Phim Ảnh

Tình gia đình, tình yêu, tình bạn cảm động đằng sau tiếng cười của 'Cua lại vợ bầu'

Phương Thảo
Chia sẻ

Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên cùng với nội dung đan cài bi - hài khéo léo là những yếu tố giúp Cua lại vợ bầu thu hút khán giả ngay từ khi chưa công chiếu chính thức, song chính thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, tình gia đình mới là điều khiến người xem nhớ mãi ngay cả khi trở về nhà.

Dịp Tết Nguyên đán 2019, Trấn Thành - Ninh Dương Lan Ngọc - Anh Tú lần đầu kết hợp và tạo ra tam giác tình yêu trong dự án phim Cua lại vợ bầu. Chuyện phim theo chân Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc), cặp đôi đã có mối tình kéo dài 7 năm nhưng đang gặp nhiều sóng gió vì sự vô tâm, quá rạch ròi đúng sai của Trọng Thoại.

Đúng thời điểm ấy, Quý Khánh (Anh Tú) trở về từ nước ngoài và trở thành cú giáng làm tan vỡ mối quan hệ giữa cặp đôi chính, cái thai đang dần lớn lên trong bụng Nhã Linh mà không biết tác giả đã đưa cả ba vào những câu chuyện trái khuấy, dở khóc dở cười. Cũng từ đây, hành trình không dễ dàng để cua lại vợ bầu của anh chàng Trọng Thoại bắt đầu.

Chuyện tình yêu đẹp giữa Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc và Anh Tú 

Bắt đầu bộ phim bằng một tình huống trái khuấy, Cua lại vợ bầu tưởng chừng như chỉ tạo nên một câu chuyện toàn tiếng cười giữa cô nàng Nhã Linh và hai anh chàng đối lập: Anh Tú điển trai, thành đạt và Trọng Thoại ngây ngô, xuề xòa. Nửa đầu phim, nỗ lực cua lại vợ bầu của Trọng Thoại từ lấy lòng bố mẹ Nhã Linh, đi chợ cùng mẹ bạn gái (Lê Giang), lắp đồ giúp Nhã Linh thoải mái hơn khi mang bầu, cho đến việc đi theo nữ chính bất cứ lúc nào đã khiến khán giả không khỏi bật cười. Song, đằng sau những cảnh quay “dở khóc dở cười” ấy vẫn là một tình yêu sâu sắc và sự hy sinh lớn lao của cả Trọng Thoại lẫn Quý Khánh.

Nửa đầu phim, chân dung Trọng Thoại được khắc họa như một chàng trai ngô nghê nhưng vô tâm, hiếu thắng, không chấp nhận đứa bé khi không biết cha đứa trẻ là ai. Song, đến khi những nút thắt dần được tháo gỡ, cả Nhã Linh lẫn người xem đều vỡ òa vì sự hi sinh của nam chính. Từ cách ra đi của Trọng Thoại cho đến giọt nước mắt bất lực rất thật của Quý Khánh khi biết sự lựa chọn của Nhã Linh, bộ phim đã tạo nên câu chuyện tình yêu không quá cầu kỳ, mà vẫn đẹp đẽ, đủ để chạm đến trái tim người hâm mộ.

 Tình gia đình cảm động trong “Cua lại vợ bầu”

Bố (NSƯT Hữu Châu) và mẹ (Lê Giang) của Nhã Linh là hai người có tính cách và cách yêu thương con hoàn toàn trái ngược. Khi biết tin con gái mang bầu, rồi chứng kiến anh chàng Trọng Thoại lao tâm khổ tứ để giành lại trái tim người yêu, bố mẹ nữ chính đã có những phản ứng “không giống ai” rất thú vị. Diễn xuất duyên dáng, vừa phải của Hữu Châu và Lê Giang đem đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Tuy nhiên, đằng sau những tiếng cười sảng khoái đó, Cua lại vợ bầu còn đem đến cho người xem không khí gia đình ấm áp. Bất kể rằng Nhã Linh có lầm lỡ thế nào, không biết tác giả của cái thai trong bụng là ai hay chẳng biết người đàn ông nào mới là sự lựa chọn đúng đắn, thì khi trở về nhà, cha mẹ vẫn là chỗ dựa vững chắc nhất của cô. Tinh thần đó đã được thể hiện một cách sâu sắc, song song với màu sắc tình yêu để đem đến thông điệp ý nghĩa cho bộ phim.

Bên cạnh đó, sự bất chấp giữ lại đứa bé của Nhã Linh, cùng với những tâm tư thầm kín dành cho đứa trẻ của anh chàng Trọng Thoại cũng càng làm sâu sắc hơn tinh thần gia đình trong bộ phim chiếu Tết này.

Tình bạn được người xem yêu thích trong “Cua lại vợ bầu”

Được người xem dành nhiều chú ý hơn cả trong phim là anh chàng “bạn thân trời đánh” của Trọng Thoại - Tuấn (Mạc Văn Khoa). Nam danh hài như mang nguyên chân dung của chính mình lên màn ảnh rộng với khuôn mặt tỉnh bơ, giọng nói đặc trưng. Đóng vai trò quân sư tình yêu, hết lòng giúp đỡ bạn thân “cua lại vợ bầu”, Tuấn khiến người xem cười lăn lộn bởi những tình huống tréo nghoe anh gặp phải, cũng như các phát ngôn để đời của nhân vật hài hước này.

Trailer “Cua lại vợ bầu”.

Dù luôn miệng trách Trọng Thoại và cho rằng bản thân không có lý do gì để tiếp tục tình bạn này, song Tuấn vẫn dùng hết kiến thức và sức lực của mình để giúp bạn thân giành lại tình yêu của Nhã Linh. Chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, nhưng Mạc Văn Khoa không những không lép vế trước Trấn Thành, mà còn tung hứng nhịp nhàng cùng nam danh hài nổi tiếng để tạo nên cặp bạn thân được yêu thích bậc nhất màn ảnh dịp Tết Nguyên đán 2019. Ngoài ra, mối quan hệ độc đáo giữa Trọng Thoại và Quý Khánh cũng làm người xem thích thú, đặc biệt là ở trường đoạn cuối phim.

Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên cùng với nội dung đan cài bi - hài khéo léo là những yếu tố giúp Cua lại vợ bầu thu hút khán giả ngay từ khi chưa công chiếu chính thức, song chính thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, tình gia đình mới là điều khiến người xem nhớ mãi ngay cả khi màn hình tối đen.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất