Phim Ảnh

Xếp hạng 11 bộ phim live-action đáng chú ý nhất của những đạo diễn phim hoạt hình

Theo Collider
Chia sẻ

Từ khi ý tưởng biến những chi tiết trong phim hoạt hình trở thành Live–Action được phát hiện, Hollywood đã có nhiều bước nhảy vọt trong việc sáng tạo phim ảnh. Dưới đây là bảng xếp hạng 11 bộ phim Live-Action đặc biệt nhất của các đạo diễn hoạt hình mà bạn nên điểm qua một lần.

11. Johan Hex

Đạo diễn: Jimmy Hayward (Horton Hearts a Who)

Mặc dù bộ phim được công chiếu vào thời điểm bùng nổ của siêu anh hùng (2010) cùng sự chống lưng của DC Comics và cha đẻ Justin Grey, với sự xuất hiện của Thanos Josh Brolin, nhưng bộ phim vẫn không thể cứu chính mình thoát khỏi vũng lầy thất bại. Phần lớn sự thất bại này đến từ khâu kịch bản được viết lại thiếu logic, không có hồn, nội dung không có chiều sâu bằng nguyên tác trong DC Comics. Đáng lẽ ra Josh Brolin có thể mang đến cho khán giả một màn trình diễn tuyệt vời hơn nếu ông là nhà làm phim tạo ra dự án này.

10. 102 Dalmatians

Đạo diễn: Kevin Lima (Tarzan)

Dù là một trong số ít những đạo diễn được xếp trong hàng những gương mặt triển vọng nhất của Disney Animation, Kevin vẫn không thể đưa tác phẩm 102 Dalmatians của mình nối tiếp thành công của Tarzan được. Cũng như Johan Hex, bản live-action này không có chiều sâu như chính nguyên tác của mình. Thật không may cho Kevin Lima, 102 Dalmatians đã khiến Disney phải điêu đứng một thời gian vì không thể giúp bản gốc sống động trở lại một lần nữa. Song, cố gắng thật sự rồi sẽ được đền đáp, sau đó Kevin đã thành công với tác phẩm Enchanted ra mắt năm 2007.

9. John Carter

Đạo diễn: Andrew Stanton (Finding Nemo, Wall-E)

Sau nhiều năm ở cương vị đối thủ của Disney nhưng chưa có phen so găng nào ra trò, Andrew Stanton cuối cùng cũng đã sử dụng đến kĩ năng “Pixar” của mình để biến một trong những nhân vật huyền thoại của nhà văn Edgar Rice Burroughs, John Carter, bước ra đời thật để chiến đấu với Disney. Kết quả cuối cùng là “thua toàn tập, thua tanh bành và thua không kịp vuốt mặt”.

Với ngân sách 250 triệu USD, bộ phim John Carter đã thành công trong việc tiếp thị nhưng hoàn toàn thất bại về chất lượng. Sử dụng quá nhiều CGI và một loạt những cảnh hoành tráng vô nghĩa, cùng một câu chuyện lộn xộn, bộ phim khiến mong muốn của Stanton chiến thắng “kẻ tử thù” tan thành mây khói. Bức bách nam đạo diễn đến đây thôi, chúng ta cũng không nên bỏ qua The Stranger ThingsBetter Call Saul, hai cái tên đã bù đắp cho thất bại nhớ đời của Stanton.

8. City of Ember

Đạo diễn: Gil Kenan (Monster House)

Chẳng ai nhớ đến bộ phim này cả, đó là một sự thật đau lòng. Đáng lẽ ra thì thành công của Monster House đã giúp sự nghiệp của đạo diễn Gil Kenan có một chỗ đứng rất tốt trong giới. Thế nhưng phiên bản live-action tác phẩm City of Ember (nguyên tác thuộc về nhà văn Jeanne DuPrau) đã khiến cái tên của ông dần dần bị quên lãng. Nắm trong tay một dàn diễn viên kỳ cựu - có thể kể đến Saoirse RonanBill Freakin’ Murray, cùng cốt truyện cực kỳ thú vị dựa trên tiểu thuyết gốc, thế nhưng City of Ember lại không đạt được thành công như mong đợi. Cả khâu quảng bá cho phim cũng không thể khiến khán giả quan tâm, khi chỉ thu về chưa đến 18 triệu USD so với 55 triệu USD kinh phí sản xuất.

7. Stuart Little

Đạo diễn: Rob Minkoff (The Lion King)

Rob Minkoff đã có được thành công vang đội nhờ bộ phim hoạt hình The Lion King năm 1994. Và để củng cố vị thế của mình, Rob đã mạo hiểm với thể loại live-action qua bộ phim Stuart Little kể về một chú chuột biết nói tên Stuart. Với sự hỗ trợ biên kịch của M. Night Shyamalan, Stuart Little là một sự lựa chọn an toàn cho bất cứ đạo diễn nào muốn đưa tên tuổi của mình vang danh trong lĩnh vực live-Action. Rất có tính giải trí và thân thiện, Stuart Little là một bộ phim live-action hiếm hoi khiến khán giả hài lòng trong thời điểm đó.

6. Atilla Marcel

Đạo diễn: Sylvain Chomet (The Triplets of Beleville)

Đối với khán giả yêu hoạt hình, Sylvain Chomet là một đạo diễn tài năng lừng lẫy của đất Pháp, cùng tác phẩm được ba giải Oscar - The Triblets of Beleville. The Triblets of Beleville là một tác phẩm tuyệt vời của nền điện ảnh thế giới, nhưng tiếc thay Atilla Marcel, “đứa con” thuộc thể loại live-action của ông, lại không được như vậy.

Bộ phim hài này được biên kịch bởi chính Chomet, kể câu chuyện về một nghệ sĩ dương cầm bị điếc, được nuôi dưỡng bởi hai người dì từ năm anh hai tuổi. Tuy mang trong mình khát khao theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ dương cầm giỏi nhất thế giới, nhưng thực tế anh chàng lại bị cuốn vào cuộc hành trình đi tìm cha mẹ cùng một cô gái trẻ.

Những khoảnh khắc cảm động nửa sau bộ phim lại không gắn kết chặt chẽ với nửa trước, khiến bộ phim có những chỗ sượng sùng nhất định, mặc dù Chomet đã cố gắng hết sức có thể.

5. The Chronicles of Narnia: The Lion, Witch and the Wardrobe

Đạo diễn: Andrew Adamson (Shrek)

Sau khi Andrew chứng minh bản thân qua các phần phim Shrek, các nhà làm phim Hollywood đã mời anh tham gia vị trí đạo diễn tạo nên dự án phim viễn tưởng, thần thoại được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn C. S. Lewis - tác phẩm The Chronicles of Narnia: The Lion, Witch and the Wardrobe. Sau khi chọn xong đội ngũ thực hiện với sự tham gia của Tilda Swinton, Liam Neeson (vai trò lồng tiếng); Andrew Adamson đã vững tin mình có thể làm nên giai thoại như cách Peter Jackson đã làm với The Lord of the Rings.

Vượt ngoài mong đợi, dòng phim Narnia này được đánh giá khá cao tại các phòng chiếu. Điều đó đồng nghĩa, bộ phim live-action đầu tiên của Adamson đã nhận được sự chấp nhận, thậm chí là ưu ái đến từ các khán giả hâm mộ tác phẩm gốc. Ngoài ra, Narnia còn được đánh giá là một bộ phim phù hợp với đại đa số khán giả mọi lứa tuổi.

4. Bumblebee

Đạo diễn: Travis Knight (Kubo and the Two Strings)

Là một đạo diễn tài năng trong việc sáng tạo các cảnh quay và sử dụng kĩ thuật stop-motion, Travis Knight đã giúp chuyến phiêu lưu trong Kubo and the Two Strings đã đạt giải Oscar 2016. Và rằng khả năng của vị đạo diễn này không chỉ có vậy, anh tiếp tục tìm kiếm được hào quang của mình với sản phẩm điện ảnh giới thiệu nhân vật Bumblebee, đồng thời việc reboot lại vũ trụ Transformers.

Bumblebee vốn không phải tiêu điểm của dòng phim Transformers từ trước cho đến nay. Song, nhờ vào khả năng sáng tạo của Knights, nhân vật rất quen thuộc này đã có cơ hội toả sáng theo cách của mình trên màn ảnh rộng. Điều này thật sự khiến cho người hâm mộ nhóm Autobots phải hào hứng trong suốt thời gian ngồi ở rạp và theo dõi Bumblebee. Có vẻ như mong ước của họ đã trở thành hiện thực, mong ước được thấy Bumblebee có đất dụng võ.

3. Pee-wee’s Big Adventure

Đạo diễn: Tim Burton (Frankenweenie, Vincent)

Trước khi phong trào live-action trở thành trào lưu, Tim Burton đã là một cái tên giỏi giang trong lĩnh vực chuyển thể phim hoạt hình thành phim người thật. Sau sự lan toả của tác phẩm Frankenweenie, Tim Burton tiếp tục đưa lên màn ảnh rộng nhân vật Pee-wee đã được gắn liền với tài tử Paul Reubens. Pee-wee’s Big Adventure là một bộ phim lấy bối cảnh vào thập niên 80 của thế kỷ trước. Bộ phim tạc nên hình ảnh của mình thông qua những mái tóc và bộ đồ lịch lãm của các quý ông; gây ấn tượng cho rất nhiều khán giả trên thị trường thế giới.

Việc nhân vật yêu thích của mình trở nên gần gũi hơn với cuộc sống, và thoát ra khỏi bức tường hạn chế của phim hoạt hình, chính là điều mà bất kỳ khán giả nào cũng mong muốn.

2. 21 Jump Street

Đạo diễn: Phil Lord & Chris Miller (Cloudy with a Chance of Meatballs)

Những series phim thập niên 80 của FOX không phải lúc nào cũng tạo được sự hứng thú nơi khán giả. Nhưng một bộ phận khán giả, kiêm người hâm mộ hai vị đạo diễn trẻ Phil Lord và Chris Miller lại không thể giấu được sự phấn khích của mình trước bộ phim kinh điển của cặp đôi đạo diễn về thập niên 80, Meatballs. Sau đó, một dự án phim hài-hành động khác lại xuất hiện như để khẳng định sức hút khó cưỡng của các sản phẩm mang màu sắc thời xưa của nhà Lord và Miller. Đó là bộ phim 21 Jump Street.

21 Jump Street là một trận cười điên đảo mà Channing Tatum và danh hài nổi tiếng Jonah Hill dành cho các khán giả mến thương của mình. Cũng như Meatballs, 21 Jump Street sẽ khiến khán giả cười đau bụng, cười đến mức không thể ngừng được và cười đến tận lúc rời khỏi rạp phim. Đây chính là lí do vì sao nhiều người kháo nhau rằng bộ phim này là nấc thang kế tiếp trên con đường chinh phục hào quang của Phil Lord và Chris Miller.

1. Mission Impossible - Ghost Protocol

Đạo diễn: Brad Bird (The Iron Giant, The Incredibles)

Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa Brad BirdTom Cruise, Mission Impossible - Ghost Protocol đã biến đặc vụ IMF của Ethan Hunt thành một hình tượng rất giống Jackie Chan trong vai đặc vụ CIA. Sử dụng những tình tiết như phóng tên lửa hạt nhân, leo trèo trên bức tường kính Burj Khalifa cao chót vót và những pha hành động mạo hiểm mãn nhãn, bộ phim như dán keo ánh nhìn của các khán giả, buộc chúng không thể rời khỏi màn hình bất kì khoảnh khắc nào.

Không hề phóng đại, chúng ta hoàn toàn có quyền nhận xét khả năng biến hoá với phim hành động của Brad Bird đã ở một đỉnh cao không phải ai cũng có thể với tới được. Từ phim hoạt hình với The Incredibles cho đến phim “hành động thứ thiệt” (live-action) với Mission Impossible - Ghost Protocol, không có gì là trở ngại đối với Brad.

Chia sẻ

Theo

Collider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất