Mới đây, hai bộ phim Tôi Nhỏ Bé và Tâm Sự Của Kiều Nghiên gây chú ý khi cùng được đề cử tại các hạng mục chính của LHP Tokyo 2024. Đặc biệt, bộ phim mới ra rạp của Triệu Lệ Dĩnh nhận được nhiều kỳ vọng có thể giành giải thưởng lớn, đưa sự nghiệp nữ diễn viên vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên, Tâm Sự Của Kiều Nghiên lại không gây ấn tượng với các giám khảo, nhà phê bình cũng như tệp khán giả rộng.
Bế mạc LHP Tokyo, Tôi Bé Nhỏ do Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính đã xuất sắc giành được giải Khán Giả Bình Chọn thuộc hạng mục chính tại LHP Tokyo, đồng thời phim cũng ghi nhận số điểm đánh giá cực cao 3/4 điểm.
Trái lại, Tâm Sự Của Kiều Nghiên vốn khởi đầu với điểm số 4.2 trên trang Filmarks nhưng kết thúc chỉ khiêm tốn nhận về mức 1.9/4, xếp hạng từ dưới lên và trượt toàn bộ hạng mục tranh giải.
Có thể thấy rằng, cùng là dòng phim nghệ thuật, tuy nhiên không phải cứ nghệ thuật là đồng nghĩa với phim hay. Việc bộ phim Tôi Bé Nhỏ vượt mặt Tâm Sự Của Kiều Nghiên đã phần nào cho thấy tư duy chọn kịch bản cũng như khả năng diễn xuất của mỗi diễn viên là vô cùng quan trọng.
Nội dung phim của Triệu Lệ Dĩnh tuy mới lạ, có tính gay cấn, cuốn hút người xem nhưng chưa thực sự đem lại những giá trị nhân văn cũng như chạm đến trái tim khán giả. Việc liên tục PR về phim cũng như dàn diễn viên là hoàn toàn vô nghĩa nếu bản chất bộ phim không được chăm chút về nội dung cũng như thông điệp thực sự muốn truyền tải.
Dưới phần bình luận, bên cạnh những lời chê bai cũng như chế giễu Triệu Lệ Dĩnh, không ít khán giả gửi đến cô lời động viên, khích lệ, cổ vũ tiếp tục thử sức tranh giải với những tác phẩm hoàn thiện hơn trong tương lai. Thay vì thất vọng, người hâm mộ nữ diễn viên tự tin rằng cô có thể đạt được nhiều thành tích ấn tượng nhờ sự nỗ lực, bền bỉ không ngừng.
Sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại Triệu Lệ Dĩnh trong loạt phim điện ảnh ra rạp là Tương Viên Lộng, Hoa Hướng Dương. Đặc biệt, Hoa Hướng Dương đánh dấu màn tái hợp sau nhiều năm của Triệu Lệ Dĩnh và đạo diễn Phùng Tiểu Cương - người đầu tiên nhìn ra tiềm năng và dẫn dắt cô vào nghề.