Phim Ảnh

Những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King được xác nhận sẽ ra mắt sau 'It Chapter Two' (Phần 1)

Theo Screenrant
Chia sẻ

Những ai là fan của huyền thoại sống Stephen King chắc hẳn sẽ vô cùng hạnh phúc khi hàng loạt những bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của ông sắp sửa cập bến.

Siêu phẩm kinh dị It Chapter Two chính là là một những bộ phim được mong đợi nhất năm 2019. Đây là phần cuối trong tác phẩm cùng tên của tác giả huyền thoại sống Stephen King, được viết năm 1986. It là quyển sách thứ hai mươi hai và là cuốn tiểu thuyết thứ mười tám của ông.

Từ ngày cuốn tiểu thuyết được ra mắt, đã có khá nhiều người muốn chuyển thể câu chuyện này thành phiên bản điện ảnh, tiêu biểu nhất có lẽ là miniseries của những năm chín mươi. Mãi đến tận năm 2017 và 2019, tác phẩm điện ảnh It và It Chapter Two mới lần lượt được ra mắt khán giả trên toàn thế giới.

Câu chuyện đầu tiên của tác giả Stephen King được chuyển thể thành phim đó là quyển sách Carrie, được xuất bản vào ngày 05 tháng 04 năm 1974 và phiên bản điện ảnh đã xuất hiện sau đó hai năm.

Tiếp đến là The Shining, tượng đài của thể loại phim tâm lý - kinh dị. Sau đó là hàng loạt những cái tên đình đám khác như Creepshow, Cujo, hay Children of the Corn. Cũng từng xuất hiện một số TV series lấy ý tưởng gốc từ những câu chuyện của Stephen King, có thể kể đến như Salem's Lot, It, và The Stand. Những tác phẩm điện ảnh chuyển thể khác liên tục xuất hiện trong suốt ba thập kỉ qua, và con số này chắc chắn sẽ chưa dừng lại.

Bộ phim kinh dị It của đạo diễn Andy Muschietti được ra mắt năm 2017 là một thành công vô cùng to lớn của toàn bộ hãng phim cũng như đội ngũ sản xuất, khi giúp cho một trong những quyển tiểu thuyết được yêu thích nhất mọi thời đại có được phiên bản chuyển thể xứng tầm với nó.

Có những người thích thêm thắt những chi tiết để bộ phim của mình có thể khác đi với phiên bản gốc, nhưng cũng có những người muốn giữ nguyên những tinh hoa mà Stephen King đã chắt lọc trong từng câu chữ của mình. Nhưng dù thế nào đi nữa, người hưởng lợi nhiều nhất từ việc này có lẽ chính là các fan của dòng phim kinh dị nói chung và của Stephen King nói riêng. Trong thời gian sắp tới, sẽ có hàng tá những tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ những câu chuyện rùng rợn do chính huyền thoại này tạo ra, và sau đây chính là danh sách đó.

IN THE TALL GRASS

Ngày ra mắt: 04/10/2019

In The Tall Grass là tiểu thuyết ngắn được viết bởi Stephen và con trai của ông là Joe Hill. Bộ phim đã được công bố vào tháng Năm vừa rồi và sẽ ra mắt trên Netflix vào tháng Mười tới. Vincenzo Natali chính là cái tên sẽ đảm nhiệm vai trò đạo diễn cho tác phẩm lần này.

Câu chuyện bắt đầu khi hai anh em ruột nghe được tiếng khóc của một cậu bé phát ra từ cánh đồng cỏ. Họ đã đi vào đó để tìm và giải thoát cho đứa nhóc, nhưng nhanh chóng nhận ra rằng, nơi đây không hề có lối thoát.

DOCTOR SLEEP

Ngày ra mắt: 08/11/2019

Doctor Sleep chính là phần tiếp theo của The Shining, được Stephen King cho ra mắt vào năm 2013. Hãng Warner Bros. đã rất hứng thú với tiểu thuyết này, nhưng họ không bắt tay vào thực hiện cho đến khi bộ phim It được ra mắt năm 2017 có được những thành công nhất định. Mike Flanagan có vai trò là đạo diễn cho tác phẩm lần này, và ông cũng đã tuyên bố rằng những sự kiện diễn ra trong Doctor Sleep sẽ thuộc cùng một vũ trụ với The Shining.

Doctor Sleep là câu chuyện của cậu bé Dan Torrance khi đã trưởng thành. Tuy nhiên, Don vẫn chưa quên được những sự kiện đã xảy ra với gia đình mình khi cậu còn nhỏ tại khách sạn Overlook. Tưởng chừng như mọi thứ đã qua đồng nghĩa với việc cậu sẽ có một cuộc sống bình thường, nhưng mọi thứ nhanh chóng bị đảo lộn khi Dan gặp một bé gái khác với năng lực giống như bản thân mình: Shining. Cô bé tìm đến sự giúp đỡ của cậu với mong muốn sẽ được giải thoát khỏi Rose the HatThe True Knot, nhóm người tìm kiếm những ai sở hữu siêu năng lực để có thể đạt được sự bất tử.

MILE 81

Ngày ra mắt: Chưa công bố

Mile 81 là một tiểu thuyết ngắn được ra mắt vào năm 2011. Bộ phim đang trong quá trình hoàn thành kịch bản và sẽ sớm được đưa vào sản xuất vào mùa thu năm nay. Dự án được công bố vào tháng Hai năm nay, đồng thời tiết lộ rằng Alistair Legrand sẽ là đạo diễn chính của bộ phim, cùng nhà sản xuất là Ross M. Dinerstein. Bộ phim kể về một thực thể đen tối với hình dạng của một toa xe cũ kĩ. Toa xe này sau đó cũng xuất hiện trong một câu truyện ngắn của Stephen King mang tên The Bazaar of Bad Dreams. Hiện tại, công đoạn casting cho các nhân vật trong bộ phim đang được tiến hành.

SALEM'S LOT

Ngày ra mắt: Chưa công bố

Vào tháng Tư vừa qua, hãng phim New Line Cinema đã công bố rằng họ có dự định chuyển thể cuốn tiểu thuyết được ra mắt năm 1975 của Stephen King mang tên Salem's Lot thành phim. Gary Dauberman, nhà biên kịch của bom tấn It, sẽ tiếp tục giữ vai trò cũ trong dự án lần này. James Wan, nhà sản xuất của bộ phim Aquaman cũng sẽ tham gia vào bộ phim này.

Câu chuyện theo chân Ben Mears, một nhà văn khi anh trở về quê nhà của mình mang tên Jerusalem's Lot (viết tắt là Salem's Lot). Tuy nhiên, bí mật kinh hoàng được anh vén màn, đó chính là tất cả những người anh từng biết giờ đây đã trở thành ma cà rồng. Salem's Lot đã từng có một phiên bản điện ảnh vào năm 1979 và một miniseries năm 2004.

THE LONG WALK

Ngày ra mắt: Chưa công bố

Tiểu thuyết The Long Walk được Stephen King cho ra mắt vào năm 1979 dưới bút danh Richard Bachman. Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Stephen King, nhưng ông đã không công bố nó cho đến khi đạt những danh tiếng nhất định. George A. Romero đã có ý định rằng sẽ chuyển thể tác phẩm này thành phiên bản điện ảnh từ những năm tám mươi của thế kỉ trước, nhưng mãi đến tháng Tư năm 2018, hãng phim New Line Cinema mới tuyên bố sẽ thực hiện dự án này. Cái tên được chọn để làm đạo diễn cho phim chính là André Ovredal.

The Long Walk lấy bối cảnh trong tương lai, khi một tên độc tài đang làm bá chủ thế giới. Câu chuyện tập trung vào cuộc thi chạy được tổ chức thường niên, và những người tham gia có thể bị bắn chết nếu như họ giữ được vận tốc của mình.

REST STOP

Ngày ra mắt: Chưa công bố

Vào tháng Tư vừa qua, hãng phim Legendary Pictures đã công bố rằng họ có ý định sẽ chuyển thể truyện ngắn của Stephen King mang tên Rest StopAlex Perry Ross sẽ giữ vai trò là đạo diễn kiêm nhà biên kịch của bộ phim. Được biết, nguyên tác của câu chuyện sẽ được giữ nguyên, tuy nhiên, giới tính của các nhân vật có thể được thay đổi.

Câu chuyện theo chân John Dykstra, một giáo sư Văn học Mỹ với bút danh là Rick Hardin. Câu chuyện là chuyến hành trình của ông từ Jacksonville, bang Florida trở lại về quê nhà tại Sarasota. Dọc đường, trong lúc dừng lại tại một nhà trọ để nghỉ ngơi và tắm rửa, John thấy một người đàn ông đang đánh đập người bạn gái đang mang bầu. Ông sẽ phải gạt đi cái tôi của mình để giải quyết tình huống oái ăm này.

THE GIRL WHO LOVED TOM GORDON

Ngày ra mắt: Chưa công bố

George A. Romero được cho là sẽ chuyển thể cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1999 của Stephen King, nhưng rồi mọi kế hoạch đều đổ vỡ khi đạo diễn qua đời. Vào tháng Tám năm nay, xuất hiện tin đồn rằng bộ phim sẽ lại một lần nữa được bắt tay thực hiện.

The Girl Who Loved Tom Gordon theo chân một cô gái trẻ bị lạc trong rừng khi cô tham gia một chuyến đi bộ đường dài. Sau chín ngày lang thang không lối thoát, cô gái trẻ bị mất nước trầm trọng và bắt đầu nhìn thấy những ảo ảnh về việc mình đang nói chuyện với Tom Gordon, thần tượng của cô. Đồng thời, cô gái cũng tưởng tượng rằng mình đang bị bám đuổi bởi một thực thể ma quái đang ẩn dật trong khu rừng.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất