Phim Ảnh

'Thưa mẹ con đi': Không cần than khóc, nghệ sĩ Hồng Đào vẫn lấy được nước mắt khán giả

Mỹ
Chia sẻ

Là diễn viên kì cựu với kinh nghiệm lâu năm, Nghệ sĩ Hồng Đào dễ dàng lấy được nước mắt khán giả qua vai người mẹ trong bộ phim đam mỹ Việt - "Thưa mẹ con đi".

Được dẫn dắt bởi đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, Thưa mẹ con đi hiện đang là một trong những cái tên được đón chờ nhiều nhất trên màn ảnh Việt khi mạnh dạn khai thác về đề tài tình yêu đồng tính (đam mỹ).

Kết quả hình ảnh cho thưa mẹ con đi

Poster chính thức của phim.

Thưa mẹ con đi là câu chuyện của chàng trai Văn (Lãnh Thanh) - kỹ sư phần mềm trẻ và Ian (Võ Điền Gia Huy) - cậu Việt kiều Mỹ. Họ yêu nhau ở nước ngoài, nay cùng về Việt Nam thăm gia đình Văn. Trong lần trở về này, Ian không chỉ lạ lẫm với văn hóa miền quê Việt mà còn phải đối mặt với một gia đình nhiều thế hệ cùng những nghĩa vụ “nhọc lòng” như lấy vợ, sinh con,… Những tư tưởng về trách nhiệm, rào cản về giới tính khiến Văn luôn bị giằng xé và không thể mở lời. Hành trình vượt qua định kiến xã hội để đi đến sự thật, nói lên tình cảm của Văn và Ian, sẽ đưa khán giả đến thật nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và có một cái nhìn khách quan hơn về những cặp đôi đồng tính.

Kết quả hình ảnh cho thưa mẹ con đi

Phim là câu chuyện tình yêu đam mỹ giữa Văn và Ian.

Không quá dữ dội, gây cấn, bằng bối cảnh thân thuộc, lối diễn xuất tự nhiên và những chi tiết thực tế, Thưa mẹ con đi đi vào lòng người xem một cách thật nhẹ nhàng nhưng vẫn đọng lại thật nhiều suy ngẫm. Cạnh bên chuyện tình đáng yêu của cặp đôi chính, quá trình come-out với nhiều tình huống dở khóc dở cười của họ, người ta còn thấy đâu đó là sự ẩn nhẫn, hy sinh lớn lao của người mẹ do Nghệ sĩ Hồng Đào thủ vai.

Kết quả hình ảnh cho thưa mẹ con đi hồng đào

Nghệ sĩ Hồng Đào vào vai mẹ của chàng Văn trong “Thưa mẹ con đi”.

Vốn nổi tiếng thuộc thế hệ vàng của làng kịch miền Nam cùng Hồng Vân, Thành Lộc, Hữu Châu,Nghệ sĩ Hồng Đào luôn được săn đón cho những vai diễn cần nhiều kinh nghiệm và “trải đời”. Đến với Thưa mẹ con đi, cô vào vai người mẹ quê có đứa con trai đồng tính. Như biết bao người mẹ Việt Nam khác, mẹ của Văn là người tần tảo, thương con. Chồng mất sớm, bà cố gắng làm lụng, gom góp để con trai được đi du học, có quốc tịch Mỹ âu cũng với mong cầu sau này con có cuộc sống tốt hơn đời cha mẹ nó.

Kết quả hình ảnh cho hồng đào thưa mẹ con đi

Mẹ Văn là người phụ nữ chịu thương chịu khó.

Nhà Văn vốn là gia đình truyền thống kiểu mẫu với nhiều thế hệ sống bên nhau, thân là cháu nội đích tôn của dòng họ, anh chàng sẽ trở thành trụ cột của gia đình, kế thừa gia tài mà tổ tiên để lại cũng như lấy vợ, sinh con và nối nghiệp cha ông. Song, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu Văn không phải là gay. Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang trên đà hội nhập nhưng phần lớn bậc phụ huynh, những người thuộc thế hệ trước vẫn khó chấp nhận được việc con cái mình là người đồng tính. Ấy vậy mà, mẹ Văn, người phụ nữ chính chuyên, cả đời làm dâu nhiều hơn làm vợ, sống tại vùng quê chưa phát triển, lại phải một mình đối mặt và vượt qua cú sốc này.

Kết quả hình ảnh cho hồng đào thưa mẹ con đi

Mẹ Văn luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ con mình khỏi đàm tiếu xã hội.

Nói là cú sốc nhưng lại không hẳn vậy, bởi lẽ, người mẹ nào sinh con mình ra, nuôi nấng từ nhỏ đến lớn lại không thể hiểu được tâm lý, tình cảm của con mình thế nào, suy cho cùng, chẳng qua là không dám thừa nhận chuyện mà người đời vẫn xem là luân thường đạo lý. Kể cả cái cách mẹ Văn hỏi cậu về vấn đề đó cũng thật nhẹ nhàng, thẳng thắn và vô cùng bình tĩnh. Không phải là bà không đau đớn, mà có lẽ đó chính là cách tiếp nhận mọi bất ngờ của một người phụ nữ từng trải qua quá nhiều sóng gió ở đời rồi. Không cần phải mắng nhiết, sỉ vả, niềm đau của mẹ Văn lặng thầm, ẩn nhẫn nhưng đủ thấu tâm can. Bà cố gắng phủ nhận sự thật bằng cách cứu vớt những hy vọng cuối cùng như giới thiệu bạn gái và mai mối nhưng lại không quá gay gắt, mãnh liệt âu cũng vì bà hiểu con mình, thương con, hơn cả là niềm tin tưởng và tôn trọng quyết định của đứa con đã trưởng thành của mình. Bởi mới nói đó là sự hy sinh vô cùng to lớn, vì bà biết sự đồng thuận của bà sẽ đồng nghĩa với việc quãng thời gian về sau và cả cơ ngơi này một mình bà lại tiếp tục gánh vác…

Kết quả hình ảnh cho hồng đào thưa mẹ con đi

Hồng Đào xuất sắc khắc họa vai diễn.

Có thể nói, vai diễn lần này của Hồng Đào không cần phải có những phản ứng quá dữ dội, gay gắt nhưng chính từng cử chỉ, ánh mắt và lời nói vẫn đủ khiến người ta nghẹn ngào và xúc động. Sự lạc quan và tập chấp nhận của một người mẹ trước đứa con duy nhất của mình làm người khác không khỏi trăn trở và đau lòng. Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình, Hồng Đào dễ dàng khắc họa được hình ảnh nhân vật vô cùng chân thực, chiếm được tình cảm của khán giả, không cần khóc lóc giày xéo vẫn khiến ta xúc động rơi nước mắt.

Trailer “Thưa mẹ con đi”.

Thưa mẹ con đi hiện đang được công chiếu trên hệ thống các rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất