Phim Ảnh

Ngủ quên trong chiến thắng của 'Buppe Sannivas', phim truyền hình do Broadcast Thai TV tụt dốc, rating cực thấp trong năm 2019

Ng T Hà
Chia sẻ

Trong năm 2019, công ty sản xuất phim truyền hình Broadcast Thai Television đã cho ra mắt 3 bộ phim truyền hình được phát sóng trên kênh 3 Thái Lan. Tuy nhiên, điều đáng buồn là cả 3 phim đều nhận phản hồi không mấy khả quan, thậm chí có bộ phim còn bị khán giả tẩy chay vì scandal của nữ chính.

Nếu năm 2018 là một năm huy hoàng của công ty Broadcast Thai TV với bộ phim dẫn đầu rating lĩnh vực phim truyền hình Buppe Sannivas - Ngược dòng thời gian thì yêu anh thì ngược lại năm 2019 được xem là khá ảm đạm của công ty. Nắm trong tay vũ khí đắc lực bộ phim quốc dân Buppe Sannivas có thể nói Broadcast Thai TV đã vụt sáng trở thành công ty sản xuất phim hàng đầu của đài 3. Chưa hết, danh tiếng và doanh thu cực khủng thu về cùng những giải thưởng lớn nhỏ khắp nơi đã giúp công ty vực dậy về mảng phim.

Nong Arunosha, nhà sản xuất các bộ phim truyền hình như:Buppe Sannivas, Plerng Ruk Plerng Kaen, Rang Ngao 2, My Love From Aonther Star…v…v

Một năm 2018 không thể thành công hơn, tuy nhiên sang năm 2019 dường như sau những chiến thắng vang dội đó đã không còn nữa. Khán giả còn truyền tai nhau rằng có vẻ như Broadcast Thai TV đang ngủ quên trong vinh quang khi liên tiếp 3 bộ phim truyền hình do công ty sản xuất phát sóng trong năm 2019 đều nhận về phản hồi không mấy tích cực, rating thua xa đài 7 thậm chí còn để đài cáp ONE 31 vượt mặt. Năm 2019, dòng phim của đài 3 nói chung và phim do Broadcast Thai TV sản xuất cho đài 3 đều khá ảm đảm, không nhận thấy được những sự đột phá.

Trong năm 2019, Broadcast Thai TV đã cho ra mắt 3 bộ phim truyền hình được phát sóng trên kênh 3 Thái lan. Dưới đây là rating của từng bộ phim cũng như những ý kiến của khán giả.

Mở đầu là bộ phim Raeng Ngao 2 , phần 2 của bộ phim Raeng Ngao. Phần 2 là sự tiếp nối câu chuyện của phần 1 với những diễn biến tiếp theo của mạch truyện. Một trong những lý do để nhà sản xuất Nong Arunosha tiếp tục cho ra mắt phần 2 bởi phần 1 của bộ phim đã tạo được tiếng vang thời kì đó. Phần 1 ra đời năm 2012, lakorn này dành cho bất cứ ai đang tìm kiếm một bộ phim truyền hình đầy bí mật, trả thù và học cách tha thứ. Đến tận bây giờ Raeng Ngao vẫn được xếp vào danh sách những bộ phim truyền hình có rating cao nhất mọi thời đại của TV3 Thái lan.

Bộ phim kết thúc với một happy ending

Tuy nhiên, do không nhận được phản hồi tốt nên bộ phim đã thu gọn xuống còn 10 tập, dự kiến ban đầu 12 tập

Thật khó để tiếp tục cho ra phần 2 của bộ phim khi phần 1 đã kết thúc hoàn thiện . Phần 2 kể về hai năm sau, Veekit và Moonin kết hôn nhưng cuộc sống của họ không suôn sẻ khi Ruethai, một cô gái tuổi teen gây rắc rối trong cuộc hôn nhân của họ và Nok quay lại để trả thù.

Cập nhật rating từng tập phim

Nếu đặt lên bàn cân thì phần 2 của bộ phim không thực sự ấn tượng, rating lẹt đẹt phản hồi của người xem cũng chẳng mấy khả quan. Phải chăng chính bởi sự hoàn hảo của phần 1 mà phần 2 khi ra mắt đã bị lu mờ, hai diễn viên chính là Ken Phupoom và Janie Thienphosuwan cũng không tạo được phản ứng hóa học tốt trên màn ảnh.

Tiếp đến là bộ phim tưởng sẽ hot nhưng lại chìm nghỉm My Love From Another Star ( Vì sao đưa anh tới bản Thái). Mọi thứ đã vô cùng hoàn hảo cho đến khi scandal của “mợ chảnh” Matt Peranee bùng nổ, gây nên làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Chính vì thế, khán giả đã kêu gọi tẩy chay bộ phim khiến nhà sản xuất liên tục phải dời lịch chiếu.

Rating phim Vì sao đưa anh tới bản Thái

Phim phát sóng tập đầu tiên vào khoảng tháng 9 đến nay đã đi được gần hết chặng đường của bộ phim. Thật đáng tiếc cho một dự án phim được đầu tư mạnh tay từ dàn diễn viên đến bối cảnh quay phim, kỹ xảo điện ảnh cũng như việc đầu tư tiền quảng cáo. May mắn hơn rất nhiều dự án khác, Vì sao đưa anh tới bản Thái được Broadcast Thai TV mạnh tay chi tiền cho việc quảng cáo, tiếp cận truyền thông và khán giả, tổ chức hẳn một sự kiện đặc biệt để ra mắt dàn diễn viên với người xem truyền hình.

Tuy nhiên, sau hơn một nửa chặng đường phát sóng những gì còn lại của bộ phim chỉ là sự chỉ trích, chê bai và minh chứng rõ nhất là rating quá thấp so với công sức và tâm huyết của ekip bị đạp đổ. Nam chính Nadech Kugimiya, một nhân vật nằm không cũng trúng đạn khi diễn xuất của anh chàng vẫn luôn giữ được phong độ. Còn với “mợ chảnh” Matt Peranee, diễn xuất của cô bị chê là gượng gạo, không phù hợp đôi khi là hơi lố.

Rating của phim chỉ giữ ở mức 1 - 2%, thực sự là rất đáng tiếc cho một dự án phim ban đầu đã được kì vọng rất nhiều để có thể giúp đài 3 vực dậy mảng rating. Cùng ngày phát sóng, tuy nhiên rating phim My Love From Another Star còn thua xe rating phim của đài 7, đài One.

Một bộ phim khác nữa của Broadcast Thai TV đang phát sóng trên kênh 3 Thái lan Plerng Ruk Plerng Kaen. Một bộ phim đậm chất drama Thái, rating được xem là khả quan nhất trong 3 bộ phim đã phát sóng. Tuy nhiên, bộ phim cũng không hoàn toàn quá ấn tượng với khán giả xem truyền hình. Bộ tứ diễn viên tham gia trong phim gồm có: Jooy Warattaya, Boy Pakorn, Rita Sririta và Panjan Kawin.

Rating phim Lửa yêu lửa hận

Urawee và Unthiga là hai chị em cùng cha khác mẹ không ngừng cạnh tranh với nhau. Họ sử dụng tình yêu thuần khiết từ hai anh em như một vụ cá cược. Urawee sẽ dùng nó để trả thù em gái mình vì cô không tin vào tình yêu đích thực và Unthiga sẽ cố gắng bằng mọi cách để chiếm được trái tim của chàng trai cô yêu. Nhưng họ không phải là người kiểm soát trò chơi này.

Sắp tới, 2 bộ phim truyền hình khác do Broadcast Thai TV sản xuất cũng sẽ lên sóng vào 2 tháng cuối năm là Duang Jai Nai Montra và Fah Fak Ruk. Hi vọng rằng hai bộ phim này sẽ có rating khả quan hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Ng T Hà

Tin mới nhất