Phim Ảnh

Wonder Woman: 'Cú nổ lớn' trên màn ảnh trong mùa hè năm nay?

Luke
Chia sẻ

Bất chấp nhiều thách thức mà bộ phim phải đối mặt, những phản hồi đầu tiên của giới chuyên môn dành cho bộ phim có vẻ rất tích cực, hứa hẹn một bước đột phá cho hãng DC trong năm nay.

Wonder Woman - bom tấn mở màn năm 2017 của hãng phim siêu anh hùng DC mới đây đã có màn ra mắt sớm dành riêng cho giới phê bình và báo chí. Bất chấp nhiều thách thức mà bộ phim phải đối mặt, những phản hồi đầu tiên của giới chuyên môn dành cho bộ phim có vẻ rất tích cực, hứa hẹn một bước đột phá cho hãng DC trong năm nay.

Là phim siêu anh hùng đầu tiên có nhân vật trung tâm là nữ, lại phải tiếp nối hai đàn anh Batman vs. Superman và Suicide Squad không mấy được lòng giới chuyên môn, tất cả những điều ấy đặt lên vai Wonder Woman trọng trách vô cùng lớn lao. Không chỉ vậy, vào tháng 12 năm ngoái, nữ siêu anh hùng này còn mắc phải scandal lớn khi bị Liên Hiệp Quốc tước quyền Đại Sứ Danh Dự, chỉ chưa đầy hai tháng sau khi bổ nhiệm. Nhiều người hâm mộ lo sợ rằng bộ phim sẽ chịu chung số phận hẩm hiu của hai bom tấn trước đó, càng khiến hãng DC lâm vào rắc rối khi phát triển vũ trụ điện ảnh của mình.

May mắn thay, giờ đây khán giả đã có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi những phản hồi đầu tiên của giới phê bình dành cho Wonder Woman đều rất tích cực, khác hẳn hai người tiền nghiệm năm 2016. Cụ thể, ngay sau khi buổi chiếu thử kết thúc, hàng chục chuyên viên bình luận đã dành tặng bộ phim những lời có cánh trên các phương tiện truyền thông. Mike Ryan, nhà phê bình của Vanity Fair đã viết trên Twitter: “Tôi yêu Wonder Woman. Cô ấy làm tôi nhớ lại phiên bản Superman của Christopher Reeve - một người hùng thuần túy, không bị dằn vặt hay cay đắng gì cả. Hiển nhiên đây là phim hay nhất từ trước đến nay của hãng DC”.

Trailer phim Wonder Woman.

Nhà báo Adam B. Vary của trang BuzzFeed cũng đồng quan điểm khi chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc, chính xác là nhẹ nhõm vì Wonder Woman thực sự hay. Thú vị, kịch tính, mãn nhãn nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Đây là một bộ phim liền mạch và đáng xem”. Tương tự, Steven Weintraub của báo Collider phản hồi: “Wonder Woman là một cú nổ và Gal Gadot thực sự tuyệt vời. Cô ấy diễn vô cùng ăn khớp với Chris Pine. Tôi khuyến khích mọi người đi xem phim này”.

Wonder Woman là phim kể về nữ siêu anh hùng kinh điển nhất của truyện tranh nước Mỹ cũng như của hãng DC. Cô là công chúa của bộ tộc Amazon, gồm toàn các nữ chiến binh được các vị thần Hy Lạp bảo trợ. Khi Thế Chiến thứ nhất nổ ra, Wonder Woman (do Gal Gadot thủ vai) giải cứu một chàng lính trẻ tuổi tên là Steve Harvey (Chris Pine), và cùng anh du hành tới châu Âu để chống lại lực lượng quân đội Đức đang lăm le làm bá chủ thế giới.

Ngoài ngoại hình đặc trưng đã trở thành biểu tượng (tóc đen bồng bềnh, trang phục màu đỏ và xanh với họa tiết ngôi sao giống như cờ Mỹ), Wonder Woman còn nổi tiếng với những món vũ khí độc đáo bậc nhất thế giới siêu anh hùng. Chúng gồm có dây Thòng Lọng Chân Lý có thể ép người bị trói khai ra mọi sự thật, cặp Vòng Tay Tuân Phục giúp chặn đứng mọi đòn tấn công, thanh gươm Trảm Thần cùng chiếc khiên ma thuật khiến cô mạnh mẽ gấp bội khi lâm trận. Trong phim, Wonder Woman cùng các bạn chiến đấu sẽ phải dốc hết sức chống lại hai kẻ phản diện, gồm tên tướng Đức Erich Ludendorff và Doctor Poison - nhà bác học nữ chuyên về khí độc.

Wonder Woman sẽ ra mắt đồng loạt trên khắp thế giới vào ngày 1 và 2/6 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất