Phim Ảnh

Phim 'Chú hề ma quái' gây shock khi tiết lộ cảnh 'nóng' của Beverly với cả 6 bạn diễn nam

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Phim "Chú hề ma quái" (It) làm về những đứa trẻ nhưng các chi tiết mang nặng màu u tối đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Một trong những tình tiết trong tiểu thuyết đã bị loại ra khỏi kịch bản chính là việc Beverly có "quan hệ" với cả 6 cậu bé.

Bộ phim về gã hề Pennywise đã chính thức ra mắt khán giả vào dịp 08/09 vừa qua - It. It mang về thành công vang dội khi được đánh giá cao của giới chuyên môn lẫn thị trường thương mại với doanh thu 172 triệu USD trong 3 ngày đầu công chiếu trên toàn thế giới.

Khán giả dành lời khen khá nhiều cho đạo diễn Andy Muschietti và đội ngũ sáng tạo khi đã bám sát cuốn tiểu thuyết của Stephen King và khai thác nó dưới góc nhìn điện ảnh, cụ thể là nửa phần đầu của nó. Bám sát tiểu thuyết gốc để cho người xem có cái nhìn chính xác hơn về It thế nhưng không có nghĩa phải để mọi thứ “tràn” lên màn ảnh. Cụ thể ở đây là cảnh quan hệ của Beverly với từng thành viên trong The Losers Club từng gây tranh cãi.

The Losers Club.

Trong cuốn tiểu thuyết hơn nghìn trang của ông chứa đầy những chi tiết đáng bàn cãi nếu như được đưa lên phim. Theo tiểu thuyết gốc, sau khi đánh bại tên hề Pennywise, nhóm Loser đã bị lạc dưới đường cống ngầm và mãi không tìm thấy lối ra. Khi đó, cô nàng duy nhất Beverly đã “nảy ra ý tưởng” quan hệ với các bạn nam kia để giúp họ bình tĩnh và cùng nhau đi tới lối thoát. Đương nhiên khán giả sẽ không phải thấy cảnh này trên phim vì những lý do rất rõ ràng. Nhà biên kịch Gary Dauberman - người chính thức nắm phần kịch bản It đã có một cuộc trả lời với tờ Entertainment Weekly về phân đoạn này.

“Ngoại trừ cảnh Georgie ở ngay miệng cống (khúc mở đầu It), thì tôi nghĩ đó là cảnh (đạo diễn muốn đề cập đến cảnh Beverly quan hệ với các thành viên) mà mọi người luôn bàn đến và thật đáng tiếc tôi, đạo diễn cũng như ekip không thể mang chúng lên phim. Mặc dù đó là một cảnh quan trọng nhưng sẽ rất khó được đón nhận bởi số đông. Phải nhấn mạnh rằng, chi tiết ấy không hề định nghĩa quyển sách theo bất cứ hướng tiêu cực nào. Chúng ta biết chủ ý của cảnh đấy là gì và tại sao tác giả lại quyết định thêm nó vào, thế nhưng chúng ta lại cố hiểu chủ ý đấy theo một cách khác chệch hướng đi. Đây chính là điều tranh cãi chứ không nằm ở chi tiết.”

Thay vì “quan hệ” với cả sáu và tìm đường ra khỏi cống thì “cắt máu ăn thề” sẽ quay trở lại đây vào 27 năm đến nếu It còn sống.

Trong phim, The Losers Club không thật sự bị lạc đường khi tìm đường ra ngoài. Thay vì Beverly quan hệ tình dục với sáu chàng trai trong độ tuổi 11-12 thì tất cả đã “cắt máu ăn thề” và sẽ quay trở lại đây trong 27 năm tới nếu It còn sống. Điều này dẫn đến cái kết nhẹ nhàng cũng như không gây tranh cãi. Thậm chí Stephen King cũng hiểu được cảnh đặc biệt này không được đưa lên phim tại thời điểm hiện tại, tuy nhiên ông vẫn cảm thấy hợp lý khi đưa nó vào cuốn tiểu thuyết:

“Tôi không hẳn nghĩ về khía cạnh tình dục của nó. Cuốn sách bàn về tuổi thơ và tuổi trưởng thành. Người lớn không nhớ gì về tuổi thơ của họ. Không ai trong chúng ta nhớ được những việc ta đã làm khi còn là trẻ con, ta nghĩ ta biết đấy, nhưng ta lại không nhớ chính xác như những gì đã xảy ra. Bằng trực giác, nhóm Losers đã biết chúng phải lại về bên nhau. Hành động tình dục đã kết nối tuổi thơ và tuổi trưởng thành. Nó là một phiên bản khác của con đường hầm kết nối thư viện của tuổi thơ với thư viện của tuổi trưởng thành. Thời gian có thể thay đổi kể từ khi tôi viết nên cảnh đó và bây giờ thì những vấn đề đó lại trở nên nhạy cảm hơn rồi”.

Sách không phải là phim ảnh và phim ảnh đương nhiên không phải là sách. Buộc phải có một số điều cần phải thay đổi khi điều chỉnh một quyển sách lên màn ảnh rộng. Trong trường hợp này, đạo diễn Andy Muschietti và nhà biên kịch Gary Dauberman hoàn toàn đã làm đúng với câu chuyện của It và giờ đây bộ phim đã là một hit lớn đối với các nhà phê bình và phá nhiều kỷ lục phòng vé.

Beverly Marsh (Sophia Lillis)

Dù phim gây tranh cãi bởi yếu tố tình dục ở trẻ con hay những phân đoạn bị cắt do không phù hợp với thị trường nhưng không thể phủ nhận vị đạo diễn đã khiến người hâm mộ hài lòng khi chuyển thể It thành phim điện ảnh.

It đang được trình chiếu tại các hệ thống rạp phim trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất