Phim Ảnh

'Về quê ăn Tết' của Ngô Thanh Vân và những trùng hợp thú vị với U23 Việt Nam!

Phương Thảo
Chia sẻ

Không ít người hâm mộ cho rằng tác phẩm điện ảnh "Về quê ăn Tết" có những điểm trùng hợp thú vị với sự kiện đội tuyển U23 Việt Nam đạt huy chương Bạc tại giải đấu U23 Châu Á 2018 vừa qua.

Là một trong các dự án phim được trông ngóng vào mùa Tết Nguyên đán 2018, Về quê ăn Tết là bộ phim được “chấp bút” bởi biên kịch Nguyễn Hoàng Anh, với sự tham gia của Jun Phạm và “đả nữ” nằm Top 50 IMDb - Ngô Thanh Vân. Không ít người hâm mộ cho rằng tác phẩm điện ảnh Về quê ăn Tết có những điểm trùng hợp thú vị cùng sự kiện đội tuyển U23 Việt Nam đạt huy chương Bạc tại giải đấu U23 Châu Á 2018 vừa qua.

Về quê ăn Tết và U23 Việt Nam: Cùng gắn kết trái tim, đẩy cao tinh thần dân tộc Việt

Hành trình các chàng trai tuổi mười chín, đôi mươi U23 Việt Nam bước chân vào vòng chung kết giải U23 Châu Á vừa qua đã thắp lên ngọn lửa lòng cho cả dân tộc, có sức lay động, gắn kết trái tim. Vượt qua ranh giới thể thao, vượt qua những gì mà một chiếc huy chương Bạc có thể mang đến, U23 Việt Nam khiến hàng chục triệu con người xích lại gần nhau, hòa chung vào nhịp đập hi vọng, nhịp đập hưng phấn rất lâu mới gặp lại…

Mỗi người vẫn thường được dạy rằng: Tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, kiên cường, lấy yếu thắng mạnh là những đức tính của người Việt trong suốt chiều dài lịch sử. Cho đến nay, các phẩm chất ấy càng được cảm nhận sâu sắc hơn qua hành trình của U23 Việt Nam. Hình ảnh cầu thủ Đỗ Duy Mạnh cắm lên tuyết Thường Châu lá cờ dân tộc, đoàn người dưới cờ hoa chào đón những chiến binh sân cỏ về nước khiến không ai kìm nổi niềm xúc động, tự hào.

Khi cả đất nước vẫn đang dành nhiều tình cảm, sự quan tâm cho những chàng trai U23 Việt Nam, khi tinh thần và niềm tự tôn dân tộc được đẩy cao trên tất thảy, thì Về quê ăn Tết rục rịch ra rạp. Phim mang đậm màu sắc Việt Nam, “chấp bút” bởi Nguyễn Hoàng Anh - cây bút “chuyên trị” các phim truyền hình xoay quanh ngày Tết Cổ truyền, cùng sự tham gia của “đả nữ” Ngô Thanh Vân - nhà sản xuất một lòng với giá trị văn hóa Việt và chất liệu dân gian.

Về quê ăn Tết - Bộ phim mang đậm màu sắc Việt Nam.

Với màu sắc vui nhộn, mới mẻ và đậm “chất Tết”, Về quê ăn Tết kể câu chuyện nỗi niềm của những người con xa xứ, bằng mọi cách lên chuyến xe về quê, dù đó là chiếc xe bus chạy lòng vòng đón khách, do cậu lơ xe Đậu Đỏ (Jun Phạm)Đậu Xanh (Ngô Thanh Vân) - cô tài xế mạnh mẽ, liều lĩnh và có phần “khùng khùng” - cầm lái.

Trailer Về quê ăn Tết.

Biên kịch Nguyễn Hoàng Anh từng bộc bạch: “Ban đầu đi chào hàng đến các nhà sản xuất, chỗ nào cũng chê. Họ nói ý tưởng phim không mới. Tết ở quê đâu có gì mới lạ”. Tương tự như vậy, thành công của U23 Việt Nam nằm ngoài mọi dự đoán, kì vọng khán giả. Do đó, khó có thể nói việc công chiếu bộ phim đậm màu sắc dân tộc vào thời điểm này là hướng đi thông minh được định sẵn của nhà làm phim. Chỉ có thể nói đây là sự trùng hợp đầy duyên số, giúp Về quê ăn Tết dễ dàng đánh trúng tâm lý, chạm đến trái tim người xem Việt.

Ngoài ra, nếu U23 Việt Nam đạt thành tích kỷ lục tại giải bóng đá Châu Á, tạo hi vọng cho thể thao nước nhà, thì cách đây không lâu, diễn viên chính Về quê ăn Tết - Ngô Thanh Vân cũng khiến người hâm mộ Việt Nam “nở mày nở mặt” khi xuất hiện trong top 50 ngôi sao bảng xếp hạng phim uy tín và lâu đời nhất thế giới - iMDB.

Về quê ăn Tết: “Dở khóc dở cười” như câu chuyện U23 trở về nhà!

Trong Về quê ăn Tết, Đậu Xanh Đậu Đỏ được một ông khách thuê trọn chiếc xe để về Cà Mau. Tuy nhiên, vì ham tiền, Đậu Đỏ bán vé cho nhiều người khác với lý do: Để tất cả bà con có thể về quê ăn Tết. Thế nhưng, chẳng phải chuyến xe bình yên, tay lái liều lĩnh và bất chấp của Đậu Xanh khiến mọi hành khách choáng váng và… hối hận khi lên chiếc xe do nữ quái xế quá liều mạng này cầm lái. Sự ồn ào, bon chen ngày cận Tết tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, có tính giải trí cao.

Trở lại với đội tuyển U23 Việt Nam, trượt chân ngay trên đỉnh vinh quang tại đêm chung kết, nhưng họ luôn chiến thắng trong lòng người hâm mộ: “Thắng làm vua, thua làm anh hùng”, “Về nhà thôi các anh, có Việt Nam chờ”, “Về quê ăn Tết thôi”. Và, con đường “về quê ăn Tết” của các chiến binh sân cỏ cũng đầy tiếng cười, niềm vui và cả những tình huống dở khóc dở cười không kém bộ phim của Ngô Thanh Vân: Đường rợp cờ hoa và chật kín người hâm mộ nghênh đón, U23 Việt Nam đi suốt 5 giờ đồng hồ không hết đoạn đường ngày thường đi trong 40 phút…

Bên cạnh những tình huống trớ trêu, gây cười, và các bài học được rút ra từ chuyến xe bus ở Về quê ăn Tết, hay chiếc xe bus diễu hành của U23 Việt Nam, thì tình cảm gia đình và mong muốn đón Tết bên người thân vẫn là điều sâu thẳm trong lòng nhân vật, hay các chiến binh sân cỏ. Đó cũng là lý do mẹ cầu thủ Công Phượng rớt nước mắt bộc bạch khi anh trở về quê hương sau giải đấu U23 Châu Á: “Năm giờ sáng dậy nấu cơm cho con, bắt đầu dậy dọn ăn thì có người đến đón đi, chưa ăn được chén cơm của mẹ nữa” (Theo Zing.vn).

Giống như nhân vật trong Về quê ăn Tết, mỗi người con đất Việt hay các tuyển thủ U23 Việt Nam đều mong muốn được đón cái Tết đầm ấm, đoàn viên bên người thân yêu. Trước khi được tập đoàn FLC Thanh Hóa tiếp quản, thủ môn Bùi Tiến Dũng tập luyện tại đội tuyển trẻ Thanh Hóa, thời điểm ấy, về thăm nhà chỉ là ước mơ bởi không có tiền. Mong rằng, sau thành công của mùa giải U23 Châu Á 2018, tương lai những chàng trai sân cỏ sẽ rộng mở hơn, để con đường về nhà không còn khó khăn như trước…

Đậu Xanh, Đậu Đỏ trong Về quê ăn Tết cũng “trổ tài” làm cầu thủ

Có thời điểm ra rạp vừa vặn với hành trình bóng đá lịch sử của Việt Nam, nhà làm phim Về quê ăn Tết đã thực hiện kế hoạch truyền thông khéo léo, khi để chuyến xe Sài Gòn - Cà Mau tạm “nghỉ phép” để cổ vũ đội nhà. Đặc biệt, hai chị em họ Đậu mặc quần áo bóng đá và trổ tài tâng bóng khá điêu luyện.

Không những vậy, chàng Đậu Đỏ Jun Phạm còn ra mắt hẳn phiên bản bóng đá của ca khúc nhạc phim Về quê ăn Tết, với các lời cổ động như “Cùng nhau ra sân lăn bóng chúng ta sẽ làm được mà. Cùng nhau cho anh em thấy tinh thần nước Nam” hay “Ghi nhiều nhiều bàn thắng. Thật nhiều bàn thắng. Mai này Việt Nam. Sẽ bước tiếp ra chân trời xa mới”. 

SÚT LÀ DZÔ! được đổi lời từ nhạc phim Về quê ăn Tết.

Chính vì thế, người hâm mộ Việt Nam thể hiện nhiều tình cảm nồng thắm dành cho bộ đôi Đậu Xanh - Đậu Đỏ trong Về quê ăn Tết. Bộ phim trở thành dự án được khán giả đặt không ít kì vọng, là ứng viên “nặng ký” của vị trí đứng đầu phòng vé mùa Tết năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất