnh thập niên 50 thế kỷ 20 sau Thế chiến.

Trailer phim.

7. The Shape of Water

Bộ phim The Shape of Water của đạo diễn Guillermo del Toro đứng vị trí thứ 7 với 24 điểm. Câu chuyện tình yêu vừa lãng mạn vừa kì quái của cô lao công câm Eliza (Sally Hawkins) và quái vật biển (Doug Jones) trong một xưởng thí nghiệm bí mật đã thành công làm rung động trái tim của vô số khán giả yêu nghệ thuật. Tác phẩm từng giành giải Sư tử vàng danh giá tại LHP Venice 2017 và đang là ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị Oscar cuối năm nay.

Trailer phim.

8. Faces Places

Faces Places là chuyến hành trình du ngoạn của nhà làm phim huyền thoại người Pháp Agnès Varda với anh chàng nhiếp ảnh gia và cũng là một nhà hoạt động xã hội J.R. Cả hai cùng nhau phiêu du khắp nước Pháp và ghi lại những gì mình trải qua. Bộ phim được xem là một tuyệt tác đầy cảm động, chiến thắng nhiều hạng mục cho phim tài liệu ở Liên hoan phim Cannes. Đây cũng là phim tài liệu duy nhất có chỗ trong Top 10 phim hay nhất 2017. Faces Places đứng vị trí thứ 8 với 17 điểm.

Trailer phim.

9. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Bộ phim mang phong cách châm biếm của đạo diễn Martin McDonagh đứng vị trí thứ 9 với 15 điểm. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri từng giành giải thưởng do khán giả bình chọn ở LHP Toronto và giải Kịch bản xuất sắc tại LHP Venice.

Phim kể về hành trình của một bà mẹ có con gái bị sát hại và cưỡng hiếp, kêu gọi các cảnh sát quan liêu tại một thị trấn nhỏ điều tra vụ án. Quá tuyệt vọng, người mẹ thuê ba tấm biển quảng cáo cỡ lớn để thúc ép cảnh sát vào cuộc và tìm lại công lý cho con gái.

Trailer phim.

10. Good Time

Bộ phim độc lập Good Time của anh em đạo diễn Safdie khép lại BXH với vị trí thứ 10. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của hai anh em, người anh Constantine ‘Connie’ Nikas (Robert Pattinson) và người em Nick (Benny Safdie). Sau khi Nick bị bắt và bỏ tù do cướp ngân hàng không thành công, Connie đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy rẫy những nguy hiểm và cạm bẫy xuyên thế giới ngầm của thành phố hòng tìm ra cách giúp Nick thoát kiếp tù nhân.

Trailer phim.

Bộ phim cũng là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của trai đẹp Robert Pattinson. Với vai diễn Connie Nikas, anh chàng ma cà rồng của Twilight đã tiến thêm một bước dài trong sự nghiệp của mình. Nhân vật của anh được nhiều nhà phê bình khen ngợi là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất của năm 2017.

Mùa cuối năm chính là dịp các nhà phê bình, các giải thưởng liên tục đưa ra nhận định của mình để khép lại một năm. Chắc chắn đây cũng chưa phải là danh sách cuối cùng. Hãy cùng SAOStar liên tục cập nhật thông tin điện ảnh thế giới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất