Phim Ảnh

Phim cổ trang do TVB tự chế tác đã không còn hấp dẫn: 'Kỳ án Bao Thanh Thiên' thất bại thảm hại

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Từ "bảng hiệu sống" đến "phim gà mờ", những năm gần đây phim cổ trang TVB đã trải qua những điều gì?

Kỳ án Bao Thanh Thiên đã phát sóng từ ngày 22/07 nhưng lượt rating chỉ ở mức 21,9 và không có bất kỳ sự đột phát nào, đồng thời trở thành bộ phim có thành tích lượt rating kém nhất trong quý này của TVB. Những khán giả nào cẩn thận để ý sẽ phát hiện những năm gần đây số lượng phim cổ trang do chính TVB chế tác đã giảm đi rất nhiều. Năm 2018, chỉ có Tái sinh võ lâm, ngoài ra còn có một bộ hợp tác với Trung Quốc là Thâm cung kế (Cung tâm kế 2), và Kỳ án Bao Thanh Thiên là bộ phim cổ trang duy nhất do TVB chế tác được phát sóng trong năm nay.

Xem thêm: Rộ tin Vương Nhất Bác tham gia 'Tân dòng sông ly biệt' phiên bản remake

Lí do dẫn đến câu chuyện buồn này có lẽ do hệ thống cảnh trí của TVB không mấy thay đổi. Chúng ta dễ dàng thấy họ vẫn luôn dùng lại các con đường, trang phục cũ với những bộ phim của trang của mình. Bộ phim Trường An 12 canh giờ do Đại Lục sản xuất nhận được nhiều sự chú ý vì họ đã khôi phục lại cảnh tượng nhà Đường thịnh vượng qua khâu chế tác cảnh trí và thiết kế trang phục. Nhưng ở TVB, nhất là phim cổ trang, những thay đổi cần có này lại không được chú ý.

Bộ phim cổ trang “Thâm cung nội chiến” (2004) của TVB ngày ấy là một trong số những bộ phim góp phần tạo nên trào lưu phim cung đấu sau này.

Nối tiếp tượng đài cung đấu “Cung tâm kế” một thời của mình, TVB tiến hành sản xuất phần hai mang tên “Thâm cung kế”.

Xem thêm: Lộ bằng chứng cho thấy Lý Hiện hẹn hò, yêu đương với hot girl mạng

Hiện nay TVB dường như đang bỏ ngỏ mảng sản xuất phim cổ trang của mình. Thay vào đó, nhà đài lựa chọn mở rộng con đường phát triển phim Hoa ngữ ở “sân nhà” mình nhiều hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất