Phim Ảnh

Phim cổ trang Trung Quốc và những màn phá đám cưới đầy cảm xúc

Vy Linh
Chia sẻ

Các đám cưới trong phim cổ trang Trung Quốc chắc chắn sẽ gây được nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả vì trang phục nổi bật, qui mô lớn, bối cảnh tráng lệ. Tuy nhiên, ngoài các đám cưới xa hoa, kết thúc hoàn mỹ thì cũng có rất nhiều đám cưới bị phá giữa chừng, ấn tượng để lại cũng vô cùng sâu sắc

Nói đến chuyện phá đám cưới thì có thể chia ra thành hai nguyên nhân đó là tự phá và bị phá.

Đầu tiên là tự phá, có nghĩa là các nhân vật chính, tân lang, tân nương tự gây chuyện khiến đám cưới xảy ra sự cố hoặc gián đoạn, thậm chí là chấm hết không còn cưới xin gì nữa.

Gần đây nhất phải kể đến đám cưới của Khúc Tiểu Phong và Cố Tiểu Ngũ trong siêu phẩm ngược đình đám Đông Cung.

Đông Cung nổi tiếng là một bộ phim ngược, vì thế đến cái đám cưới cũng không được trọn vẹn. Cố Tiểu Ngũ vốn là ngũ hoàng tử đương triều, vì muốn chiếm Đan Si mà giả thành thương nhân, được Tiểu Phong cứu ở sa mạc, hai người yêu nhau rồi tổ chức đám cưới ở quê hương Tiểu Phong.

Nhưng ngay lúc hôn lễ đang diễn ra thì nghe tin quân lính đánh chiếm, Cố Tiểu Ngũ xung phong ra trận, bỏ lỡ hôn lễ. Cứ tưởng rằng đây là một hôn lễ dang dở do người ngoài can thiệp nhưng kỳ thực đó lại là một âm mưu từ trước đó. Cố Tiểu Ngũ từ thế bị động thành chủ động. Vốn dĩ Tiểu Ngũ nghĩ rằng việc khởi binh sẽ diễn ra sau, nhưng cuối cùng nó lại diễn ra vào đúng ngày cưới của Tiểu Ngũ. Cố Tiểu Ngũ lựa chọn vương quyền, vận mệnh của vương triều mình thay vì tình yêu với Tiểu Phong.

Đại hôn biến thành đại tang, nguyên nhân chính là do tân lang Cố Tiểu Ngũ. Chính chuyện này đã trở thành một vết thương lòng, một nỗi căm thù, một nỗi ân hận vô cùng lớn trong lòng tiểu phong. Người mình yêu lại là kẻ thù diệt tộc. Chồng của mình lại chính là kẻ khiến cuộc đời mình đầy tang tóc bi thương.

Không chỉ Đông Cung, trước đây, bộ phim đình đám Hương mật tựa khói sương, cũng ngược, cũng tự phá đám cưới.

Đám cưới Nhuận Ngọc và Cẩm Mịch, Húc Phượng đến phá, tưởng rằng sẽ phá thành công nhưng ai ngờ đây lại là âm mưu từ đầu của Cẩm Mịch. Do hiểu lầm Húc Phượng đã giết chết cha mình nên Cẩm Mịch đã tổ chức đám cưới cùng Nhuận Ngọc, tính kế để Húc Phượng đến rồi sau đó đau khổ rút kiếm đâm chết người mình yêu.

Từ đầu đến cuối, tuy là bị lừa nhưng đám cưới diễn ra rồi kết thúc trong đau thương cũng đều là do một tay Cẩm Mịch gây nên.

Tự phá đám cưới của mình thực sự luôn có nhiều nguyên do và uẩn khúc, nhưng đang đám cưới mà lại bị phá thì đúng là chuyện nực cười nhất thiên hạ. Người trong cuộc đau đầu, kẻ ngoài cuộc được xem kịch hay miễn phí.

Không đâu xa, vẫn là Hương Mật Tựa Khói Sương. Sau màn tự phá đám cưới của mình, thì Cẩm Mịch cũng bị người khác đến phá đám cưới. Trải qua bao đau khổ, cuối cùng Cẩm Mịch và Húc Phượng cũng hóa giải được hết hiểu lầm. Một đám cưới diễn ra ngỡ rằng sẽ là kết thúc viên mãn cho chuỗi ngày đau khổ nhưng cuối cùng ngày vui lại biến thành đau khổ.

Nhuận Ngọc nghe tin Húc Phượng và Cẩm Mịch tổ chức hôn lễ thì lập tức đến cướp dâu. Trận chiến giữa Húc Phượng và Nhuận Ngọc diễn ra đầy cam go, hung hãn, còn Cẩm Mịch thì đau khổ vạn lần. Cuối cùng, đến giây phút quyết định, Cẩm Mịch đã đỡ thay Húc Phượng một đòn chí mạng và từ từ tan biến trong vòng tay Húc Phượng.

Thời gian gần đây, lại tiếp tục có một bộ phim, cứ có ngày đại hỷ nào là lại bị phá, máu đổ thành sông. Bộ phim đó đang được khán giả vô cùng yêu thích, đó chính là Chiêu Diêu.

Đám cưới đầu tiên đó chính là đám cưới của Lạc Minh Hiên và Liễu Tô Nhược.

Lạc Minh Hiên trước đây từng lừa dối tình cảm của Lộ Chiêu Diêu, sau đó còn giết chết ông ngoại Lộ Chiêu Diêu, vì thế trong ngày đại hôn của Lạc Minh Hiên, Lộ Chiêu Diêu dẫn đầu đội quân Vạn Lục Môn đến náo loạn, san bằng đám cưới. Kết quả bao nhiêu để tự Tông môn bị Vạn Lục Môn đánh tan tác, máu nhuộn đỏ trời. Lạc Minh Hiên bị phong ấn không thể tỉnh lại. Liễu Tô Nhược bị đánh đến trọng thương.

Nhưng ở đời đúng là không ai nợ ai được gì, Lộ Chiêu Diêu đi phá đám cưới người khác cho đã thì cuối cùng đến đám cưới mình cũng bị phá ngược.

Trải qua bao khó khăn, mất mát, Lộ Chiêu Diêu và Lệ Trần Lan sau bao ngày xa cách âm dương cũng trùng phùng rồi tổ chức đám cưới. Tân lang đẹp, tân nương đẹp, cả Vạn Lục Môn vui mừng chúc phúc, Tông môn cũng chẳng dám ho he nhưng kẻ không phải Tông môn cũng không phải người Vạn Lục Môn, chắc chắn sẽ không ngại ngùng gì và vác xác đi quậy đám cưới.

Hỷ sự đang tiến hành thì Khương Vũ tiến vào, Lộ Chiêu Diêu mất pháp lực, Lệ Trần Lan đang trọng thương nên chắc chắn không thể chống lại Khương Vũ. Vậy là hôn lễ bị phá tan tành, Lệ Trần Lan bị đánh cho hộc máu, cả dàn anh nhà Vạn Lục Môn bị Khương Vũ bắt bỏ tù.

Tiếp tục về những màn phá đám cưới kinh điển, có lẽ nhiều khán giả vẫn còn nhớ đó chính là khi Cát Tường phá đám cưới Như Ý và Đới Xuân Dần trong bộ phim Như Ý Cát Tường đã chiếu cách đây rất lâu.

Đới Xuân Dần vốn là một công tử thông minh nhưng ngỗ nghịch, đầu tiên phải lòng Như Ý nhưng Như Ý chê không chịu. Sau đó, Đới Xuân Dần được gia nhân nhà mình là Cát Tường giúp đỡ, dần dần trở thành mọt người tài giỏi. Đới Xuân Dần cũng từ từ có tình cảm với Cát Tường.

Cát Tường và Đới Xuân Dần trải qua nhiều khó khăn cũng thành đôi, nhưng trong ngày đại hỷ, vì một số lý do Cát Tường lại mất tích. Sau đó, Đới Xuân Dần cùng Như Ý lại cùng nhau dùng trí tuệ của mình giải quyết được rất nhiều chuyện, Như Ý vì hành thích Ngao Bái mà bị trọng thương, Đới Xuân Dần cảm kích mà kết hôn với Như Ý.

Nhưng lại đúng đến ngày đại hôn của Đới Xuân Dần và Như Ý, Cát Tường lại trở về phá tan đám cưới. Hôn lễ không thành, Đới Xuân Dần nghiễm nhiên có hai bà vợ. Dù sau này Như Ý bằng lòng nhường lại, nhưng câu chuyện về cái đám cưới dang dở và nhà họ Đới có hai bà vợ thông minh, xinh đẹp nhưng hay đấu khẩu với nhau thì vẫn còn để lại nhiều ấn tượng sâu đậm.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất