Phim Ảnh

'Tru tiên': Vốn bỏ ra chỉ 50 triệu NDT nhưng thu về hơn 300 triệu NDT phòng vé, do lưu lượng hay vì câu chuyện nổi tiếng?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Trong bảng xếp hạng phòng vé của Maoyan, Tru tiên I đã đứng ở vị trí đầu tiên với thành tích 270 triệu NDT và chiếm 34% trong tổng phòng vé.

Theo chỉ số thống kê của Maoyan, phòng vé của Trung Quốc trong mùa Trung thu năm nay thu được 793 triệu NDT, tăng 49,3% so với năm ngoái. Đồng thời phá vỡ kỷ lực 605 triệu NDT vào năm 2015. Có thể thấy Tru tiên I đứng ở vị trí đầu bảng, sau đó đến Thám tử lừng danh Conan với 159 triệu NDT, kế đến là Nguyện vọng bé nhỏ ở vị trí thứ 3 với 118 triệu NDT.

Xem thêm: Vì sao 'Tru Tiên' bản điện ảnh sau 5 ngày phá mốc 300 triệu NDT?

1. Tru tiên I: Một mình độc tấu, chiếm được thiên thời địa lợi

Vì gặp nhiều tác phẩm phim điện ảnh khác đổi ngày công chiếu và hoãn ngày công chiếu đã làm cho Tru tiên I thêm nhiều cơ hội để “tấn công” khán giả. Những phim công chiếu cùng thời điểm có phần yếu thế, lượng lớn thị trường bị rỗng tuếch nên Tru tiên I nghiễm nhiên có được thị trường phòng vé siêu việt. Vào ngày 13/9, Tru tiên I chỉ với tâm thế lấy được thành tích phòng vé là 40 triệu NDT vào ngày mở đầu nhưng kết quả thu về được 142 triệu NDT và trở thành quán quân của ngày hôm đó.

2. Là do lưu lượng hay do sản phẩm câu chuyện đỉnh cấp?

Được biết, phim điện ảnh này được chuyển thể từ tiểu thuyết trên mạng cùng tên của Tiêu Đỉnh và đây cũng là một tác phẩm tiên hiệp kinh điển của thời đại, trở thành hồi ức sâu sắc của khá nhiều người 8x, 9x. Nam nữ chính của phim điện ảnh này là Tiêu Chiến và Mạnh Mỹ Kỳ đảm nhận, một người là lưu lượng mới đến, một người ra mắt với C vị do khán giả bỏ phiếu.

Theo Maoyan cung cấp, những người đi vào xem phim Tru tiên I có lượng khán giả là nam đạt 51,4%, tuổi từ 20 đến 34 tuổi chiếm gần 80%, con số này khá phù hợp với sự yêu thích đến từ nguyên tác. “10 năm Tru tiên mộng”, độ nổi tiếng của nguyên tác đã thúc đẩy một lượng lớn người đến xem.

Xem thêm: Tiêu Chiến tiết lộ sợ đóng cảnh đối thoại với Dương Tử, nhân viên phim trường nói: 'Anh ấy đi toilet cũng cố gắng học thoại'

Ngoài ra, hai vị nam nữ chính trong phim có được khá nhiều sự yêu thích đến từ người hâm mộ. Có người tự bỏ tiền túi ra xem, có người bỏ tiền bao rạp, điền hết chỗ ghế trống, tăng lượng vé, vì “người yêu” của mình mà “xâm chiếm” phòng vé để cho bộ phim này có độ xếp hạng đứng ở vị trí đầu bảng trong ngày đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất