Phim Ảnh

Vibranium có thể thực sự là vũ khí nguy hiểm nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Vibranium có thể là chìa khóa tạo nên thành công của Wakanda - nhưng nó có phải là vũ khí nguy hiểm nhất của MCU?

Hơn 1 triệu năm trước, một thiên thạch từ thiên đàng đã rơi xuống và tấn công lục địa châu Phi. Nếu thiên thạch này được cấu tạo từ bất kỳ chất thông thường nào khác, tác động của nó có thể sẽ gây ra sự kiện tuyệt chủng hàng loạt. Tuy nhiên, may mắn thay, thiên thạch này lại bao gồm một kim loại quý hiếm có tên là Vibranium.

Thiên thạch Vibranium rơi xuống Trái Đất.

Bức xạ mà Vibranium gây ra đã thay đổi quá trình tiến hóa tự nhiên xung quanh thiên thạch Vibranium và tất nhiên, các bộ lạc định cư trong khu vực này cũng bị thay đổi. Các bộ lạc cuối cùng đã thành lập quốc gia WakandaVibranium trở thành sức mạnh bí mật của họ. Người dân Wakanda đã học cách sử dụng Vibranium để xây dựng một trong những nền văn minh tiên tiến nhất trên hành tinh. Như đã biết, đã giữ bí mật vũ khí này trên toàn cầu.

Sau này, Doctor Doom - một trong những nhân vật phản diện vĩ đại nhất của Marvel đã nhìn thấy tiềm năng thực sự của Vibranium. Không chỉ nổi tiếng là một nhà khoa học, anh còn là một thầy phù thủy giỏi và sớm nhận ra rằng Vibranium có thể được sử dụng để truyền và khuếch đại năng lượng thần bí. Người dân Wakanda từng biết được điều này nhưng họ chưa bao giờ thực sự thử nghiệm. Thật may mắn, Black Panther đã có hành động quyết liệt để ngăn chặn Doom sử dụng Vibranium để chinh phục thế giới.

Marvel từng rất nhiều lần tiết lộ Vibranium rất quan trọng cho sự phát triển của các nền văn minh vũ trụ. Trong Captain Marvel, Carol Danvers đã biết được những con tàu có vỏ bọc là Vibranium có khả năng chống lại những tác động từ vũ trụ lớn hơn bất kỳ con tàu nào khác và do đó nó bị rất nhiều cường quốc trên thiên hà săn lùng. Vibranium có thể là lý do cho tạo nên sự thành công, tiến bộ và thịnh vượng cho Wakanda, nhưng rõ ràng nó rất nguy hiểm.

Điều này đã được chứng minh trong MCU, khi Ultron gần như sử dụng Vibranium để gây ra một sự kiện cấp độ tuyệt chủng trong Avengers: Age of Ultron. Nhờ những dữ kiện trên, có thể tạm khẳng định Vibranium thực sự là vũ khí nguy hiểm nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất