Phim Ảnh

'Vu quy đại náo': Bộ phim có thể 'đại náo' phòng vé, gia nhập câu lạc bộ trăm tỷ nếu chiếu vào mùa Tết

Phương Thảo
Chia sẻ

Bộ phim điện ảnh "Vu quy đại náo" của Ngọc Trinh - Diệu Nhi là nhân tố bất ngờ của phim Việt đầu năm 2019. Nhiều khán giả tiếc nuối vì tác phẩm không thể ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua.

Dịp Tết Nguyên đán 2019 khép lại với chiến thắng lớn của hai bộ phim nội địa là Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh. Né khỏi cuộc chiến gay gắt phòng vé, Vu quy đại náo quy tụ những gương mặt “đắt giá” như Ngọc Trinh, Việt Hương, La Thành, Diệu Nhi và hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của phim Việt dịp Tết với kịch bản vui nhộn, vừa phải, không khí gần gũi và diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên.

“Vu quy đại náo”: Bộ phim hợp chiếu mùa Tết hơn cả hai tác phẩm “xưng vương” mùa Tết

Chuyện phim Vu quy đại náo theo chân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành), ba người bạn ở vùng quê miền Tây chơi với nhau từ nhỏ, dù bị gia đình giục cưới, ép cưới nhưng nhất quyết không chịu nghĩ đến việc kết hôn. Trước sự ép buộc của mọi người xung quanh, cả ba quyết định bỏ trốn để người thân hiểu ra giá trị của bản thân, đồng thời sử dụng tài lẻ của mình để mở dịch vụ tổ chức đám cưới, kiếm kế sinh nhai. Cũng từ đây, những tình huống “dở khóc dở cười” xảy ra làm thay đổi cuộc sống của ba người.

Vu quy đại náo ra rạp trước sự hoài nghi của số đông khán giả, đa số ý kiến cho rằng phim thuộc thể loại “hài nhảm”, “hài lố” như những phim Việt công chiếu vào các mùa Tết trước đây. Song, bộ phim đã cho người xem một cái nhìn hoàn toàn khác, phim gây cười nhưng không lố, hài mà không nhảm. Với chất hành trình khá bất ngờ, tác phẩm đan cài khéo léo những mảng miếng hài cùng với câu chuyện thấm thía về tình yêu, tình bạn, tình thân.

Bộ phim không những dựng lên trước mặt khán giả bối cảnh miền Tây thôn quê, dân giã, mà thực sự đưa người xem sống trong không khí gần gũi, thân quen của sông nước miền Tây: từ hình ảnh, màu sắc cho đến nhạc nền. Đó là những ngôi nhà sát nhau, nơi nhà ai nhà nấy đều biết hết mọi chuyện của hàng xóm; các đám cưới truyền thống, rực rỡ sắc màu xanh đỏ; đó cũng là những con người thân thiện, sẵn sàng rộng lòng giúp đỡ người khác dù chưa từng quen biết.

Vu quy đại náo khá đậm màu sắc hài Châu Tinh Trì, thậm chí nhiều hơn tác phẩm mới nhất Tân Vua Hài Kịch của “vua làng hài” họ Châu. Những con người, tính cách, câu chuyện được xây dựng khá cường điệu, song vẫn được xử lý một cách khéo léo, tự nhiên, làm bật lên tiếng cười duyên dáng cho toàn phim. Sở hữu những tên tuổi hài ở nhiều thế hệ, mỗi nhân vật trong Vu quy đại náo lại mang đến màu sắc khác nhau, từ Việt Hương, Lê Giang cho đến những gương mặt hiện đại như Huỳnh Lập, Quang Trung, Diệu Nhi cùng hàng loạt cách thả thính “chất đừng hỏi”.

Không thể phủ nhận, bộ phim của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh vẫn còn phần mở đầu dài dòng, nhiều cảnh quay quá sến, song nhìn chung, tác phẩm vẫn đem lại hành trình cảm xúc thú vị cho khán giả, sở hữu kịch bản khá chắc tay cùng với mạch truyện trơn tru, tự nhiên như không có bàn tay phía sau tạo dựng. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, tác phẩm phù hợp để chiếu Tết hơn tất cả phim Việt ra rạp mùa Tết, có chất lượng cao hơn 2 dự án phim “xưng vương” dịp Tết: “Nếu chiếu đúng Tết, 'Vu quy đại náo' có khả năng đại náo rạp phim mùa Tết”.

Diễn xuất đáng ngạc nhiên của dàn diễn viên

Sắp bước sang ngưỡng cửa của tuổi 30, người đẹp Ngọc Trinh vẫn làm khán giả phải xuýt xoa về nhan sắc, giống như cách mà gần 10 năm về trước, cô cùng với thương hiệu “nữ hoàng nội y” đã làm dậy sóng dư luận và truyền thông. Tuy nhiên, khi gắn cái tên Ngọc Trinh với hai từ “diễn xuất”, người xem vẫn không khỏi hoài nghi bởi cái mác “người đẹp đóng phim”, “bình hoa di động”. Song, vai diễn Trang trong Vu quy đại náo đã cho khán giả thấy bước tiến dài về diễn xuất của người đẹp khi khắc họa chân dung cô gái bình dị, cứng cỏi của miền quê sông nước.

Khán giả từng hoài nghi về khả năng đóng hài của Ngọc Trinh trong Vu quy đại náo, nhưng tại đây, người đẹp không đóng hài. Cô như đem chính chân dung của mình lên màn ảnh: thật như đếm, xinh đẹp nhưng cứng cỏi, mạnh mẽ, sẵn sàng bỏ nhà để lăn xả, làm đám cưới cho người ta. Những lời thoại của Trang tự nhiên không khác gì cách Ngọc Trinh nói chuyện ở ngoài đời. Cho đến các phân cảnh đòi hỏi chiều sâu nội tâm, diễn xuất đầy cảm xúc của “nữ hoàng nội y” cũng không làm người xem thất vọng.

Trong khi đó, Việt Hương, La Thành và Diệu Nhi mang đến những màu sắc khác biệt, cộng hưởng với nhau tạo nên tiếng cười tròn đầy, sảng khoái cho khán giả mà không nhảm, không lố. Một trong những diễn viên có diễn xuất đáng chú ý nhất phải kể đến trong Vu quy đại náo là cô nàng “lầy lội” Diệu Nhi. Nữ diễn viên biết “bung” hết cỡ những lúc cần, và cũng biết tiết chế trong những tình huống phù hợp để khắc họa chân dung cô bạn Hiền lém lỉnh, táo bạo, chuyên “thả thính” song vẫn sâu sắc, hết lòng vì bạn bè và tình yêu.

Màn ảnh rộng Việt Nam những ngày đầu năm đã chứng kiến không ít những điều khó tin. Chỉ ít tuần trước đó, người ta còn nghĩ các dự án đến từ điện ảnh Hoa Ngữ như Tân Vua Hài Kịch, Đại Chiến Âm Dương hay phim hoạt hình Hollywood Bí kíp luyện rồng 3 sẽ thắng thế, song hai bộ phim nội địa lại thắng đậm trên sân nhà. Sau dịp Tết Nguyên đán, bộ phim Vu quy đại náo vốn không được kỳ vọng, thậm chí bị cho là “hài nhảm”, “hài lố” lại gây bất ngờ về chất lượng, cô gái tưởng rằng sẽ trở thành “bình hoa di động” Ngọc Trinh bỗng tròn vai không tưởng, còn Diệu Nhi, Quang Trung, La Thành, Huỳnh Lập, Việt Hương tung hứng nhịp nhàng khiến người xem “vui hơn Tết”!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất