Phim Ảnh

Phim cổ tích - Một trời tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X với những 'ác nhân' đáng sợ như phim kinh dị

Vân Ngọc
Chia sẻ

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc dễ khiến khán giả "đứng tim" nhất trong phim cổ tích Việt Nam từ 20 năm trước.

Nhắc đến truyện cổ tích, khán giả thường nhớ đến quãng đời tuổi thơ yên ả với những hình ảnh đẹp tuyệt như cô Tấm, bà tiên, chàng hoàng tử… Vậy nhưng từ nhiều năm trước, các nhà làm phim Việt đã táo bạo xây dựng những hình ảnh khá đáng sợ trong nhiều bộ phim mang sắc màu xưa cũ cho trẻ nhỏ. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc dễ khiến khán giả “đứng tim” nhất nhé.

Mụ yêu tinh và bầy trẻ

Dù được sản xuất từ cách đây hơn 20 năm nhưng cho đến nay bộ phim Mụ yêu tinh và bầy trẻ vẫn tạo được sự thu hút với khán giả. Tuy nhiên nó cũng tạo ra sự ám ảnh cho nhiều thế hệ thiếu nhi.

Mu thu thuy

Mu thu thuy 3 Mu thu thuy 4

Phim có độ dài 30 phút, dựa trên nội dung một câu chuyện cổ tích nhưng có màu sắc khá rùng rợn, xoay quanh 4 đứa trẻ đi lạc trong rừng, tình cờ bắt gặp mụ yêu tinh đang ngủ mê mệt bên đống thức ăn ngon lành. Đứa lớn nhất bèn nảy ý trộm đồ ăn rồi bỏ lại xương. Lúc tỉnh dậy không thấy món ngon đâu, mụ yêu tinh lùng sục khắp nơi và bắt gặp lũ trẻ đang trốn trên cây. Mụ tìm mọi cách để trèo bằng được lên cây ăn thịt lũ trẻ.

Mu thu thuy 5 Mu thu thuy 2

Diễn viên gạo cội Lê Bình gây tiếng vang lớn khi đảm nhận vai mụ yêu tinh. Dù công nghệ hóa trang, phục trang thời đó còn chưa phát triển nhưng tạo hình yêu tinh của ông vẫn khiến nhiều trẻ em khóc thét. Những phân đoạn liếc mắt, cất tiếng cười hay quay cận mặt của ông đều khiến nhiều người khiếp sợ.

Nói dối như Cuội

Phim cổ tích Nói dối như Cuội được xây dựng theo một nhân vật quen thuộc trong dân gian nhưng có thêm thắt những câu chuyện cải biên. Cuội - cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ phải đi ở với chú thím. Cậu rất láu lỉnh, đặc biệt về môn lừa người thì rất thành thạo. Một lão trọc phú ở trong miền nghe tiếng đồn về Cuội tỏ vẻ không tin nên để Cuội lừa được hắn thì sẽ trọng thưởng.

Noi doi nhu cuoi 1 Noi doi nhu cuoi 2

Cao trào câu chuyện xảy ra khi tên phú ông sai người làm lừa Cuội vào chiếc bồ tre rồi đẩy xuống sông nhằm giết chết cậu bé, nhưng rất may Cuội nhanh trí trốn ra được. Đêm đó, Cuội giả làm hồn ma đến nhà lão phú ông. Câu chuyện được đẩy lên đỉnh điểm nhờ hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và phần hóa trang của Cuội trong đêm đó.

Noi doi nhu cuoi 3

Giữa không gian tĩnh lặng của phòng ngủ nhà trọc phú, ánh đèn mờ ảo gợi cảm giác rùng rợn, tiếng khóc rên rỉ khiến nhiều người sởn gai ốc. Việc cửa sổ mở tung, hình ảnh gương mặt Cuội bật lên kèm theo âm thanh đầy ám ảnh khá đã quá quen thuộc với khán giả xem phim kinh dị Thái Lan, Trung Quốc, nhưng với khán giả Việt Nam nhiều năm trước thì đây là chi tiết mới lạ và gây ám ảnh. Dù kết thúc khá nhẹ nhàng nhưng với những hình ảnh ấn tượng này, Nói dối như Cuội vẫn được khán giả nhớ đến tận bây giờ.

Hoàng tử cứu mẹ

Được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích Việt Nam, Hoàng tử cứu mẹ kể về một vị Hoàng tử nhỏ tuổi và người mẹ mù lòa của mình. Sau khi bị vua cha đuổi khỏi cung, hoàng tử đã bất chấp mọi hiểm nguy để tìm cách chữa trị cho đôi mắt của người mẹ sáng lại. Trong hành trình ấy, Hoàng tử bé gặp phải nhiều thử thách.

hoang-tu-cuu-me-2-660x510 hoang-tu-cuu-me-3-660x515

Giống như trong Mụ yêu tinh và bầy trẻ, các nhân vật phản diện xuất hiện phần sau của Hoàng tử cứu mẹ có ngoại hình khá rùng rợn và đáng sợ. Nhân vật chính đảm nhận vai trò “hù dọa” khán giả ở phần này được giao cho hai diễn viên gạo cội Mạc Can và Hồng Sáp. Với mái tóc bạc trắng, gương mặt nhăn nheo được hóa trang đơn giản nhưng tạo hiệu ứng khá đặc biệt. Hoang tu cuu me 4 Hoang tu cuu me 5 Hoang tu cuu me 6 Hoang tu cuu me

Cô bé quàng khăn đỏ

Cô bé quàng khăn đỏ là một bộ phim ngắn được dẫn dắt với lời kể của Xuân Mai. Khá tôn trọng nguyên tác, nhân vật chính (cô bé Khăn đỏ) rất dễ thương nhưng bộ phim vẫn khiến nhiều người sợ hãi do tạo hình chó sói khá dữ tợn.

co-be-quang-khan-do-1-660x371 co-be-quang-khan-do-2-660x448

Co be quang khan do 3

co-be-quang-khan-do-4-660x455

Nhân vật chó sói thời gian đó là do người mặc bộ đồ lông để hóa thân thành. Dù đã cách đây hơn 20 năm nhưng gương mặt chó sói đã được hóa trang khá cẩn thận. Những chi tiết như mắt, những chiếc răng nanh, khuôn miệng đỏ làm được nhiều người liên tưởng đến những hình ảnh creepy trong các bộ phim kinh dị Mỹ.

Người học trò và ba con quỷ

Đây có vẻ là bộ phim “hiền lành” nhất trong số các tựa phim hoạt hình “kinh dị” được liệt kê bên trên. Phim kể về gia đình một người cha và con gái sống ven sông, một hôm người cha tìm được bông hoa rất đẹp nên mang về trồng trong vườn, chỉ có điều ở thân cây này tỏa ra mùi hôi rất khó chịu. Hai cha con không biết thật ra cây hoa này do 3 con quỷ hóa thân thành.

14045576_1797363203833793_3174166325030670115_n Untitled 4

Đêm ấy, 3 con quỷ hiện nguyên hình, lẻn vào phòng ngủ hòng sinh sự. Cô gái bị ngất đi, không thể nào tỉnh dậy, dù đã được thầy cúng đến yểm ùa. May mắn là sau đó có một người học trò đi ngang qua xin ngủ nhờ, biết sự tình nên cứu cô thoát chết.

Untitled 3 Untitled 5

Nội dung không quá rùng rợn nhưng bộ phim này tạo nên sự nghẹt thở bởi hiệu ứng âm thanh và ánh sáng. Ánh sáng đen xám mờ ảo xuyên xuốt phim tạo không gian ma mị, hình ảnh ba con quỷ với màu sắc xanh - trắng - đỏ cười ré lên mỗi khi xuất hiện tạo ám ảnh cho nhiều người. Đặc biệt hình ảnh con quỷ màu đỏ (Minh Nhí thủ vai) còn khiến nhiều người liên tưởng đến búp bê ma Annabella.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất