Phim Ảnh

Với dàn diễn viên này, 'Vệ sĩ Sài Gòn' đang có cơ hội trở thành bom tấn trăm tỷ mới

Vân Ngọc
Chia sẻ

Ra rạp vào dịp cuối năm, "Vệ sĩ Sài Gòn" được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn phòng vé” như hiện tượng "Em là bà nội của anh" năm ngoái.

Cuối năm ngoái, màn ảnh Việt đã khai sinh ra một kỷ lục phòng vé với sự xuất hiện của Em là bà nội của anh. Dù là phiên bản remake cũng như không có quá nhiều bất ngờ về nội dung, nhưng bộ phim vẫn khiến khán giả mê mẩn, trở thành một trong những bom tấn Việt có doanh thu cao nhất lịch sử phim chiếu rạp Việt Nam.

elbnca_special-poster1_small

Em là bà nội của anh từng tạo nên cơn sốt dịp cuối năm ngoái.

official-teaser-poster-660x940

Liệu năm nay, Vệ sĩ Sài Gòn có lập lại được kỳ tích này?

Trong số những cái tên ra rạp cuối năm nay, Vệ sĩ Sài Gòn có lẽ là điểm sáng hiếm hoi, hứa hẹn sẽ làm nên chuyện như “Bà nội” trước đó. Với sự hài hước kèm theo chất hành động hút khách, bộ phim hoàn toàn có cơ hội ghi tên mình vào “bảng vàng thành tích” về doanh thu phòng vé hoặc thậm chí lật đổ cả “ngôi vương” Em là bà nội của anh.

“Đúng người, đúng thời điểm”

Vệ sĩ Sài Gòn có nhiều lợi thế khi ra rạp vào mùa phim cuối năm khi các rạp chiếu đang tràn ngập những tựa phim tình cảm lãng mạn như: Sứ mệnh trái tim, 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, Cho em gần anh thêm chút nữa, Bạn gái tôi là sếp… Thuộc thể loại hài - hành động, tác phẩm mới của Thái Hòa được cho là hợp với nhiều đối tượng khán giả, từ gia đình, người lớn cho đến giới trẻ. Riêng về điều này, Vệ sĩ Sài Gòn đã có phần vượt trội hơn các đối thủ ra rạp cùng thời điểm.

1_113502

Được sản xuất bởi CJ - nhà sản xuất đứng sau thành công của Em là bà nội của anh, Vệ sĩ Sài Gòn không phải lo lắng gì về suất chiếu, các cụm rạp… với hệ thống rạp từ CGV. CJ khá khéo léo trong việc đưa ra các chiến lược quảng bá, lên lịch chiếu cho phim, tổ chức showcase và cine-tour trước ngày ra rạp 16/12.

Phim gần như “đón đầu” ba dịp lễ lớn trong năm là Giáng sinh, Tết dương lịch và có khả năng duy trì được sức nóng sang đến Tết âm lịch (đầu tháng 2/2017). Đây là khoảng thời gian mà khán giả sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi, đến rạp chiếu phim để chọn những tác phẩm mang tính giải trí cao - điều mà Vệ sĩ Sài Gòn “nắm gọn trong tay”.

Sự trở lại của những cái tên “sáng chói”

Ngoài nội dung, điều thu hút sự chú ý của khán giả chính là những diễn viên tham gia. Mỗi người một màu sắc, một phong thái, nhưng qua những hình ảnh đầu tiên, có thể dễ dàng nhận ra họ đã tìm được tiếng nói chung, làm thành một “team” đầy ấn tượng.

Nhân vật đầu tiên phải kể đến là Thái Hòa - cái tên vốn được khán giả dành tặng danh xưng “Ông hoàng phòng vé”. Vệ sĩ Sài Gòn tiếp tục là sự trở lại của Thái Hoà - cơ hội tốt để anh lấy lại phong độ của mình trên màn ảnh sau sự thất bại đáng tiếc của Fan cuồng. Nguyên nhân có lẽ vai diễn lần này sẽ mang lại cho Thái Hoà nhiều lợi thế khi anh vừa được quay lại với sở trường diễn hài, vừa thể hiện hình ảnh gần gũi, duyên dáng, lạ-mà-quen với khán giả.

vesisaigon11-1479359500575

Mỗi người một màu sắc, cặp đôi Kim Lý - Thái Hòa hứa hẹn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả xem phim.

Bản thân Thái Hòa từng nhiều lần chối từ danh xưng “Ông hoàng phòng vé”, nhưng có lẽ đó chỉ là cách nhìn nhận của riêng anh. Còn với khán giả, họ luôn có cách riêng để cảm nhận, “thẩm định” và trao gửi yêu thương vào những nghệ sĩ họ tin tưởng. Kỳ vọng cao của khán giả là một áp lực, nhưng cũng là niềm vui, động lực giúp Thái Hòa luôn có tên trong danh sách những nam diễn viên thương mại được yêu mến hàng đầu tại Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua các thành tích mà anh từng đạt được.

thai-hoa-kim-ly-copy-e1461311613416_01

Thái Hòa trở lại với sở trường diễn hài.

Đối lập với Thái Hòa, Kim Lý lại là một mảng màu hoàn toàn khác. Còn nhớ khi mới về Việt Nam đóng phim, anh đã làm náo loạn màn ảnh Việt với vai diễn Tùng Hero nam tính, điển trai, cương trực trong Hương Ga.

Vệ sĩ Sài Gòn vẫn giữ được hình ảnh quen thuộc đó, nhưng lại có công “khai phá” ra một Kim Lý hoàn toàn mới với những chiêu trò tạo tiếng cười. Mỹ nam Việt kiều có nhiều đất diễn, khoe được hình thể chuẩn cũng như khả năng biến hóa với những phân đoạn hành động. Sự nghiêm nghị của Kim Lý đặt cạnh vẻ “nhí nhố” của Thái Hòa hứa hẹn sẽ nên một “cặp đôi hoàn cảnh” kinh điển như Long Ruồi hay Tèo Em một thời.

ve-si-sai-gon-kim-ly-800x1198

Kim Lý gây ấn tượng với nhiều pha hành động.

B Trần - gương mặt thu hút khán giả trẻ cũng sẽ có vai diễn khá thú vị khi đảm nhận vai diễn cậu chủ Henry - người tạo nên nút thắt dẫn đến các tình huống quan trọng trong phim. Bản thân B Trần nhiều năm qua đã có những nỗ lực không ngừng để trở thành tên tuổi quen thuộc trên ảnh rộng khi vừa tận dụng được vẻ đẹp trai có sẵn, vừa hoá thân được vào nhiều kiểu vai.

vesisaigon04-1479359500551

Henry là chàng công tử nhà giàu với tính cách khó gần, người thừa kế duy nhất của tập đoàn LeMilk vừa trở về Việt Nam sau cái chết bí ẩn của cha. Để đảm bảo sự an toàn cho anh, thư ký Thi (Chi Pu) phải thuê cặp đôi vệ sĩ bá đạo đi theo bảo vệ. Nhưng trong một phút bất cẩn, 2 vệ sĩ để Henry rời khỏi tầm mắt khiến anh bị bắt cóc ngay trong lễ tang của cha mình. Trịnh ̣(Kim Lý) và Viên (Thái Hòa) bị kéo vào hành trình giải cứu thân chủ đầy gian nan vất vả trước khi cuộc họp hội đồng quản trị bắt đầu.

15168816_1634387930198165_1213110184313366660_o

Và Chi Pu đang trong thời điểm hot nhất

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên Chi Pu trong danh sách này . Sau thời gian tập trung tối đa cho các dự án điện ảnh và có được nhiều vai diễn ấn tượng trong Hương Ga, Chung cư ma Yêu, Chi Pu dần lùi vào hậu trường và tích lũy thêm cho mình các kinh nghiệm về sản xuất phim.

Cô đã có quyết định khá mạo hiểm khi bỏ 2 tỷ đồng ra làm web-series Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai để phát hành miễn phí trên mạng xã hội. “Nhiều người nói tôi khùng. Bản thân tôi cũng không hiểu lúc đó mình nghĩ gì. Tuy nhiên, tôi cho rằng ý tưởng và quyết định táo bạo mới tạo ra những cú hích trong sự nghiệp” - Chi Pu tiết lộ.

hnn_9557

Và rồi sự mạo hiểm đó đã mang lại cho Chi Pu những thành quả xứng đáng, tài năng của cô không chỉ được công nhận trong nước mà còn được các khán giả nước ngoài biết tới và yêu mến. Hai giải thưởng tại Asia Artist Awards và WebTV Asia Awards 2016 vừa qua đã đưa Chi Pu lên một tầm cao mới về định hướng phát triển cũng như chiến lược quảng bá của cô. Dù thành công với vai trò sản xuất là thế nhưng Chi Pu vẫn dành cho mình thỏa mãn đam mê diễn xuất, và Vệ sĩ Sài Gòn là dịp thích hợp để khán giả gặp lại cô trên màn ảnh rộng.

chi-pu-danh-bat-dan-my-nhan-xu-cu-sam-tren-tham-do-asia-artist-awards-unspecified-11-1479293407-width1600height1066

Sau những thành công trong vai trò mới…

vesisaigon08-1479359500565

Chi Pu vẫn không bỏ quên đam mê diễn xuất của mình.

Kết

Ra rạp đúng thời điểm, được hậu thuẫn đầy đủ và sở hữu dàn diễn viên ấn tượng, có quá nhiều lý do để Vệ sĩ Sài Gòn trở thành bộ phim đáng xem trong mùa cuối năm 2016. Dù bây giờ, chuyện chất lượng của phim vẫn phải chờ đến sau khi ra mắt, nhưng các yếu tố gộp lại hiện tại đang trao “chìa khoá mỏ vàng” về tay Vệ sĩ Sài Gòn. Hy vọng, đây sẽ là quả bom tấn cuối cùng để cứu vớt một năm ảm đạm của phòng vé Việt thiếu vắng những kỷ lục.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất