Phim Ảnh

'Rớt nước mắt' trước những tựa phim lỗ nặng và 'flop' nhất trong thập kỷ qua

Đông Hải
Chia sẻ

"Điều đáng nói đó là 'Cats' không phải tựa phim gây thất vọng nhất trong vòng 10 năm qua..."

Bên cạnh hàng loạt những kỷ lục doanh thu “khủng” đến tỉ đô, thập kỷ 2010 của điện ảnh Hollywood cũng chứng kiến không ít những sản phẩm bị thua lỗ đến không ngờ, thậm chí bị giới phê bình và khán giả ghẻ lạnh, công kích và chê bai không tiếc lời. Vậy, đâu là các tựa phim “flop” (thất bại) và khiến các hãng làm phim tiếng tăm phải ê chề nhất trong vòng mười năm trở lại đây?

Dark Phoenix (2019)

Là tựa phim thứ mười hai trong chuỗi dự án X-Men dài hơi, Dark Phoenix lại là một sản phẩm đáng thất vọng khi chỉ mang về 252 triệu USD doanh thu toàn cầu, ít nhất trong toàn series phim trong khi kinh phí bỏ ra lên đến 200 triệu USD. Dù bộ phim sở hữu những điểm sáng về kỹ xảo hay diễn xuất của dàn diễn viên có thực lực, thế nhưng giới phê bình và cả khán giả đều đồng tình phim dần bị đuối khi càng đi đến hồi kết, với đoạn cao trào vô cùng nhàm chán và đáng quên đi.

John Carter (2012)

Ngay cả một hãng phim khổng lồ như Disney cũng từng không ít lần chịu “lỗ” với các dự án của mình, điển hình với John Carter - tựa phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết A Princess of Mars nổi tiếng. Cuộc phiêu lưu đầu tiên này nhận được đánh giá ở mức trung bình của giới chuyên môn, song lại là một thất bại thảm hại kể từ khi bắt đầu.

Dự án chuyển thể tác phẩm của nhà văn Burroughs đã “qua tay” từ hãng này sang đến hãng khác trong suốt nhiều thập kỷ, trước khi về với Nhà Chuột, và dù cho có cố gắng đến đâu thì “lời nguyền bất thành văn” vẫn linh ứng, khiến phim thua lỗ ở mặt trận phòng vé mặc cho mức kinh phí cao ngất ngưởng (hơn 300 triệu USD), đồng thời khiến Disney phải hủy luôn kế hoạch ra mắt phần tiếp theo và chuỗi ba phim theo dự tính ban đầu.

Mars Needs Moms (2011)

Trong vòng muòi năm qua, Disney có nhiều dự án ê chề hơn mọi người vẫn tưởng, không chỉ là một John Carter - nỗi thất bại đáng lãng quên, mà còn có cả một Mars Needs Moms - cái tên tiếp theo được nhắc đến. Với kinh phí sản xuất lên đến 150 triệu USD - khá “khủng” cho một sản phẩm hoạt hình, song tựa phim của Simon Wells chỉ kiếm về vỏn vẹn 39 triệu USD, tức không đến 1/3 số tiền được “rót vào”. Giới phê bình cũng không hề ưu ái Mars Needs Moms khi đánh giá thấp sự sáng tạo về cốt truyện, rằng nội dung phim được xây dựng quá hời hợt, thiếu điểm nhấn và không đọng lại được gì.

47 Ronin (2013)

Một cái tên vô cùng được ưa thích như Keanu Reeves cũng không đủ để cứu lấy tựa phim 47 Ronin - sản phẩm điện ảnh lấy cảm hứng từ nhóm lãng nhân gồm 47 người vào thế kỉ XVIII ở Nhật Bản. Phim tệ đến nỗi ngay cả khán giả xứ Mặt Trời Mọc cũng khó mà nuốt trôi. Bộ phim nhận được những điểm số ít ỏi trên các trang đánh giá uy tín; họ cho rằng cốt truyện phim quá đơn điệu, một chiều dù cho sở hữu dàn diễn viên đầy đủ khả năng làm được nhiều hơn thế. Phim còn được “vinh danh” trong số những phim có doanh thu tệ nhất năm, cách mức vốn ban đầu đến tận 24 triệu USD.

Fantastic Four (2015)

Sau đúng mười năm kể từ thành công của tựa phim đầu tiên, hãng Fox đã mạnh tay reboot lại loạt phim Bộ tứ siêu đẳng - Fantastic Four, nhưng kết quả lại vô cùng đắng cay. Không hề mang cốt truyện đa dạng, bi-hài như trước đây, Fantastic Four năm 2015 hoàn toàn đi chệch khỏi quỹ đạo, gây nhàm chán nơi người xem cùng dàn diễn viên non trẻ thiếu điểm nhấn.

Phim có điểm số tệ nhất trong số các phim của Marvel, ngoài ra còn mang về giải Phim tệ nhất tại lễ trao giải Mâm xôi vàng. Mức thua lỗ được ước tính lên đến hàng trăm triệu USD, mong rằng tương lai sắp tới, nhóm anh hùng này sẽ giúp MCU nở mày nở mặt với sự trở lại đầy lợi hại của mình.

Cats (2019)

Không cần phải nói gì nhiều nữa khi Cats chính là một trong những cơn ác mộng điện ảnh kinh hoàng nhất trong gần mười năm qua. Khởi đầu với tạo hình hết sức tệ hại của dàn nhân vật, tựa phim của đạo diễn lừng danh Tom Hooper lấy cảm hứng từ vở nhạc kịch nổi danh đã trở thành trò cười cho khán giả, giới phê bình và cả… các diễn viên tham gia. Dĩ nhiên, phim “sấp mặt” ở khoản doanh thu phòng vé, bị ghẻ lạnh từ nơi này đến nơi khác, và sắp tới Cats còn có khả năng chiến thắng nhiều giải Mâm xôi vàng nhất lịch sử khi hiện tại bộ phim đã “mang về” cho mình tới chín đề cử, dẫn đầu trong danh sách năm nay.

Mortal Engines (2018)

Cú “flop” kinh hoàng nhất trong thập kỷ 2010 về mảng điện ảnh chắc chắn phải thuộc về Mortal Engines của Universal, tựa phim phiêu lưu, hành động chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Tuy có nguồn tư liệu tiềm năng và hấp dẫn, nhưng sản phẩm được chấp bút bởi đội ngũ biên kịch tiếng tăm (trong đó có Peter Jackson) lại thiếu điểm nhấn, đơn điệu và không có nhiều đất diễn cho các diễn viên phát triển tính cách nhân vật. Phim khiến hãng “toang” tận 147 triệu USD, trở thành tựa phim không chỉ lỗ nhất năm, mà còn lỗ nhất mọi thời đại.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất