Phim Ảnh

Vì cảnh buôn bán nội tạng, Trung Quốc kiện phim của Park Seo Joon - Kang Ha Neul 2 tỷ đồng

Theo Naver
Chia sẻ

Thẩm phán đã đưa ra bản án cuối cùng cho nhà sản xuất phim Cảnh sát tập sự sau khi bị người Trung Quốc kiện tụng.

“Cảnh sát tập sự”.

Theo báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc vào ngày 18/06 vừa qua, tòa án đã đề nghị nhà sản xuất bộ phim điện ảnh Cảnh sát tập sự sản xuất vào năm 2017 do Park Seo JoonKang Ha Neul đảm nhận vai chính, phải lên tiếng xin lỗi vì đã tiêu tả hình ảnh tiêu cực về người Trung Quốc trong phim. Được biết, trong phim có sử dụng cảnh buôn bán nội tạng của nhiều cô gái ở quốc gia này.

Cụ thể, phòng Dân sự của Tòa án Trung tâm Seoul 9-2 (Phó Thẩm phán Jung Chul Min chủ trì) đã đưa ra quyết định khuyến nghị hòa giải vào tháng 3 sau khi ông Kim Mo – người gốc Trung, cùng với 61 nhà làm phim khác đã kiện công ty quản xuất đã kiện công ty sản xuất Movie Rock vì cảnh phim gây cảm giác khó chịu đối với người dân của họ.

Cảnh sát tập sự kể về câu chuyện của cặp bạn thân Ki Joon và Hee Yeol. Tuy có hoàn cảnh xuất thân, tính cách đều khác biệt, nhưng cả hai sớm trở thành bạn bè thân thiết khi cùng theo học tại trường Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Trong một lần xin nghỉ phép ra ngoài chơi, bộ đôi tình cờ chứng kiến một vụ bắt cóc đầy bí ẩn. Họ quyết định lần theo dấu vết để tìm bắt hung thủ. Khi đã tiếp cận được đường dây bắt cóc phụ nữ để mổ lấy trứng, nhiều thủ tục pháp lý rắc rối buộc họ phải dừng bước. Song, họ tự mình điều tra tổ chức tội phạm mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ ai.

Mặc dù nhận được nhiều sự yêu mến từ công chúng khi vượt qua hơn 5 triệu khán giả, tuy nhiên cảnh phim buôn bán nội tạng đã phật lòng người xem Trung Quốc. Một số người đã đệ đơn kiện đòi bồi thường thiệt hại 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) và nói rằng: “Việc phát hành ‘Cảnh sát tập sự’ là biểu hiện cho việc căm ghét, phân biệt chủng tộc vượt ra ngoài quyền tự do ngôn luận chung, đã vi phạm quyền nhân cách và quyền không bị phân biệt đối xử”.

Mặc dù ở lần xét xử thứ nhất, thẩm phán cho rằng: “Trong trường hợp này, bộ phim sản xuất dựa trên một kịch bản hư cấu, và không có bằng chứng nào cho thấy nó được sản xuất với mục đích xấu”. Tuy nhiên, trong lần xét xử thứ hai, thẩm phán đã đưa ra quyết định hoàn toàn khác: “Bị cáo cần xin lỗi chính thức bên nguyên đơn – những người đã chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi bộ phim và bị cáo phải hứa rằng sẽ không để lỗi lầm tương tự xảy ra thêm bất kì lần nào nữa”.

Bên cạnh việc nhà sản xuất chuyển lời xin lỗi tới ông Kim và những người cảm thấy khó chịu với cảnh trong phim. Ngoài ra, đạo diễn của bộ phim cũng nói rằng ông rất có lỗi khi người xem không thoải mái với sản phẩm. Thay vì đưa ra các quyết định tư pháp về các thiệt hại tinh thần mà ông Kim và những người khác yêu cầu, tòa phúc thẩm đề nghị hòa giải giữa hai bên phù hợp với lời xin lỗi của nhà sản xuất.

Quyết định đề nghị hòa giải đã được hoàn tất vào ngày 01/04. Sau khi quyết định về khuyến nghị hòa giải được quyết định, công ty quản lý Movie Rock đã lên tiếng xin lỗi: “Trong tương lai, chúng tôi hứa sẽ kiểm tra đầy đủ xem liệu có bất kỳ điều gì gây tranh cãi, thành kiến hoặc không thích hợp với tập thể nào đó trong quá trình sản xuất hay không”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Theo

Naver

Tin mới nhất