Phim Ảnh

Tình yêu trong phim kinh dị 'Chúa Quỷ': Nóng bỏng, đầy ghen tuông nhưng cũng rất nhẫn nại

Phương Thảo
Chia sẻ

Nhiều ý kiến cho rằng, tình yêu giữa hai vợ chồng trong bộ phim kinh dị "The Golem" hiện lên đáng giá, gợi tò mò cho khán giả nhưng cần được khai thác thêm để câu chuyện thêm sâu sắc.

Nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ khán giả đại chúng, bộ phim The Golem (Chúa Quỷ) của hai anh em Doron và Yoav Paz mở đầu với gam màu u tối, ngôi làng đầy rẫy dịch bệnh và u uất khiến sự sống dường như không còn tồn tại. Trên phông nền kỳ quái, chất kinh dị được tạo nên từ những cuốn Kinh Thánh và truyền thuyết cổ, và bi kịch bắt đầu khi nữ chính Hanna (Hani Furstenberg) lén lút triệu hồi Golem - loài quỷ mang hình hài của chính người con trai đã mất của cô.

Chuyện phim The Golem theo chân Hanna (Hani Furstenberg), một người phụ nữ vừa trải qua sang chấn tâm lý sau cái chết của người con trai qua đời đã 7 năm. Lúc này, ngôi làng Kababalah nơi Hanna và chồng sinh sống đang bị xâm chiếm, đe dọa bởi những kẻ lạ mặt. Để bảo vệ những người dân vô tội trong làng, Hanna dựa vào các cuốn sách ma thuật cổ để lén lút triệu hồi Golem - Chúa quỷ được làm từ bùn sở hữu sức mạnh không thể cản phá. Triệu hồi Golem thành công song Hanna không hay biết rằng chính mình đã mang đến một con quái vật, tạo nên hiểm họa khủng khiếp cho ngôi làng.

Bộ phim The Golem không đơn thuần chỉ là tác phẩm hù dọa người xem, mà còn bóc trần những mặt tối của xã hội loài người, mang đến bữa tiệc cảm xúc với tình mẫu tử, tình yêu, tình vợ chồng… Trong đó, tình yêu giữa Hanna và người chồng Benjamin (Ishai Golan) được xem là yếu tố sáng giá dù không chiếm nhiều thời lượng trong phim.

Nửa đầu phim, The Golem mang đến không khí căng thẳng bao trùm gia đình nhỏ của Benjamin và Hanna, sau khi cả hai mất đi người con trai đầu lòng, còn ngôi làng nhỏ đang bị đe dọa bởi dịch bệnh, bất ổn và những kẻ lạ mặt xâm chiếm. Tuy nhiên, đằng sau áp lực đè nén, có thể nhận thấy sự nhẫn nại, chịu nhịn của cả hai trong việc gìn giữ tổ ấm nhỏ như cố giữ cháy ngọn lửa sắp tàn trước gió.

Có thể dễ dàng nhận ra, người chồng Benjamin vẫn cố gắng ở bên vợ dù sau bi kịch mất con, Hanna không thể mang thai trong suốt 7 năm, thậm chí có những hành động bí ẩn khác thường. Sự tôn trọng và tình yêu dành cho vợ còn thể hiện ở cách nhân vật của nam diễn viên Ishai Golan mang sách từ nhà thờ về cho vợ đọc, dù phụ nữ không được phép đọc những cuốn sách này tại thời điểm đó.

Không chỉ được thể hiện ở cách hai vợ chồng nỗ lực gìn giữ tổ ấm nhỏ dựa trên sự tôn trọng, yêu thương nhau, tình yêu giữa Benjamin và Hanna còn có cách thể hiện quyết liệt hơn: sự ghen tuông. Ghen tuông khiến Hanna tức giận đến mất kiểm soát, và vô tình, nỗi đau này của cô bất ngờ chuyển hóa thành hành động trả thù của Golem - loài quỷ từ bùn được chính nữ chính “sinh ra”. Đây được đánh giá là trường đoạn quan trọng, gây ám ảnh cho khán giả và góp phần chuyển hướng toàn mạch phim.

Trong một trường đoạn khác, Benjamin trở về nhà sau khi Chúa quỷ Golem giúp dân làng đuổi toàn bộ kẻ xâm chiếm, ngôi nhà u tối như bỗng trở thành tổ ấm thực sự với bữa ăn êm ấm, tiếng đàn của Benjamin đàn hát cho cậu bé Golem thưởng thức, tuy chồng Hanna vẫn không tránh nổi cảm giác ngờ vực, cảnh giác. Đêm ấy, Benjamin không rời khỏi nhà, tình yêu và sự nhớ nhung giữa cặp đôi được thể hiện bằng cảnh nóng táo bạo, như biệt lập hoàn toàn giữa một tác phẩm kinh dị. Song, cảnh quay này cũng tạo nên sự chuyển biến lớn, khiến mạch phim bất ngờ rẽ sang hướng đi hoàn toàn khác sau đó.

Máy quay The Golem gần như hướng toàn bộ vào Chúa quỷ Golem và người đàn bà ma mị Hanna, điều đó vô tình khiến các nhân vật khác trở nên nhạt nhòa, trong đó có người chồng Benjamin. Nhiều ý kiến cho rằng, tình yêu giữa hai vợ chồng trong bộ phim hiện lên đáng giá, gợi tò mò cho khán giả nhưng cần được khai thác thêm để câu chuyện thêm sâu sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất