Phim Ảnh

Chris Hemsworth ngớ ngẩn, vụng về để đẩy cao tinh thần nữ quyền của 'Men in black: International'?

Grassie
Chia sẻ

Nhờ vào sự ngây ngô đến... vô dụng của "đặc vụ giỏi nhất chi nhánh" H, Tessa Thompson và Chris Hemsworth đã có màn kết hợp tung hứng, bù trừ hợp lý, tạo nên chất giải trí lấn át cho phần phim Men in black: International. 

Trong phần ngoại truyện của chuỗi phim Men in black, bộ đôi Chris Hemsworth và Tessa Thompson của phim Thor: Ragnarok thay thế hai cựu điệp viên J và K, vào vai đôi đặc vụ trẻ tuổi M và H - hai người được đặc vụ O gửi sang London để điều tra về chủng loại người ngoài hành tinh mới, đồng thời khám phá ra những bí mật ẩn giấu của tổ chức.

Cùng nhau, đặc vụ H và M khám phá ra vũ khí hủy diệt có sức mạnh tột bật đang bị đủ các thế lực nhòm ngó. Vừa trốn chạy khỏi những sinh vật bên ngoài hành tinh đang reo rắc nỗi kinh hoàng lên Trái Đất, H và M vừa nỗ lực tìm ra kẻ nội gián bên trong chi nhánh London của MIB.

Nhờ vào sự ngây ngô đến… vô dụng của “đặc vụ giỏi nhất chi nhánh” H, Tessa Thompson và Chris Hemsworth đã có màn kết hợp tung hứng, bù trừ hợp lý, tạo nên chất giải trí lấn át cho phần phim “Men in black: International”.

Phần phim ngoại truyện Men in black: International giảm đáng kể chất hành động so với 3 phần phim trước đó. Thay vào đó, kỹ xảo mãn nhãn lột tả bước tiến về công nghệ của tổ chức Men in black. Khán giả nhiều lần choáng ngợp trước những vũ khí tối tân được các điệp viên trong bộ suit đen dùng để chiến đấu cùng các sinh vật ngoài hành tinh.

Cùng với đó, những mảng miếng hài hước cũng nằm rải rác khắp phim. Gần như tất cả nhân vật đều có khả năng làm người xem bật cười bằng các cách khác nhau. Trong đó, chàng lính tí hon lắm lời Pawny/Steve (Kumail Nanjiani lồng tiếng) - sinh vật ngoài hành tinh tuyên thệ trở thành bề tôi cho đặc vụ M sau khi mất đi nữ hoàng - được khán giả vô cùng yêu mến. Tuy vậy, nhân vật H của Chris Hemsworth bị cho là bê nguyên từ tạo hình Thor ở MCU sang phim Men in black.

Ngoại trừ vẻ ngoài điển trai được tút tát lại sau phim Avengers: Endgame, Chris Hemsworth vẫn mang lên màn ảnh rộng chân dung một anh chàng giỏi chiến đấu nhưng ngạo mạn và đôi khi cực kì ngớ ngẩn. Danh xưng “điệp viên giỏi nhất chi nhánh London” nhờ trận chiến với loài Hive càng khiến H thêm lơ là cảnh giác và làm hỏng mọi chuyện.

Dường như, Chris Hemsworth vẫn chưa thể tách bản thân khỏi hình tượng Thor đã đóng khung quá lâu, hoặc biên kịch phim Men in black: International quá lười để tìm ra một tạo hình khác phù hợp hơn với nam diễn viên. Vậy nên, khán giả cảm tưởng như gã Thần sấm lắm lời, ngớ ngẩn giờ đây đang rời khỏi đội Avengers và đầu quân cho tổ chức Men in black, cùng với sứ mệnh bảo vệ Trái Đất khỏi những giống loài nguy hiểm ngoài hành tinh. Còn chiếc áo choàng cùng cây búa được thay bằng bộ suit đen và các vũ khí chiến đấu tối tân.

Mặt khác, một số khán giả cho rằng hình tượng điệp viên H ngạo mạn, ngớ ngẩn nhằm tôn lên trí tuệ và bản lĩnh của nữ điệp viên M. Ở phim Men in black, nữ diễn viên Tessa Thompson thoát khỏi vai diễn cũ trong phim Thor: Ragnarok và hóa thân tròn trịa vào vai nữ điệp viên thông minh, gan dạ, thậm chí là người “gánh team” khi cùng H chiến đấu, từ đó cứu tổ chức Men in black cùng cả Trái Đất khỏi thảm họa hủy diệt từ các sinh vật ngoài hành tinh.

Xuyên suốt bộ phim Men in black, tinh thần nữ quyền được khai thác mạnh mẽ qua từng chi tiết nhỏ cho đến toàn thể diễn biến. Hai người phụ nữ của tổ chức Men in black - đặc vụ M và đặc vụ O (Emma Thompson) - đều cáng đáng trọng trách nặng nề và là mắt xích quan trọng bậc nhất trong tác phẩm. Không còn là người hỗ trợ cho Thor như phim Thor: Ragnarok, đặc vụ M trở thành người dẫn lối, bản lĩnh không thua kém bất cứ người đàn ông nào và góp phần lớn vào chiến thắng cuối phim.

Chính vì thế, nhờ vào sự ngây ngô đến… vô dụng của “đặc vụ giỏi nhất chi nhánh” H, Tessa Thompson và Chris Hemsworth đã có màn kết hợp tung hứng, bù trừ hợp lý, tạo nên chất giải trí lấn át cho phần phim Men in black: International. 

Tinh thần nữ quyền đang phát triển mạnh mẽ trên màn ảnh rộng thế giới, điển hình là các tác phẩm quan trọng trong các đế chế điện ảnh lớn như phim Captain Marvel (MCU), X-Men: Dark Phoenix (vũ trụ X-Men) và giờ đây là phần phim ngoại truyện Men in black: International. Trái ngược với đặc vụ H mạnh mẽ, liều lĩnh, dạn dày kinh nghiệm nhưng vô tâm, hời hợt và quá tự phụ là một cô nàng sâu sắc, cẩn thận và không kém phần thông minh. Không thể vượt qua cái bóng của bộ đôi cựu điệp viên J và K song rõ ràng, H và M là sự kết hợp vừa vặn, dễ đem đến tiếng cười cho khán giả đại chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất